Những ngày đầu năm mới, hoa hậu H’Hen Niê vẫn rất bận rộn cho các công việc của một đương kim hoa hậu. Hơn một năm kể từ khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2017 và hơn một tháng sau khi làm nên lịch sử cho Việt Nam khi lọt top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018, H’Hen Niê bảo rằng, Tết của một hoa hậu hay của “bé Hen” vẫn vậy, không có gì thay đổi. Đơn giản vì bản thân cô cũng không đổi thay.

img

Xin chào Hoa hậu H’Hen Niê, lời đầu tiên cho báo Giao thông gửi lời chúc mừng năm mới tới chị và gia đình có một năm mới nhiều sức khoẻ và hạnh phúc. Để miêu tả lại một năm qua với những thành tích “đi vào lịch sử”, H’Hen muốn chia sẻ điều gì?

Xin chào quý độc giả của Báo giao thông, Hen cũng muốn gửi lời chúc tới quý vị, các bạn năm mới dồi dào sức khoẻ và vạn sự như ý. Có thể nói, 2018 là một năm ý nghĩa và đáng nhớ nhất trong ký ức thanh xuân của Hen. Hen không muốn quá phô trương về thành tích của mình. Hen cũng là một hoa hậu bình thường mà thôi, Hen không đẹp nhất, không thông minh nhất, không giỏi nhất, nhưng Hen may mắn là vào top cao.

Năm mới đến rồi, Hen muốn cất những kỷ niệm đẹp ấy vào trong ngăn kéo ký ức của mình, ở một vị trí trang trọng nhất. Để đấy, lâu lâu lấy ra xem và tự hào. Vậy là đủ rồi. Còn sắp tới, Hen muốn trở lại với cuộc sống bình thường, tiếp tục các công việc còn dang dở của năm trước.

Nhìn lại chặng đường từ một cô gái Ê Đê bướng bỉnh (dám cãi lời bố mẹ không lấy chồng sớm để đi học) đến top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, bản thân H’Hen Niê học hỏi được những gì?

Hen nghĩ điều lớn nhất mà Hen học được chính là bản lĩnh và sự tự tin. Hen có thể lấy ví dụ nhỏ thế này, Hen không giỏi tiếng Anh nhưng Hen rất thích nói chuyện cùng các bạn thí sinh tại Miss Universe. Đâu phải mình không giỏi là cứ rụt rè, sợ sệt. Mình cứ nói với người ta đi, có sai thì sửa, giỏi tiếng Anh không quan trọng bằng cách mình nói và bày tỏ cảm xúc. Có thể kết hợp giữa ngôn ngữ hình thể nữa mà.

img

Gần đây, nhìn H’Hen có vẻ đầy đặn hơn? Cuộc sống của chị thay đổi thế nào sau thời gian dài áp lực thi Miss Universe?

Đúng là Hen đầy đặn hơn vì Hen không có nhiều thời gian để thường xuyên đến phòng tập gym như trước. Nhưng Hen đầy đặn một cách có kiểm soát chứ không để cơ thể “xồ” ra đâu nên mọi người cứ yên tâm nha.

Bây giờ, Hen khá thoải mái, không còn áp lực gì nữa nên không còn phải kiêng cữ, e dè trong việc ăn uống hay đi đây đi đó. Hen thích gì thì cứ làm đó thôi. Nói như thế không có nghĩa là Hen buông thả với chính mình, chỉ là Hen tự cho phép mình được tự do một thời gian, cũng là cách cân bằng lại nhịp sống, giải tỏa tinh thần.

Có thể thấy, trong suốt gần một năm sau đăng quang, tên tuổi của H’Hen dường như “nhạt” hơn các cô hoa hậu khác. Lúc đó chị có lo sợ hoặc chạnh lòng?

Nếu cứ lo sợ thì sẽ có ngày nỗi lo ấy thành sự thật. Vốn dĩ Hen không thích mình là hoa hậu của showbiz nên có nhạt hay không, với Hen không quan trọng. Quan trọng là những gì mình làm được cho cộng đồng, xã hội. Hen chỉ sợ khi nào mình là một hoa hậu không có ích cho mọi người mà thôi.

Chị nghĩ sao khi nhắc đến H’Hen Niê, người ta lại nhắc đến câu: “Nếu không có thiên mệnh của một hoa hậu, bạn chỉ cần có trái tim của một nữ hoàng”?

Nữ hoàng hay hoa hậu, thì cũng cần phải có trái tim như nhau. Trái tim để làm gì? Không chỉ là để đập, mà còn phải hướng đến cộng đồng, xã hội. Hen không thảo mai hay tự tô vẽ màu sắc cho bản thân, Hen nghĩ rằng là một hoa hậu, tự động bạn phải có ý thức trách nhiệm của mình đối với cộng đồng.

