Showbiz

Hoa hậu Lương Thùy Linh: Tôi tin không cám dỗ nào thay đổi được mình

17/08/2019, 07:54

Tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh chia sẻ, cha mẹ dạy chị em cô sự khiêm tốn, giản dị và phải đi bằng đôi chân của chính mình.

img
Hoa hậu Lương Thùy Linh

Tôi sẽ tự tìm chiếc giày của mình

Có nhiều hoa hậu sử dụng danh hiệu chỉ để kiếm tiền và đại gia, với chị, danh hiệu hoa hậu có ý nghĩa gì?

Tôi nghĩ cách hoa hậu sử dụng số tiền cô ấy kiếm được mới là điều đáng nói. Mỗi người sẽ có quyền sống theo cách mình muốn. Nhưng với hoa hậu, khi mang theo trọng trách vì cộng đồng thì số tiền cô ấy kiếm được không chỉ dành cho nhu cầu cá nhân mà còn cho những điều ý nghĩa mà cô ấy có thể làm. Nếu cô ấy kiếm được nhiều tiền và biết dùng tiền đúng cách, dùng vào việc ý nghĩa thì đó là điều đáng trân trọng.

Kể từ khi đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, cuộc sống của chị có gì thay đổi?

Thay đổi lớn nhất là tôi phải học cách phân bổ thời gian hợp lý hơn vì có rất nhiều hoạt động phải tham gia. Tôi cũng bắt đầu phải chú ý đến hình ảnh, sự xuất hiện của mình hơn, trau chuốt bản thân hơn bởi từ giờ, mọi hành động của mình đều được công chúng chú ý. Tuy vậy, tôi rất hào hứng vì nhận thấy mình có thể có những ảnh hưởng nhất định để lan tỏa những thông điệp tốt đẹp đến với cộng đồng.

Đăng quang hoa hậu ở tuổi 19, sức nặng của vương miện có khiến chị bị áp lực?

Tôi không nghĩ sức nặng của vương miện là áp lực mà là động lực để mình cố gắng nhiều hơn. Tôi còn trẻ, lại may mắn được trao cơ hội có thể làm nhiều điều ý nghĩa cho cộng đồng, có cơ hội được thực hiện ước mơ của mình thì tôi phải nỗ lực hết sức vì điều đó. Khi được làm những điều ý nghĩa, được lan tỏa những thông điệp tốt đẹp thì không có gì phải áp lực cả.

Khi tôi đăng quang, có nhiều lời khen và cả ý kiến trái chiều. Tôi bình tĩnh tiếp nhận và suy nghĩ kỹ để phân biệt đâu là lời góp ý mang tính xây dựng giúp mình tốt hơn, đâu là lời nói tiêu cực nên bỏ qua để tiếp tục nỗ lực trên hành trình của mình.

Bạn bè trang lứa tận hưởng tháng ngày vui chơi trên giảng đường. Trở thành hoa hậu, đồng nghĩa chị sẽ bị soi mói và sống theo kỳ vọng của dư luận, chị nghĩ sao?

Tôi từng viết trên trang cá nhân của mình: “Mỗi nàng Lọ Lem đều chờ đợi chiếc giày thủy tinh của chàng hoàng tử. Còn tôi sẽ tự tìm chiếc giày của mình. Tôi đã tiến bước trên con đường thực hiện ước mơ của mình và tự hào vì điều đó. Tôi sẽ đối mặt chứ không sợ bị soi mói vì mình là nàng công chúa mạnh mẽ, hiểu rằng đó là điều không thể tránh khỏi khi có hào quang.

Nhưng tôi tin, mình nỗ lực thì sẽ có sự tin yêu của khán giả. Tôi tự tin về những gì mình làm, không cần phải lo sợ hay xấu hổ trước những lời dị nghị. Sau đăng quang, tôi có thể chỉn chu, hoàn thiện hơn nhưng vẫn sẽ giữ những nét tự nhiên, giản dị, tính cách vốn có của mình.

Vậy chị có lo lắng không khi bản thân là đại diện Việt Nam tham gia Miss World sắp tới?

