Đẹp

Hoa hậu da ngăm thì sao?

09/01/2018, 10:50

Những ngày qua, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 khép lại với chiến thắng của người đẹp Ê-đê H’Hen Niê...

28

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê

Đây là lần đầu tiên một nhan sắc người dân tộc đăng quang một cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia. H’Hen Niê sở hữu làn da nâu rám nắng săn chắc, mái tóc tém cá tính cùng vóc dáng khỏe khoắn với chiều cao 1,72m, số đo ba vòng 84-60-93 cm. So với một Hoàng Thùy còn vấp phải những tranh cãi trái chiều về nhan sắc, hay một Mâu Thủy xinh đẹp kiểu ngôi sao, thì lựa chọn H’Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 được nhiều người đánh giá là lựa chọn khôn ngoan. Không sở hữu nhan sắc xinh đẹp kiểu hotgirl, ở H’Hen Niê toát lên sự mạnh mẽ, tự tin và cá tính.

Thế nhưng, bên cạnh những ý kiến đồng tình với lựa chọn của ban giám khảo, không ít người vẫn cho rằng, nhan sắc của H’Hen Niê không đủ “trình” để làm hoa hậu. Trong mắt đa số khán giả Việt Nam, một hoa hậu chuẩn phải có nước da trắng, mái tóc dài, xinh đẹp dịu dàng. Thế nên, H’Hen Niê đăng quang khiến họ “sốc” với chuẩn mực cái đẹp “lạ” lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Chưa bao giờ Việt Nam có một hoa hậu sở hữu nước da bánh mật, gò má cao, cũng hiếm có một hoa hậu tóc ngắn… như đàn ông. Có thể nói, suốt những ngày qua, không ít bình luận khiếm nhã thay vì những bình luận có văn hóa để phản đối việc H’Hen Niê đăng quang. Một cô gái có nước da ngăm đen không phải điều xấu. Cô ấy xuất thân từ dân tộc thiểu số càng không phải điều gì phải lên án. Mái tóc ngắn cũng không nói lên phẩm chất hay tính cách của bất cứ ai.

Bà Võ Thị Xuân Trang, Trưởng ban giám khảo cuộc thi cho biết, ban giám khảo chọn H’Hen Niê vì nhân cách, sự thật thà và trái tim chân thật toả sáng cùng nhan sắc của cô. Để chọn ra một hoa hậu, rõ ràng các giám khảo và ban tổ chức phải chấm cả một quá trình chứ không phải chỉ ở những phút huy hoàng của các người đẹp trên sân khấu...

Bởi thế, khi nhân cách vượt lên tất cả thì cái đẹp ngoại hình cũng chỉ là một trong những yếu tố để xem xét. H’Hen Niê không xấu. Chẳng qua, nét đẹp của cô “lạ” hơn so với chuẩn mực cái đẹp mà nhiều người Việt vẫn luôn tự đặt ra cho mình. Bởi lẽ, cái đẹp xưa nay vẫn luôn chỉ là yếu tố cảm quan và không có một tiêu chuẩn cụ thể nào. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.