Showbiz

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam làm điều đặc biệt sau khi bị phạt 55 triệu đồng

09/09/2022, 16:51

Sau khi bị UBND TP.HCM xử phạt hành chính 55 triệu đồng, BTC và các thí sinh Hoa hậu Hòa bình Việt Nam có hoạt động ý nghĩa này.

BTC cuộc thi Miss Peace Vietnam (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam) 2022 vừa tổ chức hoạt động nhặt rác ở Bãi Nam, Sơn Trà, Đà Nẵng cho top 60 thí sinh chung cuộc.

Theo đó, các thí sinh được anh Đào Đặng Công Trung - Đại sứ môi trường của cuộc thi và Ban huấn luyện hướng dẫn, hỗ trợ để lặn biển nhặt rác ở độ sâu 10m.

img

Top 60 thí sinh trong hoạt động nhặt rác ở bãi biển

Dưới sự hướng dẫn của anh Đào Đặng Công Trung, các thí sinh tham gia hoạt động này được chia thành 3 nhóm: Các thí sinh biết bơi và biết lặn sẽ xuống biển để nhặt rác ở độ sâu 4-7m. Các thí sinh biết bơi không biết lặn, sẽ tham gia vớt rác trên mặt biển. Các thí sinh không biết bơi không biết lặn, sẽ quan sát và nhặt rác ở xung quanh bờ biển.

Hoạt động ý nghĩa này cũng có sự góp sức của Hoa hậu H’Hen Niê - Đại sứ của Miss Peace Vietnam 2002. H’Hen Niê tham gia vào đội lặn biển để thực hiện nhiệm vụ nhặt rác cùng các thí sinh, đây là trải nghiệm đáng quý và ý nghĩa trong hành trình lan tỏa thông điệp tích cực về bảo vệ môi trường biển.

Theo BTC, hoạt động ý nghĩa giúp các bạn thí sinh hiểu và ý thức việc bảo vệ môi trường sống nói chung và môi trường biển nói riêng. Từ đó mỗi bạn sẽ là một sứ giả để lan tỏa thông điệp, góp phần cải thiện môi trường và hướng tới một tương lai tốt đẹp, ý thức cao, không còn rác thải bừa bãi ngoài môi trường.

img

H'Hen Niê và các thí sinh trong đội lặn, nhặt rác dưới đáy biển

Trước đó, BTC Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 bị UBND TP.HCM xử phạt hành chính với số tiền 55 triệu đồng vì tổ chức thi người đẹp không xin phép.

Theo nội dung văn bản, công ty Minh Khang đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Tổ chức thi người đẹp mà không có văn bản chấp thuận, cụ thể từ ngày 31/7/2022 đến ngày 2/8/2022 tại tòa nhà Mesa số 202 đường Lý Chính Thắng, P.9, Q.3, TP.HCM, đơn vị này đã tổ chức thực hiện vòng sơ tuyển online và offline cuộc thi Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022.

Về văn bản xử phạt hành chính của UBND TP.HCM, bà Thanh Thùy - Trưởng BTC cuộc thi trả lời Báo Giao thông rằng, từ ngày 31/7-2/8, sau khi lọc hồ sơ online, BTC có buổi gặp gỡ thí sinh để hướng dẫn thí sinh về tiêu chí cuộc thi, trao số báo danh, kiểm tra xem thí sinh có vi phạm các quy định của cuộc thi hay không (phẫu thuật thẩm mỹ, làm răng sứ, có hình xăm....).

Cũng theo bà Thùy, giấy phép cuộc thi đã được UBND TP Đà Nẵng cấp phép theo nghị định 144 và cuộc thi đang được tổ chức đúng tiến độ từ ngày 3/9/2022 tới ngày 11/9/2022.

Các buổi làm việc, BTC chủ yếu gặp thí sinh online và chỉ có một số thí sinh tại TP.HCM đến trực tiếp.

"Sau khi nhận được công văn của Sở Văn hoá TP.HCM. Ngày 10/8, chúng tôi đã lên làm việc với Sở và muốn lắng nghe chia sẻ của đại diện Sở về việc này vì chúng tôi không biết hoạt động này cũng phải xin phép Sở Văn hoá TP.HCM.

Với tinh thần và quan điểm thượng tôn pháp luật, chúng tôi thật sự không biết quy định nằm trong Nghị định nào dẫn đến sai sót, vì vậy nếu có sai phạm chúng tôi xin nhận và điều chỉnh", bà Thanh Thùy cho biết thêm.

Một số hình ảnh của các thí sinh Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022:

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.