Showbiz

Hoa hậu Phan Thị Mơ: Dè dặt trước những người lăng nhăng, ham gái đẹp

01/10/2020, 06:09

Phan Thị Mơ càng đẹp hơn, quyến rũ hơn, bận rộn với nghề hơn… nhưng lại thiếu một người đàn ông.

img
Phan Thị Mơ sở hữu chiều cao lý tưởng 1m72 cùng số đo 3 vòng đầy quyến rũ 90 - 57 - 100cm

Sở hữu gương mặt xinh đẹp và làn da trắng sáng mịn màng, Phan Thị Mơ nhanh chóng ghi điểm tại các cuộc thi nhan sắc lớn nhỏ và để lại dấu ấn qua nhiều vai diễn điện ảnh, truyền hình. Cô ngày càng đẹp hơn, quyến rũ hơn, bận rộn với nghề hơn… nhưng lại thiếu một người đàn ông.

Chưa bao giờ muốn bỏ nghiệp diễn

Trước khi “Kiều @” được công bố, Phan Thị Mơ gần như “lặn tăm” trước truyền thông. Vẫn miệt mài đóng phim, sao chị không mặn mà với truyền thông như vậy?

Không phải chảnh hay gì đó tương tự, vì tôi không phải là người muốn chia sẻ quá nhiều về đời tư, cuộc sống. Thật ra, điều tôi đang sợ cũng là nỗi sợ chung của nhiều người hoạt động trong giới giải trí. Đó là khi cái gì phô ra nhiều và rầm rộ quá thì dễ dàng bị mất. Không phải ai cũng muốn tất cả mọi người chạm vào những điều đẹp đẽ của riêng mình như tình yêu, gia đình… Đó phải là một góc riêng, thật yên bình và bền vững.

Còn về công việc, tôi vẫn đóng phim, chăm chỉ hợp tác với các nhãn hàng… Tôi cũng không hề ở ẩn hay “mất tích bí ẩn” mà. (Cười)

Xuất thân là người mẫu, đăng quang cuộc thi hoa hậu nhưng lại dành nhiều thời gian cho điện ảnh. Song, chúng ta cũng nên nhìn nhận thẳng thắn, khi chị góp mặt trong nhiều phim nhưng chưa có bộ phim nào thực sự đột phá. Đã bao giờ chị muốn bỏ nghề?

Đúng là tên tuổi tôi không rầm rộ, hàng ngày xuất hiện trên mặt báo như nhiều người khác… nhưng tôi vẫn có một bộ phận khán giả riêng. Nhiều khi về miền Tây hay đến với những vùng miền khác, tôi rất vui và hãnh diện khi được khán giả nhận ra, hỏi thăm, trò chuyện. Như vậy đã là một đặc ân rồi.

Còn lại, tôi không cảm thấy chạnh lòng vì bất cứ điều gì. Đó là tình hình chung của rất nhiều diễn viên hiện nay. Mà đã là tình hình chung thì phải chấp nhận, một năm có thể có hàng trăm bộ phim, kể cả truyền hình hay điện ảnh, có khi bỏ ra mấy trăm triệu, mấy chục tỷ để đầu tư nhưng có mấy phim thực sự gây tiếng vang?

Tôi chấp nhận thực tế đó. Không vì thế mà mình không đóng phim, không cống hiến. Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình bỏ nghiệp diễn. Nó nuôi sống mình bao nhiêu năm rồi, hơn nữa, đó là đam mê là công việc mà tôi luôn muốn gắn bó, nghiêm túc. Thà bước đi chậm mà chắc, được tôn trọng còn hơn việc nổi đình đám một vài ngày rồi lại chìm vào quên lãng. Cái gì đến với mình nhanh cũng sẽ mất đi nhanh.

Phải chăng do chị “lành” quá? Với nhan sắc hiện tại, với những “vốn liếng” trong sự nghiệp nghệ thuật chị đã từng cống hiến, có lẽ chỉ cần một chút “chiêu trò”, tên tuổi của chị sẽ khác?

Ý bạn là scandal? (Cười) Thật ra làm nghề như thế cũng tốt mà, cũng được nhiều người tôn trọng mà. Bây giờ có thêm scandal số lượng hợp đồng có tăng hay không? Giá tiền mỗi hợp đồng có tăng hay không? Chưa biết. Tôi chỉ biết chắc chắn mình sẽ chuốc phải rất nhiều thị phi. Mà chưa chắc những thị phi đó giúp bạn ngủ ngon. Rồi búa rìu từ dư luận, những lời cay nghiệt bủa vây bạn hàng đêm thì sao? Tôi không muốn đánh đổi sự yên bình và thanh thản đó trong tâm hồn.

Vì sao chị lại có suy nghĩ như vậy?

Chắc do nền tảng gia đình đó. Thật ra trước đây, chưa bao giờ tôi có suy nghĩ trở thành diễn viên, hoa hậu… Lên thành phố, bản thân chỉ ấp ủ giấc mơ đi học, cố gắng cho tương lai. Gia đình tôi là nông dân “chính hiệu” với cuộc sống rất bình thường ở một vùng quê miền Tây giản dị. Vì vậy, trong mắt mọi người, nghề hoa hậu, diễn viên là một điều gì đó rất xa lạ. Thậm chí, trong suy nghĩ của mọi người, nghề này là một cái gì đó kinh khủng lắm, những người ở đó “quậy lắm, hư lắm”.