Tôi không dành thời gian để lo lắng, đó là sự lãng phí. Tôi sẽ tập trung toàn lực, dồn hết tâm trí và mọi cố gắng của mình để hoàn thiện bản thân tốt hơn, nâng cao những kĩ năng cần thiết. Tôi sẽ chuẩn bị hành trang vững chắc cho hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất tại Miss World. Vả lại, tôi biết mình không đơn độc. Bên cạnh tôi còn rất nhiều người hỗ trợ.

Tham gia Miss World lần này, tôi đặt mục tiêu cố gắng hết mình. Khi tham gia Hoa hậu Thế giới Việt Nam, tôi đã được huấn luyện các kĩ năng theo format chuẩn quốc tế của cuộc thi Miss World. Hiện tại, tôi tiếp tục luyện tập để phát triển từ những nền tảng đã có ấy để trở nên tốt hơn, nâng cao các kĩ năng nhiều hơn. Ngoài trau dồi khả năng ngoại ngữ, tôi sẽ chuẩn bị kĩ cho dự án nhân ái.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Tiểu Vy đều đạt những thành tích nhất định tại Miss World. Chị có ngại sẽ bị so sánh?

Có thể được so sánh và đặt mình ngang hàng với các chị đi trước, tôi nghĩ đó là điều may mắn. Tôi mới đăng quang ít ngày thôi và tôi tin, mỗi hoa hậu đều sở hữu những vẻ đẹp riêng rất đặc biệt, sự so sánh là để chỉ ra điểm mạnh mà mình có thể học hỏi. Tôi không bị áp lực khi bị so sánh mà sẽ lấy đó làm sự tiếp thu để phát huy điểm mạnh của bản thân, khắc phục những điểm yếu của mình.

Tôi được dạy dỗ để đi bằng đôi chân của chính mình

Sinh trưởng trong một gia đình giàu có, bố là sĩ quan quân đội và mẹ là cán bộ nhà nước. Từ nhỏ, chị được chiều chuộng như một tiểu thư hay được giáo dục một cách nghiêm khắc?

Từ bé, bố mẹ tôi luôn giáo dục con cái rất nghiêm khắc. Tôi luôn được dạy phải khiêm tốn, giản dị và đặc biệt là phải đi bằng đôi chân của chính mình. Bố mẹ để tôi học cách dùng sự cố gắng của bản thân để có được điều mình muốn, vì chỉ dựa vào bản thân mới phát triển bền vững được.

Bố tôi là sĩ quan, là người có ảnh hưởng rất nhiều đến cách suy nghĩ và lối sống của tôi. Bố tuy rất thương yêu con cái nhưng cũng cực kì cứng rắn và nghiêm khắc khi dạy hai chị em tôi. Chúng tôi được dạy về sự bình đẳng và sống kỷ luật, không được dựa dẫm. Lúc ở nhà, tôi không bao giờ được đi chơi quá 22h nên khi lên đại học tôi vẫn cứ theo lối sống này vì đã trở thành thói quen. Học đại học 1 tháng, tôi đã đi làm thêm để tự kiếm tiền, tự lo liệu cho cuộc sống của mình.

Khi chị quyết định đến với cuộc thi hoa hậu này, gia đình chị đã phản đối. Chị làm thế nào để thuyết phục được gia đình?

Thời điểm đó, việc tôi nghĩ đầu tiên là phải cho bố mẹ thấy được quyết tâm và sự nghiêm túc của mình. Tôi cũng hứa rằng dù làm gì thì vẫn chuyên tâm học hành. Trong thời gian thi, tôi cũng nói chuyện với bố mẹ rất nhiều, thường hay gọi điện cho bố mẹ để chia sẻ về tình hình hiện tại. Tôi đã thay đổi, trưởng thành hơn, tự tin hơn và hiện tại, bố mẹ là hậu phương vững chắc nhất của tôi.

Nhưng showbiz vốn lắm thị phi và cám dỗ, chị chuẩn bị tâm thế ra sao để đối mặt?

Bản thân tôi luôn đặt ra kỷ luật riêng cho mình và còn có sự đồng hành của ba mẹ. Showbiz tuy có nhiều điều mới lạ, có thị phi, cám dỗ nhưng tôi tin vào chính bản thân để không có cám dỗ nào thay đổi được mình.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.