Showbiz

Hoa hậu Hoàn vũ Canada bị chê giống đàn ông: Hãy nhìn H'Hen Niê để mạnh mẽ!

27/10/2020, 08:01
image

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Canada Nova Stevens bị chê có gương mặt góc cạnh, đôi môi dày, vẻ đẹp không hài hòa và khung xương hông to.

img
Khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2020 của Nova Stevens

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2020 đã tìm được chủ nhân của chiếc vương miện là Nova Stevens (27 tuổi). Như vậy, Nova Stevens sẽ đại diện Canada chinh chiến tại Miss Universe – Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới.

Tuy nhiên, sau đêm chung kết, bên cạnh những lời chúc mừng, nhan sắc của Stevens gặp không ít tranh cãi. Nhiều người cho rằng người đẹp gốc Phi có gương mặt góc cạnh kém nữ tính, đôi môi dày, vẻ đẹp không hài hòa - không phù hợp để đại diện nhan sắc cho một quốc gia.

"Tôi nghĩ cô ấy có những đường nét nam tính và thật khó để nói phù hợp là đại diện nhan sắc quốc gia", "Cuộc thi năm nay có kết quả bất ngờ. Nova Stevens không đẹp"... là một số bình luận của cư dân mạng.

img
Nhiều ý kiến nhận xét Nova Stevens có gương mặt góc cạnh, đôi môi dày, vẻ đẹp không hài hòa và khung xương hông to

Thực tế, trong những năm gần đây Miss Universe luôn đề cao những nhan sắc khác biệt với vẻ đẹp khoẻ khoắn, nhiều năng lượng về ngoại hình và câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ. Còn nhớ, thời điểm mới đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê cũng từng bị chê bai về mái tóc tém và làn da nâu đặc trưng của con gái Ê Đê. Nhưng sau đó, chính nhan sắc khác biệt đầy ấn tượng và câu chuyện cãi lời cha mẹ không kết hôn ở tuổi 14 mà theo đuổi đam mê đã giúp cô làm nên lịch sử cho nhan sắc Việt khi lọt top 5 Miss Universe 2018.

Không dừng lại ở đó, năm 2019 chuyên trang nhan sắc Missosology công bố H'Hen Niê dẫn đầu danh sách bình chọn Timeless Beauty (Nhan sắc vượt thời gian) với 4.576 điểm. Cô là hoa hậu đầu tiên của Việt Nam và thứ ba của châu Á được vinh danh, kể từ khi Missosology tổ chức bình chọn danh hiệu năm 2010. Bên cạnh đó, H'Hen Niê cũng vào top 20 Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018 do trang Global Beauties bình chọn.

img
Miss Universe 2019 Zozibini Tunzi sở hữu vẻ đẹp cá tính, gợi cảm cùng sự thông minh và học thức ấn tượng
img
H'Hen Niê trên sân khấu Miss Universe 2018

Tương tự, Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2020 Nova Stevens cũng mang đến công chúng câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ. Được biết, Nova Stevens sinh ra ở Kenya. Năm lên 6 tuổi, gia đình cô phải ly tán vì ảnh hưởng của cuộc nội chiến ở Nam Sudan. Nova Stevens được gửi đến Canada với hy vọng có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Mẹ cô mắc kẹt tại một trại tị nạn của Liên Hiệp Quốc ở Sudan. Còn cha và các anh chị em cô tị nạn đến Ethiopia. Đến nay, Nova Stevens vẫn chưa được đoàn tụ với người thân.

Sống đơn côi ở một đất nước xa lạ, Nova Stevens không ngừng nỗ lực để theo đuổi công việc người mẫu, diễn viên. Cô cũng nhà hoạt động xã hội tích cực, đặc biệt là các chiến dịch chống phân biệt chủng tộc, kêu gọi bình đẳng giới. Cô không im lặng khi thấy bất kỳ bất công nào xảy ra trong xã hội.

"Tôi luôn lên tiếng về những điều mà tôi tin tưởng. Tôi cảm thấy rất vinh dự vì mình có thể lên tiếng, thu hút sự quan tâm của mọi người chú ý vào điều tôi lên tiếng. Tôi không chấp nhận im lặng khi chứng kiến bất công xảy ra cho người da màu", Nova Stevens nói.

Cô muốn khi đăng quang hoa hậu sẽ sử dụng sự lan tỏa của mình để tiếng nói của cô được vang xa hơn, giúp nhiều người da màu hơn. Cô cũng muốn với vai trò hoa hậu sẽ nâng cao nhận thức của mọi người nhiều hơn về các vấn đề như chống phân biệt chủng tộc.

img
Nova Stevens tích cực tham gia hoạt động cộng đồng liên quan đến nhân quyền, bảo vệ quyền lợi cho người da màu ở Canada

Tại Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2020, Nova Stevens cho biết đương kim Miss Universe Zozibini Tunzi - người đẹp gốc Phi là người truyền cảm hứng cho cô đăng ký dự thi cuộc thi năm nay. Nova Stevens bộc bạch: "Tôi cảm ơn những biến cố quá khứ giúp định hình nên con người mình hôm nay. Chúng khiến tôi mạnh mẽ hơn, cố gắng theo đuổi ước mơ. Tôi làm điều đó không chỉ cho bản thân mà còn vì gia đình và những người dân đồng bào của mình".

Với những điểm đặc biệt trên gương mặt và những điều ý nghĩa Nova Stevens đã làm, vẫn có người tin rằng đó là bước đệm vững chắc giúp cô nổi bật hơn so với nhiều người đẹp khác tại sân chơi quốc tế.

Ngắm một số hình ảnh của Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2020 Nova Stevens:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.