Báo Giao thông

Từ một cô gái 19 tuổi, sau gần 2 năm trở thành Hoa hậu Thế giới Việt Nam, chị đã trưởng thành như thế nào?

Bất kỳ ai cũng sẽ phải thay đổi và trưởng thành hơn sau 2 năm, tuy nhiên có vẻ tốc độ trưởng thành của tôi nhanh hơn khi đảm nhận ngôi vị hoa hậu. Tôi không còn là cô sinh viên chỉ biết đi học và đi làm bán thời gian nữa.

Báo Giao thông

Kiến thức của tôi về nhiều thứ trong xã hội cũng đi xa hơn giới hạn của những quyển sách và lớp học. Tôi có nhiều mối quan hệ hơn, cũng trở nên chín chắn hơn trong suy nghĩ. Tôi biết nghĩ cho những người xung quanh, hiểu và thông cảm hơn với những số phận kém may mắn xung quanh mình.

Danh hiệu hoa hậu đã giúp chị đổi đời?

Danh hiệu đã khiến tôi được nhiều người biết đến hơn. Điều này giúp tôi có trách nhiệm hơn với mọi lời nói và hành động của mình. Đôi khi, tôi cũng cảm thấy mình không còn được hồn nhiên như ngày xưa nữa, nhưng tôi nghĩ đó là sự đánh đổi xứng đáng cho những gì danh hiệu đem đến cho mình. Tôi có sự trưởng thành, có một bàn đạp cho những dự định trong tương lai.

Nhiều người nghĩ làm hoa hậu giàu lắm, sớm mua được nhà, mua xế hộp, dùng toàn hàng hiệu... Chị thấy mình đã giàu chưa?

Đúng là làm hoa hậu thì sẽ giàu. Tôi thấy mình cũng giàu đấy chứ! Tôi giàu tình yêu thương và sự ủng hộ từ khán giả, những người hâm mộ mình. Giàu lòng nhân ái và sự cảm thông với những số phận thiệt thòi, kém may mắn trong xã hội. Tôi cũng giàu sự dũng cảm, dám theo đuổi ước mơ, dám chứng minh bản thân mình để xoá bỏ những định kiến được đặt lên mình.

Chị tích cóp được những gì trong 2 năm qua?

Về mặt tinh thần, tôi luôn có một ê-kíp bên cạnh hiểu và thương tôi, luôn lo lắng cho tôi mọi lúc. Bước chân vào showbiz, tôi vẫn giữ được cho mình những người bạn thân thiết và có thêm những người bạn, người anh, chị mới trong nghề mà mình tin tưởng, có thể tâm sự. Còn về mặt tiền bạc, tôi đã đủ khả năng để chăm lo cho bản thân, phụ giúp gia đình cũng có tiết kiệm được một khoản nho nhỏ cho những dự định khác của mình.

img

Chị có thấy sức nặng vương miện đã o ép mình khá nhiều trong 2 năm đương nhiệm?

Không thể phủ nhận là sức nặng của vương miện bắt buộc mình phải thận trọng với mọi thứ hơn. Nhưng sẽ là nói quá nếu chúng ta dùng từ “o ép”. Tôi luôn nghĩ, chính mình chọn con đường này thì mình phải có trách nhiệm với mọi quyết định của bản thân.

Đội lên đầu chiếc vương miện thì bạn cũng có thể cảm nhận được sức nặng của nó về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nhưng vương miện là món quà cho những nỗ lực và cố gắng của bản thân trong suốt thời gian dài. Vậy thì chút đau, chút thận trọng, chút mệt cũng đâu là gì? Với tôi là như thế!

Chẳng phải o ép mà khi hết nhiệm kỳ hoa hậu, nhiều người đẹp chuyển sang hình ảnh gợi cảm, ăn mặc phóng khoáng, “bung lụa” hơn đấy thôi! Chị cũng sẽ không phải ngoại lệ?

Tôi thấy bản thân mình ngay trong nhiệm kỳ cũng đã có những shoot ảnh khá nóng bỏng, gợi cảm rồi đấy thôi! Vì tính chất công việc và cũng không quá phản cảm nên tôi muốn mang đến những hình ảnh mới lạ cho khán giả. Tuy nhiên, đây không hoàn toàn là phong cách mà tôi hướng đến trong tương lai.

