Pháp luật

Hoa hậu Phương Nga đề nghị giám sát việc thu 2,5 tỷ từ Cao Toàn Mỹ

12/03/2019, 19:58

Ngày 12/3, Hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung đã gửi đơn đến VKSND TP.HCM khiếu nại một loạt quyết định của Công an và VKSND TP.HCM.

img
Hoa hậu Phương Nga tại tòa

Cụ thể, bà Trương Hồ Phương Nga (32 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga) cho rằng 6 quyết định của Công an TP.HCM và VKSND TP.HCM đã không phản ánh đúng sự thật khách quan của vụ án và vi phạm các quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015. Hoa hậu Phương Nga cho rằng bản thân không phạm tội “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Về việc miễn trách nhiệm hình sự được quy định tại Điều 29 BLHS, theo Phương Nga chỉ áp dụng đối với người phạm tội, không thuộc trường hợp của bà và Dung. Do đó, bà đề nghị Viện trưởng VKSND TP.HCM xem xét lại, đồng thời giám sát Công an TP xử lý đơn tố cáo Cao Toàn Mỹ về hành vi “Vu khống”.

Ngoài ra bà Nga còn đề nghị VKSND TP.HCM giám sát việc thực hiện quyết định thu hồi 2,5 tỷ đồng từ Cao Toàn Mỹ trả cho mình, có văn bản trả lời về thời hạn thu hồi số tiền trên.

Trước đó, chiều 1/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Phương Nga và Thuỳ Dung bị điều tra, truy tố tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và bị cáo buộc chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ (SN 1977, ngụ quận 7) số tiền 16,5 tỉ đồng.

Khi nhận quyết định đình chỉ vụ án, Phương Nga và Thùy Dung từ chối nhận các quyết định tố tụng, bản kết luận điều tra vì cho rằng các vật chứng bị tạm giữ trước đó như điện thoại, iPad bị mất dữ liệu, xâm phạm mật khẩu, tin nhắn. Đến khi nào dữ liệu trên các thiết bị được phục hồi, Phương Nga và Thùy Dung mới nhận các quyết định trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.