Showbiz

Hoa hậu Đỗ Thị Hà mang trang phục lấy cảm hứng từ Bà Triệu đến Miss World

15/10/2021, 10:15

Bản phác họa trang phục trình diễn tại phần thi “Dances of the World” của hoa hậu Đỗ Thị Hà tại Miss World vừa được hé lộ.

“Dances of the World” là một phần thi tại Miss World, để các thí sinh trình diễn những bộ trang phục mang bản sắc dân tộc ấn tượng của mình. Năm nay, hoa hậu Đỗ Thị Hà là đại diện của Việt Nam tham gia Miss World 2021.

Bản thiết kế trang phục mà nàng hậu gốc Thanh Hóa sẽ mang đến Miss World trong phần thi “Dances of the World” vừa được hé lộ.

img

Bộ trang phục cho phần thi "Dances of the World” của hoa hậu Đỗ Thị Hà lấy cảm hứng từ bức tranh Đông Hồ "Bà Triệu cưỡi voi"

Bộ trang phục lấy cảm hứng từ nguồn gốc Thanh Hóa - quê hương của Đỗ Thị Hà, vùng đất có bề dày về truyền thống văn hóa cũng như là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử hào hùng, đó là bà Triệu Thị Trinh.

Đỗ Hà tâm sự, ngày cô cùng ê-kíp họp bàn lên ý tưởng cho trang phục dự thi, đạo diễn Hoàng Nhật Nam có hỏi: "Ở quê em Thanh Hoá có điều gì nhắc nhớ nhiều nhất về giá trị truyền thống?". Lúc đó, trong đầu cô nảy lê suy nghĩ đầu tiên là Bà Triệu - nữ danh tướng kiệt xuất của xứ Thanh mà ai cũng biết.

Bản vẽ đã được lên ý tưởng từ đó, lấy tên “Nhuỵ Kiều Tướng Quân - Bà Triệu”. Bộ trang phục lấy cảm hứng từ bức tranh dân gian Đông Hồ "Bà Triệu cưỡi voi", được biến tấu để phù hợp hơn khi mang đến cuộc thi nhan sắc.

Trang phục gồm có phần lụa dài, áo thêu có tà và quần. Kèm theo đó là một số phụ kiện tạo điểm nhấn như mão đội, hoa cài áo, và hoa tai.

img

Đỗ Thị Hà cũng đang tập những điệu múa phù hợp với bộ trang phục này

Tất cả được làm bằng chất liệu mềm mại để ôm theo vóc dáng mềm mại. Để qua đó, vẫn toát lên vẻ đẹp uy quyền của một nữ anh hùng, nhưng vẫn thể hiện nét đẹp duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam. Đỗ Thị Hà cũng đang tập những điệu múa để phù hợp với trang phục này dưới sự hướng dẫn của biên đạo Kim Anh.

Thời gian qua, Đỗ Thị Hà đang luyện tập thể hình và những kỹ năng để chuẩn bị cho các phần thi. Do rơi vào thời điểm giãn cách xã hội nên cô chủ yếu tự luyện tập tại nhà, không tập được trực tiếp với những giáo viên, những người hướng dẫn cho mình.

img

img

Thời gian qua, Hoa hậu Việt Nam 2020 đang tự luyện tập các kỹ năng, siết hình thể để chuẩn bị cho Miss World 2021

Người đẹp xứ Thanh cho biết, cô tự luyện tập catwalk, trau dồi tiếng Anh nhiều hơn, cũng như thường xuyên xem thời sự để nắm được thêm nhiều kiến thức, vốn sống xã hội. Cô mong muốn sẽ làm rạng danh màu cờ sắc áo của dân tộc tại Miss World 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.