Showbiz

Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân có dấu hiệu lừa đảo: Cục NTBD nói gì?

28/12/2020, 14:09

Hoa hậu Q.H.L nhờ hỗ trợ điều tra cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020” mà bà đăng quang, do “các giải thưởng đều được cơ cấu hết".

img

Ca sĩ Quang Lê trao giải cho á hậu 1 cuộc thi

Bỏ tiền tỉ lấy danh hiệu

Trong đơn thư gửi Báo Giao thông, Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 Q.H.L (35 tuổi, tại Hà Nội) nghi ngờ cuộc thi này được tổ chức trái phép và "các giải thưởng đều được cơ cấu hết".

Cụ thể, bà Q.H.L cho biết, mỗi thí sinh đều phải đóng 18 triệu đồng chi phí đăng ký và đóng thêm tùy danh hiệu muốn có. Vi bằng do bà Q.H.L cung cấp có đoạn trao đổi giữa ông N.V.H - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng & Phát triển thương hiệu Việt Nam và một người tên M.T.T.

Trong đó, ông N.V.H đưa ra nhiều mức giá có thể thỏa thuận cho các vị trí á hậu, hoa hậu: “Á hậu 2 btc (ban tổ chức) dg (đang) có 3 thí sinh chọn lấy nhé! 400 triệu - 500 triệu btc dg quyết”, “Hoa hậu tụt rồi anh. Hoa hậu 800 triệu, Á 2 300 triệu)... Những mức giá có thể dao động, bởi Ban tổ chức sẵn sàng thỏa thuận giá cho thí sinh muốn “đầu tư”.

img

Để có được danh hiệu hoa hậu, bà L. đã chi không dưới tiền tỉ. Bà cho hay cùng với danh hiệu hoa hậu của bà, cuộc thi trao giải cho 3 á hậu, 1 hoa hậu áo dài, 1 nữ hoàng, cùng khoảng 20 giải phụ khác. Theo bà L. tìm hiểu, danh hiệu nữ hoàng có giá 1 tỉ đồng, cao hơn giá hoa hậu.

Cũng theo bà Q.H.L, ông N.V.H còn cung cấp mức giá các giải phụ như: Miss dạ hội, Miss cộng đồng, Miss du lịch, Miss thời trang, Miss body đẹp, Miss thân thiện, Miss làn da đẹp, Miss nụ cười đẹp,... mỗi giải có giá 50 triệu đồng - “Ai muốn lấy giải nào cũng được”, bà L. nói.

Bà Q.H.L cho biết, đêm thi chung kết không hề có thi thố gì, cũng không có khán giả, 40 thí sinh dự thi thì có tới 20 thí sinh được mời lên nhận giải, các loại vương miện cho các loại doanh hiệu. Bà Q.H.L cũng thắc mắc tại sao cuộc thi đã trao vương miện hoa hậu cho bà, lại còn có thêm cả vương miện nữ hoàng.

Sau cuộc thi, bà Q.H.L nhiều lần liên hệ với Ban tổ chức để xin bằng chứng nhận hoa hậu cũng như yêu cầu Ban tổ chức cung cấp bằng chứng cho thấy cuộc thi được cấp phép bởi Cục Nghệ thuật Biểu diễn nhưng bà Mai Phương Trang là Trưởng ban Tổ chức cuộc thi đã "cắt" liên lạc với bà Q.H.L.

img

Fanpage quảng bá cho cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020

Cơ quan quản lý nói gì?

Trước đó, cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 được quảng bá trên trang fanpage có hơn 11.000 người theo dõi tên Miss Vietnam Entrepreneur 2020. Song, các bài chia sẻ quảng bá về cuộc thi và thí sinh chỉ nhận được lượng tương tác đếm trên đầu ngón tay. Trên trang Facebook này cũng đăng tải hình ảnh ca sĩ Quang Lê, Quách Tuấn Du... tham gia làm giám khảo cuộc thi.

Ngoài ra, một số trang tin cũng đưa tin về cuộc thi. Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 được giới thiệu dành cho nữ doanh nhân Việt Nam đang giữ chức kinh doanh tự do quản lý, phó giám đốc, giám đốc, phó tổng giám đốc, tổng giám đốc và chủ doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 1/10/2020 - 15/11/2020.

Trả lời Báo Giao thông, ông Trần Hướng Dương - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) xác nhận cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 không có giấy phép tổ chức. "Hiện, Cục đã có văn bản gửi thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị kiểm tra và phối hợp xử lý", ông Trần Hướng Dương nói.

Ông Hướng Dương cho biết thêm theo Nghị định 79 quy định về nghệ thuật biểu diễn thì cuộc thi cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 sẽ thuộc thẩm quyền cấp phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn. Nhưng Nghị định 144 thay thế Nghị định 79 sắp có hiệu lực từ ngày 1/2/2021 thì cuộc thi này tổ chức ở đâu sẽ xin văn bản chấp thuận ở tỉnh, thành phố đó. Khi ấy, địa phương sẽ dễ dàng, nhanh chóng hơn trong việc quản lý các hoạt động thi người đẹp tổ chức ở địa phương mình.

Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 không phải là cuộc thi đầu tiên tổ chức không xin phép. Hồi tháng 1/2020, Thanh tra Sở VH-TT TP Hà Nội đã lập biên bản về việc Công ty cổ phần Thương mại và Vẻ đẹp Thảo mộc Toàn cầu tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thảo mộc Toàn cầu 2020 (Miss Global Her Beauty 2020) không có giấy phép. Cơ quan này cũng công bố mức phạt dành cho công ty này là 49 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.