Đặc biệt chị gái - người tôi thân thiết nhất, thường xuyên nói rằng: “Làm gì thì làm, phải chừa ra một đường để lấy chồng”. Từ đó, tôi dần hình thành suy nghĩ, làm gì thì làm vẫn phải giữ một chút thuần phong mỹ tục. Đó là lý do mỗi khi xuất hiện trước công chúng hay chia sẻ trên mạng xã hội, tôi thường không ăn mặc quá hở hang hay chụp những bức ảnh quá gợi cảm, thiếu vải.

Chị có sợ quay cảnh nóng táo bạo trong “Kiều @” khiến người nhà phản ứng dữ dội?

Tôi cũng chưa biết mọi người, đặc biệt chị gái sẽ phản ứng như thế nào đây. (Cười) Tuy nhiên, chắc chắn mọi người cũng sẽ hiểu thôi. Tôi cũng 30 tuổi rồi, bản thân ý thức được điều gì nên làm và không nên làm mà.

Không sốt ruột chuyện lấy chồng, sinh con

img
Đạo diễn phim “Kiều @” Đỗ Thành An chỉ đạo diễn xuất cho diễn viên Phan Thị Mơ

Thế còn bạn trai - người đã người đã tặng chị xe hơi và chiếc nhẫn 5 tỷ đồng, liệu anh ấy có phàn nàn về những phân cảnh này?

Tôi đóng phim này khi đang độc thân nên không sợ bị ảnh hưởng. Hiện, tôi muốn sống hết mình với công việc, niềm đam mê.

30 tuổi, khi nhiều phụ nữ tính toán việc yên bề gia thất, chị lại kết thúc một cuộc tình. Chị không sốt ruột ư?

Tôi vẫn chưa muốn yêu lại. Tất nhiên, không phải tôi tự khép mình, mà vẫn cho mình cơ hội mới, nhưng có lẽ duyên chưa tới, chưa tìm được một người đàn ông phù hợp mà thôi. Tôi cũng không sốt ruột chuyện kết hôn, sinh con khi đã ở tuổi “băm”.

Tôi vẫn thấy mình trẻ và tự tin lắm. (Cười) Yêu thì cũng đã yêu. Tất cả các cung bậc hạnh phúc, ngọt ngào, được chiều chuộng hay những gì các cô gái khác có, mình cũng có rồi. Vì vậy, thời điểm này có người yêu thì tốt nhưng không cũng chẳng sao.Với một cô gái có sự nghiệp, thông minh và khéo léo, cô ấy hoàn toàn không cần phải vội vàng để cố tìm được một nửa cho mình.

Sau những cuộc tình chưa trọn vẹn, vậy, niềm vui của người đàn bà khi không có đàn ông là gì? Là sự tự do, là được chính mình, hay bởi một lý do riêng nào khác?

Đó là được thăng hoa và thành công trong công việc! Mỗi khi buồn, chán mà nhận được một công việc, tôi lại vui tươi, hạnh phúc trở lại và toàn tâm toàn ý cho công việc đó của mình.

Nhưng đôi khi tình yêu sẽ khiến cảm xúc thăng hoa hơn. Vậy, đàn bà có nhất thiết phải có đàn ông mới là hạnh phúc?

Đàn bà không nhất thiết phải có đàn ông mới hạnh phúc. Nhưng đàn ông là một trong những điều đem lại hạnh phúc cho đàn bà. Công việc, sự nghiệp, tiền bạc… cũng là một trong những thứ khiến đàn bà hạnh phúc. Không thể chỉ có “nhất nhất” một suy nghĩ chỉ có đàn ông mới mang lại hạnh phúc cho đàn bà mà vội vàng tìm ngay một tấm chồng để thoả lấp cảm xúc.

Tôi cũng không thích câu nói “phụ nữ hơn nhau tấm chồng”. Câu nói đó trói buộc suy nghĩ của người phụ nữ rất nhiều. Rằng, phải lấy chồng, hết sức phụng sự chồng thì họ mới cho mình cái này, cái kia nhiều hơn những người đàn bà khác. Suy nghĩ đó khiến người ta càng đau khổ hơn mà thôi.

Một người đàn ông như thế nào sẽ khiến chị cảm thấy hạnh phúc?

Tôi dễ bị chinh phục bởi những người đàn ông nhẹ nhàng, điềm tĩnh. Và tất nhiên, cũng như mong muốn của nhiều cô gái, người đó luôn yêu thương và chiều chuộng mình. Đặc biệt, người đó phải là người không biết mình là ai. Tôi luôn dè dặt trước những anh chàng luôn “soi” những cô gái trong showbiz để tán tỉnh. Họ thường là những người lăng nhăng, ham gái đẹp, thích cặp với cô này cô kia.

Họ có phải là đại gia?

Thường sẽ là vậy! (Cười)

Cảm ơn chị!

Phan Thị Mơ sinh năm 1990 tại Tiền Giang. Cô từng tham gia cuộc thi: Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Thế giới người Việt, Hoa hậu châu Á tại Mỹ… nhưng chỉ lọt top. Năm 2018, cô đăng quang Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới. Cô từng nhận danh hiệu Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất ở giải thưởng Ngôi sao xanh 2017 cho vai Đan Thy trong phim Hồ sơ lửa - Mật danh D9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.