Showbiz

"Hoa hậu khẩu trang Hong Kong gợi dục, vô bổ và phản cảm"

20/08/2022, 12:11
image

Hoa hậu khẩu trang Hong Kong khiến khán giả ngán ngẩm vì nội dung gây sốc, tràn ngập yếu tố gợi dục, không chú trọng đến tài năng của thí sinh.

Ngán ngẩm cuộc thi Hoa hậu khẩu trang Hong Kong

Những ngày qua, ồn ào xoay quanh cuộc thi Hoa hậu khẩu trang Hong Kong 2022 trở thành tâm điểm tranh cãi của dư luận.

img

Dàn thí sinh Hoa hậu khẩu trang Hong Kong 2022

Tờ On thẳng thắn tuyên bố: "Hoa hậu khẩu trang Hong Kong như một nồi lẩu thập cẩm, không mang lại giá trị xã hội, được sản xuất cho những mục đích kinh doanh".

Còn khán giả ở nước này ngán ngẩm cho rằng cuộc thi vô bổ và phản cảm khi tràn ngập yếu tố gợi dục, không chú trọng đến tài năng của thí sinh.

Trong khi đó, HK01 cho biết, Hoa hậu khẩu trang Hong Kong khiến khán giả phải nhăn mặt, lắc đầu vì nội dung gây sốc như yêu cầu người chơi phải phô diễn hình thể trên sóng truyền hình.

img

Nam giám khảo dùng kính thực tế ảo để nhìn rõ hơn rốn của thí sinh

Trong tập phát sóng tối 18/8, 50 người đẹp tranh tài để vào top 20 cuộc thi. Các cô gái đeo khẩu trang và được yêu cầu mặc áo ngắn khoe rốn. Chiếc rốn đẹp và có kích cỡ lớn nhất sẽ đạt điểm cao nhất.

Các giám khảo nam đeo kính thực tế ảo (VR) để nhìn cận cảnh vòng 2 của thí sinh nữ, từ đó đánh giá, cho điểm. Không chỉ thế, máy quay cũng liên tục phóng to bộ phận nhạy cảm cho khán giả xem.

img

Thí sinh được yêu cầu dùng chân cho giám khảo ăn trái cây

Chưa hết, giám khảo sau đó chấm điểm bàn chân. Các cô gái mặc pijama ngồi sau một tấm màn trắng, chỉ để lộ chân. Sau đó, giám khảo nam sẽ tùy ý chạm vào chân của thí sinh để đánh giá. Gây tranh cãi nhất là việc ê-kíp để trái cây giữa các kẽ ngón chân, để giám khảo ăn.

Đây không phải lần đầu tiên Hoa hậu khẩu trang Hong Kong trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận.

Trước đó, trong tập chọn ra Top 50, một thí sinh đã nhét hai quả cam vào ngực để biểu diễn đánh trống. Người này còn thoát y ngay trên sân khấu và thực hiện các động tác lố lăng. Đáng nói, giám khảo đồng ý cho thí sinh này đi tiếp vào vòng sau.

img

Thí sinh thoát y trên sân khấu

Hiện, chương trình vẫn còn được giữ trên sóng ViuTV, phía ban tổ chức và đài ViuTV vẫn chưa phản hồi về những bình luận trái chiều.

Hoa hậu khẩu trang Hong Kong được tổ chức vào năm 2020, dưới dạng show truyền hình thực tế. Các thí sinh phải đeo khẩu trang che kín mặt trong suốt quá trình thi.

Họ chỉ được lộ mặt thật khi đăng quang. Ở mùa đầu tiên, Trịnh Doãn Kỳ (27 tuổi) giành vương miện hoa hậu.

Khi hoa hậu ở Hong Kong "mất giá"

Những năm 1990, cuộc thi nhan sắc ở Hong Kong, nổi bật nhất là Hoa hậu Hong Kong từng là cuộc thi nhan sắc có tiếng tại châu Á trong thập niên 90.

img

Hoa hậu khẩu trang Hong Kong 2022 Trịnh Doãn Kỳ

Đây cũng là cái nôi phát hiện những ngôi sao tài năng của xứ cảng thơm như: Lý Gia Hân, Viên Vịnh Nghi, Thái Thiếu Phân, Trương Mạn Ngọc, Quách Thiện Ni, Trần Pháp Dung, Xa Thi Mạn, Hồ Hạnh Nhi…

Tuy nhiên, những năm gần đây, Hoa hậu Hong Kong nói riêng và nhiều cuộc thi tại đây gây thất vọng khi chất lượng thí sinh giảm sút, công tác tổ chức yếu kém... Nhan sắc của các tân hoa hậu cũng không ngừng gây tranh cãi.

Hay như cuộc thi Hoa hậu châu Á 2021 gây sốc khi BTC chấp nhận thí sinh trên 30 tuổi, thậm chí U50, từng kết hôn và sinh con hay có hình thể không cân đối.

Thí sinh lớn tuổi nhất Hoa hậu châu Á 2021 là Hồ Xuân Mai. Cô 45 tuổi, là mẹ đơn thân và có con trai 13 tuổi.

img

Thí sinh Hồ Xuân Mai tại Hoa hậu Hong Kong 2021

Đài truyền hình TVB từng bị chê trách lạm dụng thái quá cảnh khoe hình thể của thí sinh trong đêm chung kết Hoa hậu Hong Kong 2021 để tăng lượt xem. Trong phần thi bikini, nhà đài yêu cầu thí sinh nằm tạo dáng, để máy quay bắt trọn hình thể từ trên cao.

TVB còn phát sóng video mặc trang phục mỏng, nằm giữa dòng nước gây tranh cãi. Đặc biệt, một số thí sinh như Trần Thánh Du, Diệp Tĩnh Nghi... có động tác gợi cảm quá đà.

img

Hình ảnh gây tranh cãi tại Hoa hậu Hong Kong 2021

Tình trạng tương tự xảy ra ở Trung Quốc đại lục. Cách đây khoảng chục năm, Sina từng mạnh dạn tuyên bố: “Nên kinh tế nhan sắc đang phát triển như vũ bão”.

Còn bây giờ, các cuộc thi nhan sắc không còn là mối quan tâm của khán giả Trung Quốc, phải xếp sau các sự kiện âm nhạc, điện ảnh, thông tin giải trí…

Trương Chí An - giáo sư tại khoa Báo chí, Đại học Phúc Đán mạnh dạn tuyên bố: “Hoa hậu ngày nay vừa đăng quang đã hết thời”.

Ông cho rằng, thị trường giải trí dịch chuyển theo hướng thần tượng hóa đã tác động không nhỏ đến sự lựa chọn của những cô gái trẻ.

"Những năm trở lại đây, những cô gái xinh đẹp, tài năng không còn mặn mà với các đấu trường nhan sắc. Thay vào đó họ tìm kiếm cơ hội đổi đời bằng cách gia nhập công ty giải trí, tham gia các cuộc thi tìm kiếm tài năng, show thực tế", ông Trương Chí An phân tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.