Điều tra

Hoa hậu Phương Nga có thể bị tù chung thân

23/03/2015, 06:03

Với hành vi chiếm đoạt 20 tỷ đồng thì Trương Hồ Phương Nga sẽ phải chịu mức án chung thân hoặc tù 20 năm.

duongxuannamhoahauluadaotruonghophuongnga1jpg
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

Trưa ngày 19/3, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM đã tiến hành bắt giữ Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga tại căn hộ chung cư trên địa bàn quận 2, TP.HCM để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trao đổi với Báo Giao Thông, luật sư Đặng Văn Cường – Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp – Đoàn luật sư Hà Nội cho biết: “Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản” hành vi của Nga có dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 139 Bộ luật hình sự. Vì vậy, cơ quan công an đã khởi tố, điều tra đối với Nga về tội danh này là có căn cứ".

Luật sư Cương nhận định, với số tiền chiếm đoạt từ năm trăm triệu đồng trở lên thì Nga và đồng phạm sẽ bị xét xử theo quy định tại khoản 4, Điều 139 BLHS, hình phạt từ 12 đến 20 năm tù hoặc tù chung thân. Với số tiền chiếm đoat là 20 tỷ đồng thì mức án chung thân hoặc tù 20 năm là khó tránh.

Trước đó, như đã đưa tin Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga sau thời gian trở về nước và chính thức tham gia lĩnh vực giải trí có quen biết tình cảm với doanh nhân tên M. (ngụ tại quận 7, TP.HCM).

Do có mối quan hệ thân thiết nên Hoa hậu người Việt tại Nga đã dụ dỗ ông M. bỏ vốn mua nhà giá rẻ rồi sau đó bán lại kiếm lời. Tin tưởng vào những lời Phương Nga nói, ông M. đã đồng ý đưa cho Nga số tiền 5,6 tỷ đồng để mua nhà và Nga nói sẽ sử dụng số tiền này để mua một căn nhà ở khu vực quận 5, TP.HCM.

Nhưng sau khi nhận được số tiền 5,6 tỷ đồng, Nga nói rằng việc mua căn nhà trên không thành nên Nga nói ông M. đưa thêm tiền để mua căn khác đẹp hơn vì ở khu vực quận 1, quận 2 và quận 7 cũng đang có nhiều nhà giao bán với giá khá mềm.

phuong nga
Hoa hậu Phương Nga

Tiếp tục tin tưởng vào Nga, ông M. đã đưa thêm cho Nga 14 tỷ đồng để mua nhà. Nhưng sau đó Nga vẫn tiếp tục im lặng và không đả động gì đến chuyện mua nhà, thậm chí còn chủ động tránh mặt ông M. và cắt đứt liên lạc. Cho rằng mình bị lừa gần 20 tỷ đồng , ông M. đã quyết định tố cáo Nga đến cơ quan Công an.

Trong quá trình làm việc với cơ quan công an vào cuối năm 2014, Nga khai đã trả hết số tiền 20 tỷ đồng cho ông M. nhưng không có bằng chứng để chứng minh. Vì vậy, Nga đã kết hợp với Nguyễn Đức Thùy Dung để làm giây tờ, chữ ký giả cung cấp cho cơ quan điều tra nhưng ông M. khẳng định Nga chưa từng đưa cho ông bất kỳ loại giấy tờ nào nên không thể có chữ ký của ông trong đó.

Vì vậy, cơ quan công an tiếp tục tiến hành điều tra, giám định và phát hiện toàn bộ giấy tờ, chữ ký mà Nga cung cấp đều là giả mạo và quyết định khởi tố, bắt tạm giam Trương Hồ Phương Nga cùng đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung về tội lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lên tới 20 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.