Showbiz

Hoa hậu thế giới: Người đỉnh cao danh lợi, kẻ chìm dưới vực sâu

28/04/2019, 06:53

Khi quyền trượng được hạ xuống, vương miện được trao lại cho người kế nhiệm là lúc các hoa hậu cần xác định hướng đi giữa hàng nghìn lựa chọn.

img
Hoa hậu Thế giới 2000 Priyanka Chopra trong đám cưới xa xỉ với chồng kém 10 tuổi

Có người từ đó vươn lên thành biểu tượng sắc đẹp trong lịch sử, cũng có người vì không chịu được sức nặng mà gục ngã, tụt dốc không phanh…

Nữ hoàng quyền lực chỉ sau một đêm

Sau đêm đăng quang, một số người đẹp được nâng niu như nữ hoàng trong dinh thự của các doanh nhân, tài phiệt giàu có thì không ít hoa hậu có sự nghiệp thăng hoa ở nhiều lĩnh vực, trở thành người phụ nữ quyền lực trong xã hội. Priyanka Chopra - Hoa hậu Thế giới 2000 được mệnh danh là người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh. Theo đó, người đẹp Ấn Độ được tạp chí Time vinh danh trong cuộc bầu chọn 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới 2017 và Forbes vinh danh là một trong những Phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Thế giới 2000, Chopra bén duyên với điện ảnh và nhanh chóng trở thành một trong những minh tinh Ấn Độ đắt giá nhất ở Hollywood. Cô cũng là đại sứ và điều hành một loạt tổ chức hoạt động vì cộng đồng và điện ảnh. Ngoài ra, người đẹp còn thành công ở 12-15 thương hiệu kinh doanh khác nhau. Năm 2017, ước tính thu nhập cá nhân của cô lên đến 10 triệu USD.

Theo CelebrityNetWorth, đến năm 2018, thu nhập của cô đã tăng gần gấp 3 là 28 triệu USD. Priyanka Chopra có lẽ là một trong số ít hoa hậu hiếm hoi có sự nghiệp và cuộc sống thuận buồm xuôi gió. Cuối năm 2018, Chopra khiến cả thế giới trầm trồ khi tổ chức hôn lễ xa xỉ kéo dài 3 ngày tại Cung điện Umaid Bhawan với nam ca sĩ Nick Jonas. Theo E! News, tổng số tiền cặp sao chi cho đám cưới là 500 nghìn USD (hơn 11,6 tỷ đồng).

Một người đẹp khác cũng được liệt vào danh sách mỹ nhân có khối tài sản kếch xù là cựu Hoa hậu nước Anh, Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới 1998, Kirsty Bertarelli. Năm 2017, theo thống kê của Sunday Times, Bertarelli trở thành nữ tỷ phú giàu nhất nước Anh.Tổng tài sản của bà (năm 2017) là 11,5 tỷ bảng Anh, nhiều hơn cả của Nữ hoàng Anh Elizabeth và tác giả của bộ truyện Harry Potter, J.K. Rowling cộng lại. Cùng thời điểm, chồng bà, ông Ernesto, tỷ phú ngành dược phẩm cũng là người đàn ông giàu nhất Thụy Sĩ.

Trong khi đó, ở tuổi 81, Hoa hậu Quốc tế đầu tiên trong lịch sử (1960) Stella Marquezvẫn đang miệt mài với đứa con tinh thần - đế chế sắc đẹp Binipining Pilipinas (tạm dịch Hoa hậu Philippines) đã tồn tại được 50 năm. Hết nhiệm kỳ năm 1962, Stella kết hôn với Jorge Araneta - một thương nhân có tiếng tại Philippines và chuyển đến quê chồng định cư. Hiện nay, Marquez được mệnh danh là “bà trùm” hoa hậu quyền lực của xứ vạn đảo khi đưa nước này trở thành một trong những cường quốc sắc đẹp của châu Á. Hoa hậu Hoàn vũ 1969 Gloria Diaz, Hoa hậu Quốc tế 1970 Aurora Pijuan, Hoa hậu Hoàn vũ 2018 Catriona Gray... là những người đẹp làm rạng danh đất nước sau khi bước ra từ cuộc thi do bà trùm Marquez này tổ chức.

