Showbiz

Hoa hậu Diễm Hương: Không hối hận khi làm mẹ ở tuổi 25

15/09/2020, 05:50

Với cuộc sống riêng tư, quyết định làm mẹ khi tuổi mới 25 chưa khi nào khiến hoa hậu Diễm Hương hối hận.

img
Hoa hậu Diễm Hương

Năm 2020 là tròn 10 năm Diễm Hương đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Người đẹp sinh năm 1990 trải lòng, trong 10 năm qua, cô đã hoàn thành được phần lớn vai trò, trách nhiệm của mình ở cương vị Hoa hậu. Với cuộc sống riêng tư, quyết định làm mẹ khi tuổi mới 25 cũng chưa khi nào khiến cô hối hận.

Cần cả đời để làm tròn trách nhiệm của hoa hậu

Nhìn lại hành trình 10 năm, chị thấy mình đã làm tròn vai trò trách nhiệm của một hoa hậu?

Tôi thấy mình làm được phần lớn nhưng chưa phải là 100%. Tôi nghĩ, trách nhiệm của một hoa hậu đôi khi cần cả một đời người để hoàn thành. Bởi, hôm nay mình đăng quang thì đến cuối đời vẫn được gắn liền với danh xưng hoa hậu trước tên của mình.

Đó là vinh dự! Đã là vinh dự của một đời người thì cần cả cuộc đời để cống hiến, sống sao cho hình ảnh của mình luôn đẹp trong mắt những người yêu mến mình và trong mắt gia đình, chính bản thân mình .

Đã bao giờ hào quang showbiz, “sức nặng” của vương miện khiến chị cảm thấy nặng nề?

Chắc chắn rồi, những điều đó có áp lực khá lớn khi tôi vừa đăng quang. Từ một cô gái bình thường, một sinh viên, tôi bước vào thế giới hào nhoáng, sinh động, nhiều màu sắc thú vị nhưng cũng không ít những cạm bẫy luôn chực chờ. Tôi cũng phải chịu nhiều trách nhiệm hơn với chính bản thân mình và với xã hội, những người xung quanh.

Tuy nhiên, tôi vượt qua những áp lực ấy khi nghĩ rằng, con người sẽ ngày càng trưởng thành và sâu sắc, tốt đẹp hơn nếu đi cùng áp lực. Chúng ta sẽ trở nên khôn ngoan và hoàn thiện bản thân hơn.

Có hào quang nhưng chị cũng vướng phải những ồn ào. Chị làm cách nào để vượt qua?

Có lẽ mỗi giai đoạn, nhận thức của con người sẽ khác nhau với những vấn đề tiêu cực xảy ra trong cuộc sống. Tôi không nhớ rõ ngày xưa mình đối mặt với các ồn ào không tốt như thế nào, nhưng bây giờ, tôi có những cách xử lý riêng.

Chuyện gì làm mình thấy gợn lòng, tôi sẽ bình tĩnh và hít thở sâu để suy ngẫm. Nếu vấn đề nhẹ nhàng, tôi sẽ nhanh chóng tìm cách tìm ra gốc gác vấn đề. Tại sao mình không vui? Tại sao lại có chuyện đó xảy ra?... để tìm đến hướng suy nghĩ tích cực và đúng đắn hơn.

Trong trường hợp đó là câu chuyện nặng nề, tôi sẽ giữ im lặng. Bởi, tất cả câu nói và vấn đề nào được quyết định trong lúc nóng giận, không kiểm soát được sẽ rất tệ hại, không chính xác với những gì mình mong muốn.

Làm mẹ là trải nghiệm tuyệt vời

img
Hoa hậu Diễm Hương và con trai

Chị được và mất những gì khi đăng quang, trở thành một người của công chúng?

Tôi nghĩ mình được nhiều hơn! Khi đoạt danh hiệu, công việc kinh doanh và các dự án riêng của tôi được thuận lợi hơn trước. Tôi đã tích lũy được một khoản tài chính để phụ giúp kinh tế gia đình và tích cóp được một số bất động sản, đất đai cho riêng mình.

Nhưng điều đáng nói là lúc này, tôi lại mong muốn có được một cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc, có một mái nhà đầy ắp tiếng cười của từng thành viên trong gia đình và những đứa trẻ thơ.

Với quyết định làm mẹ ở tuổi 25, cho đến bây giờ chị cảm thấy điều đó thế nào?

Mỗi người trong cuộc đời sẽ có một lựa chọn riêng. Mọi người có thể nhìn 25 tuổi, tôi có gia đình và sinh con là sớm và có những tiếc nuối, nhưng tôi nghĩ trong cuộc sống, không phải cái gì mình cũng được tất cả.

