Showbiz

Hoa hậu Hoàn vũ Iraq bị doạ giết vì mặc bikini dự thi

24/11/2017, 18:50

Các phần tử cực đoan đã đe doạ giết cả nhà Sarah Idan - Hoa hậu Iraq vì mặc bikini tại Miss Universe 2017.

hoa hau

Hoa hậu Hoàn vũ Iraq bị doạ giết vì mặc bikini dự thi

Bikini là phần thi tất yếu trong mọi cuộc thi sắc đẹp. Tuy nhiên, sau đêm bán kết Miss Universe 2017 ngày 21/11 vừa qua, hình ảnh Sarah Idan - Hoa hậu Iraq mặc đồ bơi 2 mảnh trên sân khấu đã làm nóng mắt nhiều phần tử cực đoan ở quê nhà của cô.

Theo tờ Missosology, gia đình Sarah Idan sống ở miền Nam vùng sông Euphrates, nơi có tỉnh Babylon và hai thành phố linh thiêng nhất của đạo Hồi: Najaf và Karbala. Do vậy, hành động của Sarah dù hợp lẽ thường nhưng trong mắt người dân và họ hàng ở quê hương cô lại trở thành báng bổ. Sarah cho hay gia đình cô đã phải chịu sự chì chiết, sỉ nhục từ phía hàng xóm. Thậm chí, có kẻ đã đập cửa doạ giết cả nhà cô vì cách ăn mặc hở hang.

hoa hau 2

Sarah Idan trình diễn bikini trong đêm bán kết Miss Universe 2017

Sự chỉ trích ghê gớm tới mức tổ chức Miss Universe đã phải gỡ bỏ tất cả những bức ảnh áo tắm của Hoa hậu Iraq Sarah Idan trên trang web chính thức của cuộc thi. Thậm chí, chính Sarah cũng phải tuyên bố trước là cô sẽ mặc áo tắm một mảnh trong đêm chung kết để hòng xoa dịu đám đông phẫn nộ. 

Đây là phản ứng mà Ban tổ chức Miss Universe không lường trước được, do đã 45 năm qua, Iraq mới có một đại diện tham dự cuộc thi. Ngay ở chính Iraq, việc tổ chức thi Miss Universe mới chỉ được tổ chức 4 lần cả thảy vào các năm 1947, 1972, 2015 và 2017. Cách đây 2 năm, Hoa hậu Hoàn vũ Iraq 2015 Shimaa Qasim từng bị tổ chức Hồi giáo cực đoan IS dọa bắt cóc. Cuối cùng cô đã bỏ thi Miss Universe trong phút chót.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.