Showbiz

Hoa hậu đình đám qua đời ở tuổi 29: Xót xa lời tâm sự lúc cuối đời

14/03/2022, 13:53
image

Trước khi qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác, hoa hậu Tô Nhật Mạn khiến nhiều người xót xa khi tiết lộ về tình hình sức khỏe của mình.

Ngày 14/3, Eastday đưa tin, Tô Nhật Mạn - Hoa hậu Du lịch Trung Quốc 2014 đã qua đời vào ngày 12/3 sau 8 tháng chiến đấu với ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Nàng hậu hưởng dương 29 tuổi.

img

Tô Nhật Mạn từng đăng quang Hoa hậu Du lịch Trung Quốc 2014

"Nhật Mạn mất sau thời gian điều trị ung thư. Những ngày cuối đời, sức khỏe con yếu. Sự ra đi của Nhật Mạn là nỗi buồn của cả gia đình. Con bé yêu thích khiêu vũ từ nhỏ và dành cả cuộc đời cho khiêu vũ. Nhật Mạn đã rất dũng cảm và đấu tranh cho từng khoảnh khắc của cuộc sống", mẹ Hoa hậu Du lịch Trung Quốc chia sẻ.

Ngay khi tin Tô Nhật Mạn qua đời, nhiều đồng nghiệp, bạn bè và người hâm mộ bất ngờ và bày tỏ thương tiếc.

img

Tô Nhật Mạn từng là cô gái năng động, yêu đời và có nhiều ước mơ

Tháng 7/2021, nàng hậu khiến dư luận xót xa khi tiết lộ cô bị mắc ung thư dạ dày giai đoạn cuối, đã di căn vào xương. Nhật Mạn chọn thông báo tin không vui về sức khỏe vào đúng ngày sinh nhật.

"Tôi không biết bản thân còn sống được bao lâu. Ung thư đã ở giai đoạn không thể cứu chữa. Khi bác sĩ thông báo kết quả chẩn đoán, tôi đã bị sốc đến nỗi tuyệt vọng. Dù vậy, tôi vẫn sẽ chiến đấu cho đến giây phút cuối cùng", nữ nghệ sĩ khóc khi nói về bệnh tình.

img

Tô Nhật Mạn mắc ung thư khi tuổi đời còn rất trẻ

Đến tháng 8/2021, chia sẻ với Sohu, Nhật Mạn cho biết cô đã 3 lần tiến hành các phương pháp điều trị ung thư mạnh nhất là hóa trị và xạ trị nhưng vẫn không thể làm giảm tốc độ di căn của tế bào ung thư.

Tuy nhiên, bác sĩ từ chối phẫu thuật vì khối u đã lớn, sức khỏe cô không ổn định. Sao nữ thừa nhận cô đang giành giật sự sống từng ngày.

"Bệnh tình của tôi rất nặng. Hóa - xạ trị chỉ là phương pháp kéo dài sự sống. Các bác sĩ cho biết tình trạng của tôi có thể chuyển nặng và qua đời bất kỳ lúc nào", cô chia sẻ.

Thời điểm đó, sức khỏe của cô rất yếu, không thể tự đi lại, phải ngồi xe lăn, việc ăn uống và vệ sinh cá nhân hàng ngày đều nhờ đến sự giúp đỡ của cha mẹ.

Giai đoạn chữa bệnh, Tô Nhật Mạn tham gia một số chương trình truyền hình. Cuối tháng 12/2021, sau khi hát ở một sự kiện, cô tháo tóc giả trên sân khấu, mỉm cười nói với khán giả: "Cũng không xấu quá phải không? Không sao cả. Một ngày nào đó khỏe lại, tóc tôi sẽ dài ra. Tôi không bận tâm mái tóc, tôi chỉ muốn sống một cách kiên cường".

img

Nàng hậu xứ Trung là vũ công tài năng và đầy tâm huyết với nghề múa

Theo Baidu, Tô Nhật Mạn được biết đến là một vũ công chuyên nghiệp, từng giành nhiều giải thưởng trong ngành múa. Cô từng đoạt các giải thưởng lớn trong nghệ thuật múa, như huy chương bạc tại giải Hoa sen.

Người đẹp trở nên nổi tiếng hơn sau khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Du lịch Trung Quốc 2014. Tuy nhiên, mỹ nhân 9X không gia nhập showbiz mà tiếp tục theo đuổi đam mê với nghề múa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.