Showbiz

Hoa hậu Hong Kong 2021: Tranh cãi nhan sắc hoa hậu, TVB chiếu cảnh phản cảm

13/09/2021, 08:55
image

Hoa hậu Hong Kong 2021 đã chính thức khép lại với ngôi vị cao nhất thuộc về Tống Uyển Dĩnh. Tuy nhiên, cuộc thi tiếp tục vấp nhiều tranh cãi.

Nhan sắc hoa hậu gây tranh cãi

Theo Sina, tối 12/9, chung kết Hoa hậu Hong Kong 2021 chính thức diễn ra tại trụ sở đài TVB. Ngôi vị cao nhất gọi tên người đẹp Tống Uyển Dĩnh, giải á hậu 1, á hậu 2 lần lượt thuộc về người đẹp Lương Khải Tình, Thiệu Sơ.

img

Nhan sắc của tân Hoa hậu Hong Kong 2021 bị chê kém sắc hơn á hậu

Kết quả này khiến nhiều khán giả xứ cảng thơm bất ngờ. Bởi, so với hai nàng á hậu, nhan sắc của Tống Uyển Dĩnh có phần lép vế hơn.

Dù vậy, tân hoa hậu cũng có phong độ ổn định xuyên suốt cuộc thi, đặc biệt gây ấn tượng trong phần thi ứng xử.

img

Dương Bồi Lâm (Người đẹp ăn ảnh nhất) và top 3 Lương Khải Tình, Tống Uyển Dĩnh, Thiệu Sơ (từ trái sang)

Tân Hoa hậu Hong Kong 2021 năm nay 22 tuổi, cao 1m7 cùng số đo ba vòng: 85-60-89cm. Tờ On tiết lộ, Tống Uyển Dĩnh mang trong mình hai dòng máu Trung Quốc và Bồ Đào Nha. Cô còn được biết đến là con gái Văn Bảo Tuyết - Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Macau 1990.

Từ năm 6 tuổi, cô đã được mẹ trau dồi năng khiếu nghệ thuật. Người đẹp thông thạo múa ballet, múa dân gian Trung Quốc, khiêu vũ, nhảy Latin.

Tống Uyển Dĩnh hiện là sinh viên ngành Hóa - Sinh của Đại học Toronto. Ngoài việc muốn trở thành hoa hậu, người đẹp cho biết còn muốn trở thành một bác sĩ giỏi.

img

img

img

Hình ảnh Hoa hậu Hong Kong 2021 trong một số phần thi

Được biết, sau khi đăng quang Hoa hậu Hong Kong 2021, Tống Uyển Dĩnh sẽ nhận được cơ hội gia nhập TVB từ đó đẩy mạnh các hoạt động trong làng giải trí.

Năm ngoái, người đẹp Tạ Gia Di đăng quang cuộc thi. Cô hiện đang đóng phim, dẫn chương trình cho đài TVB.

Mùa giải nhiều tranh cãi

Hoa hậu Hong Kong 2021 khởi tranh từ tháng 6/2021 với 28 thí sinh được chọn đi tiếp vào vòng trong. Các ứng viên hoa hậu trải qua nhiều màn tranh tài, thử thách cùng nhiều vòng loại khác trước đêm chung kết quyết định.

Trong suốt quá trình tổ chức, cuộc thi năm nay cũng liên tục vướng phải những tranh cãi không đáng có.

img

Phân cảnh gây tranh cãi trong đêm chung kết

Trong đêm chung kết diễn ra vào tối 12/9, đài truyền hình TVB bị chê trách khi chiếu những hình ảnh không phù hợp, lạm dụng thái quá cảnh khoe hình thể của thí sinh. Cụ thể, HK01 cho biết, BTC đã phát sóng video có chủ đề Nước mắt của top 12 thí sinh.

Mỗi người đẹp kể câu chuyện cảm động từng trải qua trong đời như về người thân quá cố, dịch bệnh. Tuy nhiên, cảnh quay trong video bị đánh giá không phù hợp với giá trị nhân văn TVB muốn truyền đạt.

Trong đó, một số thí sinh như Trần Thánh Du, Diệp Tĩnh Nghi... có động tác gợi cảm quá đà.

img

Màn hóa thân của thí sinh Hoa hậu Hong Kong trong tạo hình Wonder Woman bị chê xấu và quê mùa

Ngày 25/8, HK01 đưa tin, 12 thí sinh vào vòng chung kết của Hoa hậu Hong Kong 2021 gây tranh cãi khi xuất hiện trong tạo hình của nhân vật Wonder Woman - nữ chiến binh nổi tiếng của DC Comic.

Được biết, đây là buổi quay quảng cáo cho một nhãn hàng của 12 người đẹp. Tuy nhiên, tạo hình Wonder Woman của top 12 không được khán giả đánh giá cao, bị chê xấu và quê mùa. Đó còn chưa kể việc, ê-kíp bị "ném đá" vì cố tình "ăn theo" trào lưu Âu - Mỹ tại một cuộc thi nhan sắc tôn vinh văn hóa quốc gia.

img

Hình ảnh Quan Lễ Kiệt và con gái Quan Phong Hinh tại sân khấu bán kết Hoa hậu Hong Kong 2021 gây tranh cãi

Ngoài ra, BTC còn bị tố dành nhiều ưu ái cho thí sinh Quan Phong Hinh - con gái tài tử Quan Lễ Kiệt. Nhiều khán giả nghi vấn ban tổ chức loại ứng cử viên số một Vương Họa Họa để cơ cấu cho Phong Hinh.

Ngoài ra, cuộc thi còn gây tranh cãi dữ dội khi mời tài tử "Thiên Long bát bộ" cùng xuất hiện bên cô con gái, biểu diễn piano trong đêm bán kết hôm 25/8. Động thái này của TVB bị chỉ trích là quá phiến diện và thiếu công bằng với các thí sinh khác khi sắp xếp Quan Lễ Kiệt lên sân khấu giúp con gái thể hiện năng.

Được biết, Phong Hinh là một trong những thí sinh được đánh giá cao nhất trong top 12. Cô sở hữu vẻ đẹp thanh tú, cuốn hút và nụ cười rạng rỡ.

Hoa hậu Hong Kong lần đầu tổ chức năm 1973, nhiều gương mặt được phát hiện sau cuộc thi này như: Trương Mạn Ngọc, Lý Gia Hân, Viên Vịnh Nghi, Quách Ái Minh, Chung Sở Hồng, Quách Khả Doanh, Từ Tử San, Hồ Hạnh Nhi...

Tuy nhiên, những năm gần đây chất lượng cuộc thi bị chê ngày càng đi xuống, nhiều người đẹp đăng quang không nổi bật nhan sắc, ít thí sinh tạo được dấu ấn trong sự nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.