Pháp luật

"Hoa hậu quý bà" Tuyết Nga hầu tòa

21/07/2016, 11:07

Sáng 21/7, TAND TP HCM đã xét xử hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

hoa hậu quý bà Tuyết Nga

Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga ngày ra tòa.

Theo cáo trạng của VKSND tối cao, từ cuối 2007 đến đầu 2008, bà Trương Thị Tuyết Nga đã dùng thủ đoạn làm thiết kế dự án đầu tư xây dựng không có thật, lừa dối ký hợp đồng chuyển nhượng dự án và quyền sử dụng đất cho nhiều người để chiếm đoạt tiền.

Cụ thể bà Nga có hành vi lừa đảo chiếm đoạt 3,1 triệu USD của bà Dương Mỹ Linh; lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,4 tỷ đồng của ông Trần Văn Mười.

Cáo trạng nêu, Sở TNMT TP.HCM đã có công văn trả lời không chấp thuận cho bà Nga thực hiện xây dựng dự án nhà ở cao cấp và TTTM thuộc phường Bình Khánh, vì đó là khu dự án ga Thủ Thiêm. UBND TP cũng có văn bản chỉ đạo không giải quyết cho sang nhượng, xây dựng trái phép trên khu đất này. Tuy nhiên bà Nga vẫn sử dụng dự án không có thật lừa dối ký hợp đồng, ký các bản ghi nhớ, thoả thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bà Dương Mỹ Linh, chiếm đoạt 3,1 triệu USD tiền cọc.

Sau khi chuyển nhượng cho bà Linh, bà Nga lại dùng thủ đoạn ký hợp đồng chuyển nhượng cho ông Trần Văn Mười để chiếm đoạt hơn 1,4 tỷ đồng.

Tiếp đó bà Nga lại sử dụng đất này dùng làm tài sản thế chấp ngân hàng vay tiền đến nay đã quá hạn không thanh toán.

Tuy nhiên, tại phiên toà bà Nga nói thực tế chỉ nhận 1,5 triệu USD của bà Linh chứ không phải 3,1 triệu USD như cáo trạng quy kết. Và bà Nga đã khắc phục trả cho bà Linh 26,8 tỷ đồng.

Bà Trương Thị Tuyết Nga là Giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện Vũ Anh, quận Gò Vấp. Bà Nga là một trong những người đoạt giải tại cuộc thi Hoa hậu quý bà năm 2011, nên từ đó nổi danh với tên gọi "Hoa hậu quý bà". Sau gần 4 năm bị bắt giam, đến nay bà Nga bị đưa ra xét xử với sắc vóc thua kém nhiều so với trước đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.