Showbiz

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 tổ chức tại Việt Nam, có gì đáng chờ đợi?

05/07/2022, 18:31

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 được tổ chức tại Việt Nam, tiếp tục theo đuổi mục tiêu chấm dứt chiến tranh và bạo lực.

Sau khi Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, BTC cuộc thi vừa chính thức công bố sẽ tổ chức Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 tại Việt Nam.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế được tổ chức từ năm 2013 và được xếp hạng vào 1 trong 6 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh. Năm 2017, cuộc thi lần đầu được tổ chức tại Việt Nam với đại diện Việt Nam tham gia năm đó là á hậu Huyền My.

img

Lễ ký kết hợp tác, công bố Việt Nam đăng cai tổ chức Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023

Trước Thùy Tiên, đã có một số người đẹp đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi và đạt được những thành tích nhất định như Nguyễn Thị Loan (Top 20 - 2016), Nguyễn Trần Huyền My (Top 10 - 2017), Bùi Phương Nga (Top 10 - 2018), Nguyễn Hà Kiều Loan (Top 10 - 2019), Nguyễn Lê Ngọc Thảo (Top 20 - 2020).

Ngày 5/7, Chủ tịch Miss Grand International – ông Nawat Itsaragrisil và Giám đốc quốc gia cuộc thi tại Việt Nam – bà Phạm Kim Dung đã có buổi ký kết hợp tác. Nghi thức nhằm đánh dấu chính thức công bố Việt Nam là quốc gia đăng cai tổ chức cuộc thi vào năm 2023.

img

Nguyễn Thúc Thùy Tiên là người đẹp đầu tiên của Việt Nam đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021

Theo Ban tổ chức, với mục tiêu kêu gọi “Stop the war and violence - Chấm dứt chiến tranh và bạo lực”, cuộc thi không đơn thuần chỉ là cuộc thi tìm kiếm nhan sắc, còn tạo ra những giá trị ý nghĩa thông qua các hoạt động đồng hành.

Trong đó, phần thi hùng biện top 10 trong đêm Chung kết với những cô gái đến từ các quốc gia khác nhau, nói lên những tiếng nói khác nhau nhưng đều hướng đến thông điệp vì hòa bình.

Đại diện Ban Tổ chức bày tỏ mong muốn thông qua cuộc thi, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi. Đây là cơ hội để kích cầu du lịch, cũng như lan tỏa những nét đẹp truyền thống và bản sắc văn hóa dân tộc đến với bạn bè trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.