Showbiz

Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ vừa bị tước vương miện đối diện án tù

10/12/2017, 07:59

Công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng Esen đã có thông điệp phỉ báng xã hội, phân biệt tôn giáo, giới tính.

EGKA06J4PVWorldTurkey2_1

Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ vừa bị tước vương miện đối diện án tù

Itir Esen là hoa hậu có nhiệm kỳ ngắn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ vì chỉ một ngày sau khi đăng quang, cô sinh viên 9X phải trao lại vương miện cho Á hậu 1 Asli Sumen. Nguyên nhân là vì dòng tweet hồi tháng 7 của người đẹp được cho là mang ý xúc phạm đến 250 nạn nhân đã thiệt mạng trong cuộc đảo chính quân sự hồi năm ngoái tại nước này.

Nhưng câu chuyện không dừng ở đây, tờ The Times Of Israel cho biết Itir Esen đang đối diện với án tù một năm chính vì phát ngôn trước đó.

Dòng chia sẻ gây tranh cãi của Esen được cô đăng tải trên Twitter vào năm 2016. Trong đoạn tweet, cô đã so sánh máu đã đổ của 249 quân lính Thổ Nhĩ Kỳ tử vì đạo trong cuộc chiến lật đổ chính quyền ông Erdogan vào ngày 15/7/2016 giống như chu kỳ kinh nguyệt phụ nữ.

Esen đã xác nhận cô có đăng dòng tweet được viết "vô ý" nhưng không có mục đích chính trị. 

Công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng Esen đã có thông điệp phỉ báng xã hội, phân biệt tôn giáo, giới tính, địa lý. Trước cáo buộc từ phía công tố, tòa án Istanbul đang xem xét hồ sơ và sẽ đưa ra quyết định có truy cứu hay không trong hai tuần tới.

Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ 2006 là Merve Buyuksarac cũng từng bị tạm giam và bị khép tội phỉ báng Tổng thống Recep Tayyip Erdogan khi chia sẻ một bài thơ trên Instagram hồi năm 2016. Tuy nhiên cô thoát án 14 tháng tù với cam kết không tái phạm trong 5 năm tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.