Showbiz

Hoa hậu Dương Thùy Linh: "Cấp phép đi thi hoa hậu chắc gì đã đúng người?"

06/03/2019, 09:35

Hoa hậu Dương Thùy Linh cho rằng, ở Việt Nam cấp giấy phép cho thí sinh thi nhan sắc quốc tế nhưng chưa chắc đã đúng người.

img
Hoa hậu Dương Thùy Linh

Việc Cục Nghệ thuật biểu diễn đề ra hai phương án cho việc sửa đổi Nghị định 79/2012 liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn như nới lỏng cấp phép cho người đẹp dự thi quốc tế đang nhận được sự quan tâm. Theo đó, Cục NT&BD đưa ra hai phương án: Chỉ cấp phép cho thí sinh tham gia một số cuộc thi quốc tế lớn với tư cách đại diện Việt Nam. Những cuộc thi nhỏ khác, ai đủ điều kiện của ban tổ chức có thể tự do tham dự với tư cách cá nhân. Phương án 2 là sẽ bỏ hoàn toàn việc cấp phép các thí sinh dự thi quốc tế.

Hoa hậu Dương Thùy Linh cho rằng, nếu trong phương án vẫn cấp phép thì cũng nên nới lỏng về điều kiện thí sinh tham gia quốc tế, không nên bó buộc trong Top 3 mà là Top 10 và nên linh động vì xã hội sẽ tự đào thải. Tuy nhiên, cô ủng hộ phương án bỏ hoàn toàn việc cấp giấy phép cho những người đẹp đi thi quốc tế. Theo người đẹp, để có được giấy phép đi thi cũng phải qua nhiều công đoạn mà chưa chắc đã chọn được đúng thí sinh.

img

"Những cuộc thi nhan sắc để tìm người đi thi quốc tế hiện nay cũng có gì để đảm bảo tính minh bạch? Người chiến thắng chắc gì đã là người xứng đáng. Chúng ta cấp phép cho thí sinh mà chất lượng thí sinh của ta vẫn không bằng các nước khác", người đẹp thẳng thắn. Cô cũng cho rằng, hiện nay, cơ quan quản lý cũng không thể tác động được vào kết quả cuộc thi hoa hậu thì tốt nhất nên bỏ việc cấp phép, tạo điều kiện cho những người đẹp chủ động đi thi.

Hoa hậu phụ nữ toàn thế giới 2018 cũng nhìn nhận, việc bỏ hoàn toàn cấp phép cho người đẹp dự thi quốc tế sẽ không phải khó kiểm soát. Bởi việc đi thi rất tốn kém và đa số, những người đẹp phải tự bỏ tiền đi thi. Do đó, không phải ai cũng ào ào đi thi. Những người đi thi đều có mục đích rõ ràng. Cô lấy ví dụ, có những người đẹp bỏ tiền mua giải nhưng giải thưởng ấy không được nhiều người biến đến, và cũng không công nhận.

Trong khi đó, mỗi cuộc thi quốc tế đều có đơn vị ở Việt Nam đăng ký bản quyền để chọn người có đủ điều kiện để đi thi, và những người đó vẫn phải qua được khâu kiểm duyệt của Ban tổ chức cuộc thi.

"Bản thân các đơn vị khi ký bản quyền cũng đã phải ký những thỏa thuận về hoạt động của người đoạt giải sau cuộc thi. Những cá nhân vi phạm pháp luật, đạo đức thì vẫn bị xử lý theo đúng pháp luật. Còn những cuộc thi nào thậm chí không cả có hợp đồng thỏa thuận ấy thì đó không phải cuộc thi đúng nghĩa mà chỉ là cuộc thi cho vui", hoa hậu Dương Thùy Linh khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.