Showbiz

Hoa hậu H’hen Niê ám ảnh vì bị mẹ suốt ngày giục lấy chồng từ lúc nhỏ

17/04/2022, 18:04

H'hen Niê cho biết khi cô mới học lớp 8, mẹ đã mua kem dưỡng da cho con gái dùng để trắng trẻo hơn rồi lấy chồng.

H'hen Niê là hoa hậu người Ê-đê đầu tiên của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Cô nhiều lần tiết lộ từ khi còn nhỏ đã bị mẹ giục lấy chồng theo phong tục của người Ê-đê. Tuy nhiên, người đẹp đã kiên trì với việc học và mở rộng con đường sự nghiệp của mình.

img

Hoa hậu H'hen Niê

Tâm sự trong chương trình "Gõ cửa thăm nhà" mới đây, H'hen Niê hé lộ những câu chuyện về bản thân khi lớn lên ở nơi núi rừng, bản làng, cũng như chuyện kết hôn.

Người đẹp cho biết nơi lớn lên của cô là môi trường mà con người chỉ biết hòa mình vào thiên nhiên. Từ nhỏ, H'hen Niê không được tiếp xúc nhiều với thông tin, cũng không bao giờ được người lớn chia sẻ hay hướng dẫn các vấn đề về tâm sinh lý tuổi dậy thì. Bởi, đó là những chuyện được cho là kỵ và người lớn ngại nhắc đến.

Bước vào tuổi dậy thì, H'hen Niê đã sợ hãi và lạ lẫm với mọi thứ. Cô không được ai chia sẻ, chỉ dẫn và tự mình trải qua những khó khăn. Đó là điều người đẹp thấy không chỉ bản thân mà cả những cô gái cùng bản cũng tương tự.

img

Cô muốn các thế hệ sau sẽ được tiếp cận với nhiều thông tin hơn

Cũng vì thế, H'hen Niê ít tâm sự và trò chuyện với mẹ. Thời điểm đó, cô thấy mẹ rất bận vì phải chăm sóc, lo lắng cho 6 người con. Mẹ lo đi làm rẫy, nấu ăn, chăm em nên cô tự tôi giải quyết các vấn đề mình gặp phải. Thậm chí đi chăn bò, bị ngã suýt đuối nước, H’hen Niê cũng không kểvới mẹ vì sợ bị mắng.

Vì những trải nghiệm của mình, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 mong muốn các thế hệ sau sẽ có thay đổi tích cực hơn. Các em có thể tiếp cận và được chia sẻ các thông tin, để có sự hiểu biết. Người đẹp cũng tích cực hỏi thăm, tâm sự với các em nhỏ để các em mạnh dạn chia sẻ lại với mình.

img

H'hen Niê hay bị mẹ giục lấy chồng

Hoa hậu kể thời đi học, có nhiều người con trai thích cô. Năm H’hen Niê mới học lớp 8, mẹ cô đã mua cho con gái mỹ phẩm để dùng cho trắng da để cô sớm lấy chồng. Cứ có ai trong buôn thích con gái mình, bà sẽ “chấm” và bảo con: “Mẹ thấy anh này được, mẹ sẽ đi hỏi cưới cho con”.

“Thời điểm đó, tôi rất ám ảnh. Nhưng tôi không bao giờ phản kháng hay ngồi tâm sự với mẹ và chỉ lảng tránh, đi ra chỗ khác. Tới khi làm hoa hậu, tôi mới có mối tình đầu tiên”, nàng hậu chia sẻ.

Cũng theo hoa hậu sinh năm 1992, mẹ cô luôn muốn có gái lấy chồng chứ không động viên con trong con đường học hành. "Nghe tôi có người yêu, mẹ chỉ muốn hối tôi cưới. Mẹ cũng bảo tôi đừng yêu người Kinh, vì có nói gì mẹ cũng không hiểu, chỉ ngồi cười”, cô cười.

Cũng trong chương trình, mẹ của H’hen Niê là bà H'ngơn Niê cho biết, khi con gái học lớp 11, bà đã giục con gái lấy chồng. Tuy nhiên, H’hen Niê không thích lấy chồng mà chỉ muốn đi học. Còn hiện tại, bà tùy con gái lựa chọn lúc nào kết hôn và muốn kết hôn với ai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.