Nhiều người quan điểm, hoa hậu phải là hình mẫu cho mọi người noi theo nên mọi thứ phải có khuôn khổ. Nhưng cũng có người nói, hoa hậu chỉ là cô gái chiến thắng trong cuộc thi nhan sắc của đơn vị tổ chức, nên không có nghĩa vụ đó. Còn chị nghĩ gì?

Tôi đồng ý với quan điểm đầu tiên. Chọn ra một hoa hậu chỉ vì vẻ bề ngoài của cô ấy là điều không thể. Cái đẹp chỉ là thứ chủ quan và chúng ta cũng không thể biết được ngoài kia có bao nhiêu cô gái đẹp. Hoa hậu được chọn là người có sự tổng hòa của nhiều yếu tố. Đó là lý do vì sao cô ấy trở thành hình mẫu của giới trẻ. Nếu hoa hậu không có sứ mệnh truyền cảm hứng thì có hoa hậu để làm gì?

img

Tới tháng 11, Miss World Vietnam 2021 mới tìm ra người tiếp theo kế nhiệm vương miện của chị. Chị cảm thấy thế nào khi sắp có người thay thế mình?

Tôi vừa hồi hộp, tiếc nuối vừa hào hứng cho Miss World Vietnam 2021. Hồi hộp vì mình sắp trao lại vương miện và không biết rằng cảm giác lúc đó sẽ như thế nào. Tôi cũng tiếc nuối vì sao thời gian trôi nhanh quá và quá nửa thời gian tôi đương nhiệm lại rơi vào lúc đại dịch bùng phát, khiến tôi không thể làm được nhiều điều hơn. Hơn hết, tôi cũng cảm thấy hào hứng vì không biết cô gái nào sẽ chinh phục được chiếc vương miện năm nay.

Còn tôi nghĩ, một lần là hoa hậu thì tới khi mình 60, 80, 100 tuổi mọi người vẫn gọi mình là hoa hậu thôi. Chắc chắn khi hết nhiệm kỳ, tôi cũng không có ý định từ bỏ con đường nghệ thuật mà sẽ đầu tư thêm thời gian để phát triển hơn nữa. Đặc biệt, tôi vẫn sẽ tiếp tục thực hiện những dự án nhân ái để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình.

img

Việc chị ngồi “ghế nóng” ở Miss World Vietnam 2021 gây tranh cãi. Chị tự tin mình có gì để đảm nhận vị trí này khi mới đăng quang 2 năm?

Nếu BTC ngờ vực về khả năng của tôi thì chắc chắn sẽ không đặt tôi vào vị trí quan trọng này. Nhiều người cho rằng, tôi trẻ tuổi thì sẽ không đủ năng lực. Nhưng tôi xin khẳng định một lần nữa, sự trưởng thành của một người không được thể hiện qua số tuổi mà là những kinh nghiệm họ đã tích lũy được trong suốt thời gian đó.

Tôi đã có được những kinh nghiệm riêng của mình trong 2 năm đương nhiệm. Vì vậy, tôi hoàn toàn tự tin rằng mình có thể góp phần cùng Ban Giám khảo chọn ra gương mặt xuất sắc nhất tại cuộc thi năm nay và giúp cô gái ấy tiến xa hơn thành tích của mình tại Miss World.

Vậy cách lựa chọn, chấm điểm cho thí sinh của chị sẽ theo tiêu chí nào?

Dĩ nhiên đó sẽ phải là một cô gái đẹp đúng nghĩa. Không chỉ đẹp về ngoại hình mà còn phải đẹp ở cốt cách bên trong. Những cô gái có tấm lòng nhân hậu, biết quan tâm và sẻ chia với mọi người xung quanh cũng sẽ “ghi điểm” với tôi. Ngoài ra, tôi còn đề cao vẻ đẹp tri thức, vì tiếng nói của một nàng hậu tri thức chắc chắn sẽ có trọng lượng và có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn trong cộng đồng.

Chị có lời khuyên nào cho những thí sinh sắp bước vào cuộc thi này?

Hãy cứ vui vẻ và tự tin. Tôi chắc chắn đây sẽ là một cột mốc đáng nhớ và là một kỉ niệm thời thanh xuân rực rỡ dành cho các bạn.

Cảm ơn chị!

img
img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.