Showbiz

Hoa hậu Đỗ Thị Hà: Tôi đủ bản lĩnh để vượt qua cám dỗ

04/12/2022, 07:00

“Tôi biết mình đang mang một danh hiệu cao quý nên không thể để cám dỗ làm xấu đi hình ảnh, danh dự của mình”, Đỗ Thị Hà chia sẻ.

Làm từ thiện không phải để đánh bóng hình ảnh

Hai năm đội vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 không quá dài nhưng rõ ràng đã mở ra cả một cánh cửa rộng, đặc biệt với một cô gái “sinh ra từ làng” như Đỗ Thị Hà?

Danh hiệu Hoa hậu Việt Nam đã giúp tôi mở ra nhiều cơ hội trong suốt 2 năm nhiệm kỳ. Cơ hội để tôi phát triển bản thân, gặp gỡ những người bạn mới và những người tài giỏi, cơ hội để tôi được thử thách chính mình qua nhiều vai trò.

Đặc biệt, danh hiệu giúp tôi mở rộng thế giới quan, suy nghĩ trưởng thành thông qua những trải nghiệm khác biệt hơn rất nhiều so với khi chỉ là 1 cô sinh viên.

Có lẽ, dấu ấn đáng nhớ nhất với tôi là cơ hội trở thành đại diện Việt Nam tại cuộc thi quốc tế Miss World 2021.

img

Hoa hậu Đỗ Thị Hà

So với hồi mới đăng quang, cô “hoa hậu cấy lúa”, “hoa hậu nhà nghèo” ngày nào nay chắc hẳn đã khác?

Quả thật là cuộc sống của tôi đã thay đổi rất nhiều. Ở độ tuổi đôi mươi, so với nhiều người khác tôi đã đạt được nhiều thành tựu hơn, tự chủ tài chính. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa nghĩ đến việc đầu tư vào việc mua biệt thự đắt tiền hay xe hơi hạng sang. Bởi tôi vẫn còn rất nhiều những dự định quan trọng hơn trước mắt cần thực hiện.

Có nhiều cơ hội, được thử sức ở nhiều vai trò, chị nghĩ sao khi có người vẫn chê chị “nhạt”?

Tôi không nghĩ “nhạt” là một tính từ phù hợp dùng để nhận xét về mình hay bất kỳ một ai khác, bởi vì tính cách của mỗi người không giống nhau. Quả thật 2 năm đương nhiệm ngay đúng thời điểm dịch bùng phát mạnh mẽ nhất cũng khiến cho các dự định, kế hoạch của tôi bị ảnh hưởng rất nhiều.

Tuy nhiên, nếu ai theo dõi cũng sẽ hiểu về sự nỗ lực của tôi trong công tác thiện nguyện như thế nào. Quan trọng nhất tôi làm những dự án đó không phải để “tạo cú nổ truyền thông”, mà tôi làm vì cái tâm, vì mong muốn để lại giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Từng bế tắc vì bình luận tiêu cực

img

Hoa hậu Đỗ Thị Hà muốn định hình phong cách trưởng thành, thanh lịch hơn khi xuất hiện trước công chúng

Trong 2 năm qua, có khi nào chị cảm thấy áp lực, mệt mỏi?

Hai năm qua, có nhiều thời điểm tôi rơi vào trạng thái bế tắc khi đối diện với nhiều áp lực khác nhau, đặc biệt là từ cộng đồng mạng. Là người của công chúng thì phải chịu lời ra tiếng vào, có người khen cũng có người chê. Và có một quãng thời gian tôi cảm thấy khá mệt mỏi khi suốt ngày cứ phải theo dõi, đọc các bình luận tiêu cực trên mạng.

Thật ra, việc học cách chấp nhận áp lực rất khó và đến bây giờ vẫn khó. Có một thời gian tôi bị khủng hoảng bởi vấn đề đó. Điều khiến Hà phải khóc nhiều đêm chính là việc những dư luận không tốt đã khiến bố mẹ tôi buồn, thậm chí là mất ngủ nhiều tháng. Cho đến khi tôi thi quốc tế, bố vẫn còn mất ngủ. Tuy nhiên, sau đó tôi nhận thấy câu chuyện này không chỉ xảy ra với người nổi tiếng mà còn với người bình thường. Vì vậy, tôi tìm bạn bè tâm sự để vượt qua.

Bây giờ nhìn lại khoảng thời gian đó, tôi lại cảm thấy những vấn đề này không hề nặng nề như mình đã từng nghĩ. Không những thế, tôi còn cảm thấy hãnh diện vì mình đã mạnh mẽ đối diện và tự mình vượt qua được những áp lực đó như thế nào.

Sau nhiệm kỳ, Đỗ Mỹ Linh gợi cảm hơn, cô ấy còn thừa nhận lần đầu đi bar. Tiểu Vy cũng hướng tới sự gợi cảm và cá tính hơn. Ngoài ra, mỗi người cũng đều có định hướng riêng trong sự nghiệp. Chị nghĩ đến điều gì sau khi hết nhiệm kỳ Hoa hậu Việt Nam?

