Showbiz

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chừa đi nhé! Đừng dại dột mà nói con lợn là "rồ, điên"

12/07/2019, 15:19

Thật là sai lầm! Nếu là một hoa hậu, Mỹ Linh cần đưa chú lợn con lên “đẳng cấp nhân vật” của chương trình.

img
Đỗ Mỹ Linh hào hứng chia sẻ trong tập I của chương trình Cuộc đua kỳ thú 2019

Tập đầu tiên của chương trình Cuộc đua kỳ thú 2019 lên sóng. Chưa khi nào một mùa thi có nhiều gương mặt đình đám đến vậy: Hoa hậu H’Hen Niê, hoa hậu Kỳ Duyên - Minh Triệu, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, á hậu Lệ Hằng, diễn viên Bình An...

Khán giả vốn dĩ yêu mến H'Hen Niê về sự mộc mạc, chân chất, thật thà của cô gái núi rừng Tây Nguyên. Tuy nhiên cũng đôi phần khó ưa sự nổi loạn của hoa hậu Kỳ Duyên, cũng như họ thờ ơ với độ nhạt nhẽo, lành tính của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Trước thềm cuộc đua 2019, công chúng thấy cặp đôi Kỳ Duyên - Minh Triệu liên tục “đốt nóng” bằng các bộ hình đôi với nghi vấn yêu đương đồng tính nữ. Hay những tấm hình bán nude trên trang cá nhân của họ. Ai chê, ai mắng, cặp đôi đều không lên tiếng giải thích. Cứ như là: Việc chúng tôi chúng tôi làm, việc khen chê là của các anh chị. Nhưng thế lại hay! Bởi sống trong showbiz, sáng ra đối diện với hàng ngàn nhận xét về bản thân mình. Nếu không chịu được áp lực, hoặc coi các nhận xét ấy là điều bình thường, thì cách tốt nhất là nên rút lui khỏi chốn thị phi này.

Huống hồ, Kỳ Duyên và Minh Triệu đã nhiều năm sống trong showbiz, biết nương gió mà căng buồm và biết đẩy thuyền khi nước nổi. Chuyện họ làm nóng chương trình truyền hình thực tế, hay làm nóng hình ảnh bản thân với truyền thông và mạng xã hội bằng cách chụp vài bộ ảnh áo đôi thân thiết, vài tấm hình bán nude cũng là điều dễ hiểu.

img
Hình ảnh Mỹ Linh buộc phải vẽ lên con lợn mà không được dùng tay giữ

Tuy nhiên, không dừng ở đó. Chương trình này "nóng" thêm khi Nhà sản xuất để ngôn ngữ bị coi là “thiếu chuẩn mực” của hoa hậu Đỗ Mỹ lên sóng, mà không dùng tiếng “bíp” thay thế.

Tập 1 vừa phát sóng, truyền thông bỗng chốc đưa tin dư luận có ý kiến về ngôn ngữ biểu cảm thái quá của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Cô hoa hậu vốn dĩ có tiếng ngoan ngoãn đến nhạt.

Cụ thể trong một phần thử thách vẽ hình lên một con lợn chừng trên dưới 10kg, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã nói: "Con này hư quá vậy? Sao mấy con đội kia nó nằm im mà con này cứ như con điên vậy?".

Thật là sai lầm! Nếu là một hoa hậu, Mỹ Linh cần đưa chú lợn con lên “đẳng cấp nhân vật” của chương trình. Ví dụ cô có thể nói: “Wow! Chú lợn này nhảy nhót hăng say như kiện tướng dancesport vậy!” thì ắt hẳn, Linh đã lấy được lòng các nhà đạo đức mạng xã hội rồi.

Hay với phát ngôn thật thà của mình: "Lần đầu tiên tôi thấy một con lợn rồ dại lên như vậy. Nó phá làm cả ba con lợn đều rồ lên, rất rối", thì Linh có thể mượn vài từ chuyên ngành y học như “Lần đầu tiên tôi thấy một chàng lợn mắc chứng tăng động mạnh đến như vậy!” có khi cô lại được đánh giá trí tuệ thì sao?

Dại hơn nữa, Linh lại đưa ra ý kiến của mình thế này: "Tôi nhìn sang những con lợn của đội bạn thì thấy tất cả chúng đều rất ngoan, như nằm ngủ ở đấy luôn cho mọi người vẽ. Còn con lợn đội tôi cứ gào thét lên như kiểu có ai cắt tiết nó vậy. Nó cứ chạy vòng vòng và không chịu đứng im".

Lần sau đừng bảo con lợn “gào thét” nhé! Linh có thể mượn hình ảnh bà cô Thị Nở chửi Thị Nở khi nàng đốc chứng với anh Chí Phèo, như vậy mới sâu sắc. Biết đâu, khi mượn ý văn học, nhiều fan yêu văn học lại chấm thêm điểm cho Linh.

Đấy, chẳng cần ai xa lạ! Cô ca sĩ Hoàng Thùy Linh mới đây mix cả series các hình tượng văn học trong MV mới nhất của mình mang tên “Để Mị nói cho mà nghe” chẳng toptrending trên 25 triệu lượt người xem đấy thôi.

Vậy nên ở đời, bớt quan tâm đến việc “Đẽo cày giữa đường”, vào showbiz hãy quen với việc thị phi, thì tự khắc đời sẽ bình yên hơn. Cái dở của Đỗ Mỹ Linh là nói không hợp nhĩ với cư dân mạng, chứ không phải ngôn ngữ của cô thiếu chuẩn mực. Thậm chí, ngôn ngữ biểu cảm của Đỗ Mỹ Linh còn khá vui vẻ, nhẹ nhàng khi nói về con lợn con mà cô phải xử lý trong cuộc đua.

Chỉ là xưa nay, người ta vốn dĩ dễ thích bắt nạt người nổi tiếng phải “cái lọ, cái chai”, bắt một cô hoa hậu phải nói những lời có cánh, ngôn ngữ phải nằm trong bộ quy chuẩn mà họ cho là được dùng.

Sau cuộc chơi này, Cục Nghệ thuật Biểu diễn nên mời cư dân mạng góp ý xây dựng một Bộ ngôn ngữ dành cho hoa hậu, người đẹp lại hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.