Showbiz

Hoa hậu H’Hen Niê cùng nhà nông đua tài tại Lễ hội Cà phê 2023

13/03/2023, 06:57
image

Đại sứ cà phê - Hoa hậu H’Hen Niê cùng nhà nông đua tài tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Tối 12/3, nằm trong khuôn khổ 18 hoạt động diễn ra trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, vòng chung kết Hội thi Nhà nông đua tài với chủ đề “Canh tác cà phê thông minh - thích ứng với biến đổi khí hậu” đã diễn ra trong không khí tranh tài sôi nổi.

img

Hội thi Nhà nông đua tài năm 2023 với chủ đề “Canh tác cà phê thông minh - thích ứng với biến đổi khí hậu”. Ảnh: Ngọc Hùng

Hội thi Nhà nông đua tài, là hoạt động nhằm tôn vinh và động viên người nông dân sản xuất cà phê giỏi. Hội thi tạo sân chơi bổ ích, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau vượt khó, làm giàu.

Video: Hoa hậu H’Hen trả lời “cực chất” tại chương trình

Theo Ban tổ chức, Hội thi góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, liên kết sản xuất, sản xuất theo chuỗi giá trị, sản xuất có chứng nhận, chuyển đổi số nông nghiệp, hình thành và phát triển các chuỗi sản xuất cà phê bền vững, góp phần nâng cao thương hiệu cà phê Việt Nam. Qua đó, tạo điều kiện cho cán bộ quản lý các cấp tiếp cận gần hơn với thực tế sản xuất cà phê để có định hướng quản lý phát triển ngành hàng cà phê hiệu quả hơn trong bối cảnh biến đổi khí hậu.

img

Đại sứ cà phê - Hoa hậu H’Hen Niê cùng nhà nông đua tài. Ảnh: Ngọc Hùng

Tham dự vòng chung kết Hội thi Nhà nông đua tài năm 2023 có sự góp mặt của 6 đội là các thành viên nông dân trồng cà phê đang sinh sống tại 6 tỉnh gồm: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng và Sơn La.

Có mặt tại Hội thi, Hoa hậu H’Hen chia sẻ: “Đến với Hội thi Nhà nông đua tài, H’Hen cảm thấy rất thú vị, quen thuộc và gần gũi vì Hen là người con được sinh ra từ nhà nông. Ngay từ nhỏ, H'Hen đã theo bố mẹ đi làm rẫy nên những câu chuyện, công việc được thi trong ngày hôm nay rất quen thuộc đối với H'Hen.

img

Hoa hậu H’Hen Niê cùng nông dân đua tài. Ảnh: Ngọc Hùng

“H'Hen đến đây để cổ vũ cho tất cả các đội thi, bởi lẽ các đội thi đã dành tình yêu cho cà phê và bản thân H'Hen cũng dành tình yêu đặc biệt cho cà phê. Là đại sứ cà phê của Lễ hội lần này, H"Hen gửi lời cảm ơn đến những người trồng cà phê ngay từ thuở ban đầu đến thời điểm hiện tại, đã đưa đến cho Việt Nam một sản lượng rất lớn, xuất khẩu đứng thứ 2 thế giới.

img

Hội thi có rất đông nông dân tham gia, cổ vũ. Ảnh: Ngọc Hùng

Đó làm niềm tự hào rất lớn, người nông dân dù có khó khăn vất vả cũng không từ bỏ nghề, hơn thế đã mang đến một sản lượng cà phê rất lớn xuất khẩu ra thế giới. Có thể chặng đường phía trước sẽ có nhiều thử thách, H'Hen mong người nông dân tiếp tục cùng với các chuyên gia, nhà khoa học tiếp tục tạo ra những sản phẩm chất lượng, tạo nên giá trị mới cho hạt cà phê Việt Nam”, Đại sứ cà phê mong muốn.

img

Kết thúc Hội thi đội nông dân tỉnh Sơn La đạt giải Nhất. Ảnh: Ngọc Hùng

Sau phần chia sẻ, Hoa hậu H’Hen Niê cùng các đội chơi tranh tài sôi nổi qua các phần thi. Kết thúc Hội thi, đội nông dân Sơn La đã xuất sắc đạt giải Nhất, giải Nhì thuộc về đội Đắk Lắk; giải Ba thuộc về các đội Kon Tum và Gia Lai; giải Khuyến khích thuộc về đội Lâm Đồng và đội Đắk Nông.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải “Nhà nông sáng tạo” ấn tượng nhất và giải “Nhà nông liên kết” xuất sắc nhất cho đội Sơn La.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.