Cứ thấy H’Hen mải mê công việc, đi thiện nguyện, thế còn thời gian dành cho bạn trai bí mật thì sao?

Khi yêu, tự bản thân các cặp đôi sẽ biết sắp xếp thời gian dành cho nhau mà (Cười).

Tết năm nay, liệu H’Hen đã “chịu” ra mắt chàng rể tương lai để bố mẹ yên tâm chưa?

Có thể là rồi nhưng cũng có thể là chưa! Còn phải phụ thuộc vào người đó có sẵn sàng hay chưa nữa (Cười).

img

Một năm mới lại đến, Tết năm nay của top 5 Hoa hậu Hoàn vũ có bận rộn lắm không? Chị vẫn về nhà đón Tết cùng bố mẹ và buôn làng hay ở lại Sài Gòn và tham gia các chương trình, sự kiện?

Năm nay Hen khá bận rộn, với một chuyến đi Philippines vào cuối năm và một chuyến công tác nước ngoài vào mùng 7 Tết. Hen không có nhiều thời gian ở nhà nhưng chắc chắn Hen phải đón giao thừa cùng với gia đình.

Mọi năm, H’Hen và gia đình thường làm gì trong ngày Tết?

Mọi người sẽ quây quần bên nhau, nấu bánh tét, và kể cho nhau nghe những câu chuyện trong một năm qua.

Với H’Hen Niê, điều gì gợi không khí ngày Tết nhất?

Đó là không khí lạnh lạnh của những ngày đầu năm mới. Ở quê sẽ cảm nhận rõ hơn không khí này. Ngoài ra còn có mùi của bánh tét nữa. Bánh tét quê Hen rất đặc biệt, nhỏ nhỏ nhưng rất chắc, ăn một miếng là no ngất ngây luôn.

Chị thích điều gì nhất mỗi dịp Tết đến xuân về?

Hen nghĩ có lẽ là sự sum vầy, đoàn viên của gia đình. Một năm bôn ba làm việc, Tết là dịp để cả nhà đoàn tụ cùng nhau, đó là những điều mà không gì có thể mua được và quý bằng.

img

Trước đây, khi chưa trở thành hoa hậu, có kỷ niệm nào trong ngày Tết khiến H’Hen nhớ mãi?

Thật sự thì có nhiều cái làm Hen nhớ lắm, Hen không thể kể hết ra được, Hen chỉ tóm gọn chung chung là Tết của Hen thường gắn với những kỷ niệm cùng ông ngoại. Hồi đó Tết của ông cháu rất đạm bạc, chỉ có ít hoa quả, nhưng ông rất thương tôi. Giờ mỗi lần nhớ đến ông là tim tôi quặn thắt lại.

Nhiều người vẫn tò mò một cái Tết của hoa hậu có khác gì với ngày tết của “cô bé” H’Hen Niê?

Có khác chăng là mọi người nhìn mình sẽ hỏi hoa hậu ăn tết có vui không, hoa hậu ăn tết có gì khác không (Cười). Còn lại thì cũng bình thường thôi, chẳng có gì khác biệt cả. Đơn giản vì Hen đâu có gì thay đổi đâu.

Xã hội phát triển, suy nghĩ mọi người thoáng hơn, người trẻ ngày càng tỏ ra ngán ngẩm với Tết, bản thân H’Hen Niê thì sao?

Quan trọng là cách mình đón Tết thế nào sẽ ảnh hưởng đến cái nhìn của mình đối với Tết. Nếu bạn trân trọng những nét đẹp truyền thống, bạn sẽ thấy Tết ý nghĩa và đẹp vô cùng.

H’Hen Niê đã có dự định gì cho mình trong năm 2019 chưa?

Trong năm 2019, Hen có hai dự định chính ưu tiên, đó là các công tác thiện nguyện và đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN 2019. Trong đó, Hen sẽ đảm nhận vai trò host cho chương trình “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” và trao lại vương miện cho tân hoa hậu.

Xin cảm ơn Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê!

Hoa hậu Hoàn vũ 2017 H’Hen Niê sinh năm 1992, trong một gia đình dân tộc Ê Đê có 6 anh chị em. Tại Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018, H’Hen Niê đã xuất sắc ghi danh vào top 5 chung cuộc và ghi điểm với câu nói truyền cảm hứng: “Tôi là một người dân tộc thiểu số, tôi đáng lẽ sẽ phải lấy chồng lúc 14 tuổi nhưng không, tôi chọn giáo dục. Đứng tại đây, tôi muốn nói tôi làm được và bạn cũng có thể làm được”.


img

Thực hiện Nguyễn Dung
Kỹ thuật HTML Hoàng Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.