Pháp đình

Hoa hậu Phương Nga được tại ngoại

29/06/2017, 15:59

Hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung đã được HĐXX ký quyết định tại ngoại sau thời gian dài bị tạm giam.

1_4357159

Hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung đã được tại ngoại.

Liên quan đến vụ xét xử hoa hậu Phương Nga, chiều 29/6, HĐXX đã ký quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Phương Nga và Thuỳ Dung. Theo đó, HĐXX quyết định cho phép Phương Nga và Thuỳ Dung được tại ngoại để tiếp tục điều tra.

Trước đó, chiều 28/6, ông Nguyễn Văn Quynh - luật sư bào chữa cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và các đồng nghiệp của mình đã gửi đơn đến TAND TP. HCM cùng HĐXX, đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với thân chủ.

Các luật sư cho rằng, với những bằng chứng đã cung cấp cùng với kết quả thẩm vấn tại tòa, có căn cứ cho thấy vụ án có dấu hiệu oan sai. Trong khi đó, Nga bị tạm giam (từ ngày 19/3/2015) đã hơn 2 năm. Cô không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra hoặc xét xử. Vì thế, việc tiếp tục tạm giam đối với Nga là không cần thiết.

Từ những căn cứ trên, luật sư kiến nghị HĐXX cho Nga được tại ngoại hoặc thay thế biện pháp tạm giam bằng biện pháp "cấm đi khỏi nơi cư trú". Việc này sẽ hạn chế thiệt hại về sức khỏe, tinh thần và danh dự cho cô nếu thật sự bị oan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.