Sự cám dỗ và chờ đợi cái chết

img
Cựu Hoa hậu Quốc tế 2013 Bea Rose Santiago mắc chứng suy thận cấp ở tuổi 28

Các người đẹp thường đăng quang hoa hậu ở độ tuổi 18-20, việc bị choáng ngợp bởi sức nặng của chiếc vương miện là điều không tránh khỏi. Rosemarie Frankland, Hoa hậu Thế giới 1961 là một minh chứng. Thời điểm đó, Frankland là nữ hoàng sắc đẹp xứ Wales đầu tiên chiến thắng trong cuộc thi tầm cỡ quốc tế. Hết nhiệm kỳ, Frankland có cuộc hôn nhân chóng vánh trong vòng 6 tháng với nhiếp ảnh gia hơn 16 tuổi Ben Jones. Sau đó, cả hai quyết định ly hôn vì công việc diễn xuất của Frankland quá dày đặc.

Ly hôn, Frankland trở lại tận hưởng mối quan hệ ngoài luồng với nam diễn viên hài đào hoa Bob Hope. Sự nghiệp của Hope dần mờ nhạt cũng là khi cả hai chấm dứt những ràng buộc tình - tiền. Năm 1970, Frankland kết hôn với thành viên ban nhạc The Grass Roots - Warren Entner. Tuy nhiên, cả hai chia tay 6 năm sau khi có với nhau 1 đứa con chung.

Áp lực từ sự nổi tiếng, trách nhiệm nặng nề của ngôi vị hoa hậu cùng hai cuộc hôn nhân không hạnh phúc đã đẩy Frankland trượt dài trong những cơn hoang lạc của ma tuý, uống rượu và trầm cảm. Đến tháng 12/2000, cảnh sát đã tìm thấy xác của bà trong căn hộ tồi tàn ở Los Angeles. Nguyên nhân cái chết của bà là sử dụng ma tuý quá liều sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh trầm cảm.

Xót xa hơn là Hoa hậu Quốc tế năm 1991- Agnieszka Kotlarska, người đẹp Ba Lan đầu tiên giành vương miện Hoa hậu Quốc tế. 5 năm sau khi đăng quang, cô bị một kẻ si tình đâm 4 nhát dao vào ngực khi vừa cùng chồng và con bước ra khỏi xe hơi. Cô chết trên đường đến bệnh viện, khi mới 25 tuổi. Còn chồng của cô bị thương nặng. Được biết, hung thủ là Jerzy L., kỹ sư tin học Đại học Wrocław, hắn từng si mê Agnieszka từ khi cô còn là người mẫu (năm 1990). Vì ghen tuông không chịu nổi cảnh người mình yêu hạnh phúc bên người đàn ông khác nên hắn đã nảy cơn ác thú.

Hơn một thập kỷ trước, Hoa hậu Hoàn vũ 1974 AmparoMunoz được mệnh danh là hoa hậu tai tiếng của làng giải trí khi 3 lần kết hôn rồi lại ly hôn, từng phải ngồi tù một vài lần vì dính líu đến ma túy. Bà cũng bị đồn đã chết vì căn bệnh thế kỷ AIDS. Tuy nhiên, chính Munoz phủ nhận tin đồn trước truyền thông và khẳng định mình mắc bệnh Parkinson chứ không phải AIDS. Tháng 2/2011, bà đã qua đời ở tuổi 56 do ung thư não. Đến nay, nguyên nhân cái chết của bà vẫn là một ẩn số chưa có lời đáp.

Martha Rocha được đánh giá là á hậu gây tiếc nuối nhất lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ khi bà có số điểm ngang bằng với người đẹp đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Miriam Stevenson cùng năm 1954, chỉ vì có vòng hông được cho là kém duyên hơn. Dù cả hai có số điểm ngang bằng nhau. Hiện tại, sau 64 năm, ở tuổi 82, có 3 người con, Rocha lại dành phần đời còn lại trong một nhà trọ dành cho người già vì lý do tài chính eo hẹp.

Mới đây nhất, cựu Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 1993 Dayanara Torres khiến công chúng lo lắng khi tiết lộ chuyện cô đang mắc chứng ung thư tế bào hắc tố melanoma, dạng ung thư da nguy hiểm nhất hiện nay, ở độ tuổi 44. Sau quá trình sinh thiết và hai cuộc phẫu thuật, kết quả vẫn chưa tiến triển khả quan. Hiện tại, người đẹp Puerto Rico vẫn đang chờ đợi một phương án điều trị phù hợp sau khi đã xóa đi một số vết loang trên chân và cầu nguyện để căn bệnh sẽ không “di căn sang khu vực khác”. Ở tuổi 28, Bea Rose Santiago - Cựu Hoa hậu Quốc tế 2013 cũng đang phải sống nhờ vào máy chạy thận vì bệnh suy thận mãn tính do lạm dụng đồ uống tập gym. Sau 4 tháng điều trị, bệnh tình của Santiago đang dần rơi vào tình trạng nghiêm trọng và vẫn đang chờ đợi được ghép thận để cứu tính mạng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.