Về hình ảnh sắp tới, tôi muốn định hình phong cách trưởng thành, thanh lịch hơn khi xuất hiện trước công chúng. Còn về sự nghiệp, tôi vẫn sẽ duy trì các hoạt động nghệ thuật, thử sức với nhiều vai trò mới mẻ. Song song đó, tôi tiếp tục hoàn thành việc học tập tại trường và cũng có những dự định tiến xa hơn trên con đường trau dồi tri thức.

Đặt lên bàn cân giữa hào quang và việc học, tôi nghĩ có hào quang cũng tốt vì đã bước chân vào showbiz mà không có yếu tố này sẽ nhanh vụt tắt, nếu giữ được “nhiệt” thì tốt. Tuy nhiên, hào quang chỉ phát sáng trong thời gian ngắn, còn việc học sẽ giúp cho tôi giữ được hào quang suốt cả đời. Vì thế, tôi vẫn ưu tiên cho việc học hơn. Mặc dù khá vất vả trong việc cân bằng giữa việc học và công việc nhưng tôi không hối tiếc khi mình trở thành hoa hậu.

Còn ý định chỉnh sửa một điểm nào trên cơ thể của mình thì sao?

Khi mới đăng quang, mọi người chê tôi là cằm chẻ, nhìn “sao sao ấy”. Nhưng tôi lại rất tự hào về chiếc cằm của mình vì nó giúp bản thân trở nên khác biệt (Cười). Tôi không có ý định sửa nó. Đôi khi mọi người góp ý đúng thì tôi cũng điều chỉnh. Ví dụ trước đây răng tôi chưa hoàn hảo lắm, tôi thấy đúng nên đi niềng răng và thấy cũng cải thiện hơn. Còn về việc chỉnh sửa trên cơ thể, hiện tôi không nghĩ đến điều này.

Phụ nữ sẽ hạnh phúc khi độc lập tài chính

img

Nhan sắc đời thường của Đỗ Thị Hà

So với thời gian trước thì thời điểm này, Đỗ Hà có vẻ sụt cân?

Tôi cũng có tập luyện và ăn uống theo chế độ để siết cơ cũng như giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Ngoài ra thời điểm này tôi cũng tập trung ôn thi cuối kỳ nên có lẽ cũng gầy đi thêm chút, nhưng cũng không sụt cân quá nhiều.

Có phải chị đang yêu không?

Chắc chắn là không rồi (Cười lớn).

Nếu có cơ hội tình yêu, người đàn ông chinh phục được Hà liệu phải giàu có?

Tôi nghĩ phụ nữ không nhất thiết phải lệ thuộc vào người đàn ông. Câu chuyện tài chính cũng không quan trọng bằng việc bạn có hạnh phúc khi bước vào mối quan hệ đó.

Đồng ý rằng khi bạn chọn một người đàn ông có điều kiện về tài chính tốt thì cả hai sẽ giải quyết được rất nhiều những vấn đề khó khăn trong cuộc sống hôn nhân. Tuy nhiên, cuộc sống của bạn sẽ hạnh phúc, trọn vẹn hơn nữa khi người phụ nữ có thể độc lập về tài chính, vừa chăm lo cho gia đình mà vẫn vừa theo đuổi những mục tiêu, đam mê của riêng mình.

Hết nhiệm kỳ rồi, trách nhiệm và áp lực có lẽ sẽ giảm hơn. Chị có nên mở lòng cho tình yêu, hay bớt khắt khe với chính bản thân mình?

Tôi từng nghe đến câu nói: “Khi đội chiếc vương miện lên đầu có nghĩa là bạn sẽ phải làm hoa hậu cả đời”. Mọi người nói rằng, hai năm đương nhiệm là thời gian đẹp nhất của một cô hoa hậu. Nhưng danh hiệu hoa hậu và chiếc vương miện sẽ theo mình suốt đời và việc mình phải sống, làm việc tử tế là điều đương nhiên. Thế nên, tôi không chỉ cố gắng trong 2 năm mà phải giữ hình ảnh suốt đời.

Tôi biết mình đang mang một danh hiệu cao quý nên không thể để cám dỗ làm xấu đi hình ảnh, danh dự của mình. Trước những cám dỗ, Hà luôn vững tâm và bản lĩnh để vượt qua.

Vì vậy, tôi cũng kỳ vọng hoa hậu kế nhiệm mình sẽ hội đủ những yếu tố về ngoại hình, tri thức và quan trọng nhất là lòng trắc ẩn. Mong rằng cô gái ấy sẽ hoàn thành tốt sứ mệnh của mình, thực hiện thật nhiều những dự án ý nghĩa, lan tỏa những thông điệp và giá trị có ích cho cộng đồng.

Cảm ơn chị!

Đỗ Thị Hà sinh năm 2001 tại Thanh Hóa. Cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020 khi chỉ mới 19 tuổi và đang là sinh viên đang theo học tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Sau đó, cô được chọn là đại diện Việt Nam tại Miss World 2021 và dừng chân ở top 13 chung cuộc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.