Có thể, tôi sẽ sớm không còn hoạt động trong showbiz nữa nhưng tôi lại có điều tuyệt vời, khiến mình không bao giờ hối hận là có một người con dễ thương, thông minh. Tôi cũng sớm học cách làm mẹ và nhận ra nhiều thứ tuyệt vời khi mình trở thành một người mẹ.

Chị từng nói làm mẹ nặng nề hơn làm hoa hậu. Cụ thể điều này như thế nào?

Với tôi, làm mẹ là một trải nghiệm tuyệt vời. Trong thời gian mang thai, tôi hay đọc sách, nghe nhạc để đạt được phương pháp thai giáo đúng cách và nuôi dạy con trong bụng mẹ sao cho kết quả tốt nhất. Bây giờ, con trai tôi đã sắp vào lớp 1.

Dĩ nhiên, việc chăm sóc và dạy dỗ con khó tránh khỏi khó khăn, áp lực, nhưng tôi luôn tạo cho mình tâm lý ổn định bằng sự học hỏi từ trước của những người có kinh nghiệm. Do đó, lúc nào tôi cũng yên tâm về các phương pháp giáo dục con của mình.

Vậy, chắc hẳn mái ấm hôn nhân có nhiều ý nghĩa với chị?

Thực sự là như thế! Tôi vừa được trải qua ngày kỷ niệm 31 năm bên nhau của bố mẹ. Điều đó khiến tôi nghĩ về mình. Trước đây, tôi thường nghĩ trong cuộc sống, cái gì hỏng thì sẽ vứt bỏ, nhưng khi nhìn lại chặng đường ba mẹ đã đi qua trong hôn nhân, tôi nghiệm ra nhiều điều.

Chúng ta chỉ có thể có sự bền vững, lâu dài, hưởng thụ kết quả tốt đẹp khi những con người trong cuộc cố gắng vì nhau. Cái gì hỏng, hãy cố gắng sửa chứ đừng vội nghĩ đến bỏ cuộc. Nếu không, chúng ta sẽ không bao giờ đạt được những gì mình mong muốn một cách dễ dàng.

Tuổi 30 vừa đến, thêm một chặng đường mới, tôi vẫn hướng đến một tình yêu vững chắc và sẽ được gắn bó với người thương yêu mình, bên mình cả đời. Cả hai cùng nhau kiến tạo nên mái ấm gia đình riêng. Đó là mong ước của tôi lúc này.

Làm gì cũng được, miễn là bình yên bên chồng con để làm tròn thiên chức làm mẹ. Những điều đó là điều xứng đáng để tôi tạm dừng hào quang showbiz, tạm dừng nghĩa vụ của một Hoa hậu Thế giới người Việt mà mình từng miệt mài nỗ lực hoạt động trong thời gian qua.

Nghĩa là, chị là mẫu phụ nữ có thể chấp nhận đánh đổi sự nghiệp vì gia đình?

Điều này không đúng! Tôi là mẫu phụ nữ luôn cố gắng sắp xếp, vật lộn để tìm ra cách nào đó duy trì sự nghiệp của mình. Dù thế nào, tôi vẫn đặt vị trí ưu tiên cho mình.

Phụ nữ sống trong thời đại ngày nay, để có giá trị và có vị trí trong gia đình thì phải có sự nghiệp riêng, dù nhỏ hay lớn. Phụ nữ phải tạo ra những đồng tiền của riêng mình mới có thể tự lập, có tiếng nói và cũng tự tin hơn.

Ngoài ra, nếu bản thân có thể tự lập, có niềm đam mê thì mỗi người sẽ không ngừng học hỏi, cố gắng trau dồi kiến thức để làm phong phú kho tàng kiến thức của bản thân. Từ đó, họ sẽ trở thành người vợ, người mẹ đẹp hơn trong mắt người thân. Mình cũng không làm bản thân tụt hậu so với cuộc sống, không phải “ếch ngồi đáy giếng” chỉ biết quanh quẩn chuyện bếp núc.

Bây giờ, chị đang hạnh phúc chứ?

Tôi cũng vừa trải qua sinh nhật tuổi 30. Tôi thấy mình hạnh phúc vì bên cạnh có trọn vẹn mọi thứ, từ tình yêu của gia đình, con cái khỏe mạnh và những người thân luôn dành cho mình mọi điều tốt đẹp.

Cảm ơn chị!

Lưu Thị Diễm Hương sinh năm 1990, là Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Sau đó, cô đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Trái đất 2010 và lọt Top 14. Cô từng trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ với đại gia Trường Chinh và năm 2015, cô tái hôn cùng doanh nhân Quang Huy và sinh con trai đầu lòng. Có tin đồn cuộc hôn nhân thứ 2 của Diễm Hương đã đổ vỡ nhưng cô chưa từng lên tiếng khẳng định hay phủ nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.