Pháp đình

Hoa hậu Phương Nga lừa đại gia 20 tỷ sắp hầu tòa

15/09/2016, 21:55
image

TAND TP.HCM sắp mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga trong vụ án lừa đảo đại gia.

1-pn-1427081921772-1554

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

Tin tức trên tờ Pháp luật TP.HCM cho hay, TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi) và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi) tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào ngày 21 và 22/9.

Trương Hồ Phương Nga là hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, sau đó về Việt Nam sống và làm MC, diễn viên... Cô bị bắt khẩn cấp vào ngày 19/2/2015 tại nơi cư trú quận 2, TP.HCM.

Theo hồ sơ, Hoa hậu Phương Nga có mối quan hệ thân thiết với một doanh nhân tại quận 7. Người này sở hữu nhiều công ty kinh doanh ở nhiều lĩnh vực tại TP.HCM. Lúc này, Nga tự khoe rằng mình có nhiều mối quan hệ, có thể mua nhà giá rẻ hơn thị trường. Tin tưởng, vị doanh nhân đã chuyển cho Nga 6 tỷ đồng để mua một căn nhà ở quận 5, TP.HCM.

Hoa hậu này lấy lý do căn nhà đã có người mua nên giới thiệu cho doanh nhân một căn khác ở quận 2 trị giá khoảng 20 tỷ, nhưng có thể mua 16,5 tỷ đồng. Sau khi đồng ý, ông này đã chuyển đúng số tiền nói trên cho Phương Nga.

Tuy nhiên, sau khi nhận được đủ số tiền, Hoa hậu người Việt tại Nga đã bịa ra nhiều lý do để trì hoãn, sau đó đòi giới thiệu một căn nhà khác ở quận 1 với giá trị tương đương. Chỉ sau một thời gian, Nga tìm cách lánh mặt, chặn liên lạc dù nhà chưa bàn giao.

Biết mình bị lừa, nạn nhân tố giác với cơ quan chức năng sự việc. Cơ quan điều tra nhận định Nga đã bàn với Dung làm giả một số giấy tờ, nhằm mục đích chứng minh Nga không dính líu tiền bạc với ông M. nên Dung là đồng phạm trong việc lừa đảo.

Trước đó, trao đổi với Báo Giao Thông, luật sư Đặng Văn Cường – Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp – Đoàn luật sư Hà Nội nhận định, với số tiền chiếm đoạt từ năm trăm triệu đồng trở lên thì Nga và đồng phạm sẽ bị xét xử theo quy định tại khoản 4, Điều 139 BLHS, hình phạt từ 12 đến 20 năm tù hoặc tù chung thân. Với số tiền chiếm đoạt là gần 20 tỷ đồng thì mức án chung thân hoặc tù 20 năm là khó tránh.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.