Showbiz

Hoa hậu Thu Hoài trải lòng về hợp đồng hôn nhân với doanh nhân kém 10 tuổi

02/05/2020, 08:40

Cuối năm 2019, hoa hậu Thu Hoài nhận lời cầu hôn của bạn trai kém 10 tuổi là doanh nhân Tống Trí sau 4 năm hẹn hò.

img
Hoa hậu Thu Hoài cùng hôn phu là doanh nhân Việt kiều Tống Trí

Trong cuộc trò chuyện với Báo Giao thông, người đẹp 43 tuổi hạnh phúc chia sẻ, cô đã gặp được một người đàn ông tử tế, đồng thời cho rằng “hợp đồng hôn nhân” không phải là điều gì quá ghê gớm.

Cuộc sống hôn nhân bình yên và ý nghĩa

Nhiều người luôn mong muốn tìm và chờ đợi một người tử tế để yêu. Theo chị, thế nào là một người tử tế?

Tôi nghĩ, mỗi người sẽ có thước đo cho riêng mình về việc như thế nào là sự tử tế. Với tôi, bất kể anh ra sao, điều quan trọng đầu tiên là sự tử tế. Tử tế đơn giản lắm, là một người có thể vì bạn, trong cả suy nghĩ cũng như hành động.

Người chồng đang ở bên cạnh chị, anh ấy tử tế ra sao?

Sự tử tế của một con người có thể biểu hiện qua những điều rất nhỏ. Anh Trí luôn giữ sự bình tĩnh và điềm đạm mỗi khi tranh luận, bất kể hoàn cảnh khi đó căng thẳng ra sao. Anh ấy không giỏi nấu ăn nhưng sẵn sàng vào bếp lúc khuya nếu tôi đói. Anh rất dễ chiếm được thiện cảm của người mới gặp, bất kể họ là ai. Tôi từng quan sát anh rất lâu, qua từng câu chuyện nhỏ nhất để có thể yên tâm kết luận rằng: Mình đã gặp một người tử tế!

Nguyễn Thị Thu Hoài sinh năm 1976, đăng quang Hoa hậu Phu nhân người Việt toàn cầu 2012 tại Mỹ. Thu Hoài có đường hôn nhân trắc trở. Cô từng trải qua 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ với 2 người đàn ông Đài Loan và có 3 người con. Sau khi ly hôn với người chồng thứ 2 vào năm 2015, Thu Hoài nhận nuôi cả ba con. Hiện, cô là doanh nhân trong lĩnh vực nhà hàng, làm đẹp.


Để kiếm tìm được tình yêu đó cho mình, chị phải trải qua những gì?

Sự lựa chọn! Để có thể đi tới ngày hôm nay, cả tôi và anh đều phải trải qua nhiều lựa chọn khác nhau. Không ai hoàn hảo cả, tôi và anh ấy cũng vậy. Nhưng chúng tôi vẫn lựa chọn nhau vì cảm thấy đó là điều tốt nhất mình có.

Tôi nghĩ, mọi thứ luôn chỉ là tương đối. Tình cảm và yêu thương cũng vậy. Chúng có thể thay đổi theo thời gian, đó là sự thật mà mọi người phụ nữ đều nên thuộc nằm lòng. Không thể bắt ai đó yêu thương, quan tâm mình vô điều kiện. Hãy chọn một người xứng đáng để bạn đặt niềm tin cũng như trao cho họ những điều tốt đẹp nhất của mình. Bạn sẽ nhận lại từ họ những điều tương tự.

Yêu một người như thế, bản thân chị thay đổi ra sao?

Như mọi người phụ nữ khác, khi có người đàn ông đủ tin cậy bước vào cuộc sống, tôi thấy tự tin và hạnh phúc. Tôi cũng thay đổi khá nhiều, từ sở thích, thói quen sinh hoạt tới suy nghĩ. Anh ấy không nói với tôi rằng em phải như thế này hay thế kia, mà biết cách khiến tôi thích thú với những điều mới mẻ. Những chuyến du lịch cả gia đình, trải nghiệm văn hoá tại các đất nước xa lạ và chấp nhận cuộc sống riêng của nhau, những điều đó làm tôi thấy cuộc sống của mình bình yên và ý nghĩa hơn.

Có câu “Hạnh phúc của người phụ nữ là thước đo sự tử tế của đàn ông”. Chị đang hạnh phúc đến đâu bên cạnh người đàn ông của mình?

Tôi hơi ngại nói về hạnh phúc của mình. Tôi nghĩ sẽ không hay khi nói quá nhiều về điều đó. Hạnh phúc tới đâu thì chính cuộc sống của chúng ta sẽ tự trả lời, đó mới là câu trả lời chân thực nhất. Hiện tại, tôi thấy mình may mắn khi vẫn còn có thể đặt niềm tin vào tình yêu, hôn nhân và người đàn ông bên cạnh.

Hiện tại, mối quan hệ của chị với ba mẹ chồng như thế nào?

Tôi xin phép được giữ câu trả lời này cho riêng mình như một cách tôn trọng sự riêng tư của phía nhà chồng. Tôi chỉ có thể trả lời, tôi thấy hài lòng khi bước vào mối quan hệ mới này và có thêm nhiều người thân mới.

Hợp đồng hôn nhân là cần thiết

img
Hoa hậu Thu Hoài. Ảnh: Lê Thiện Viễn

Chị thậm chí đã làm hợp đồng hôn nhân. Khi quyết định nhận lời cầu hôn, chị đã phải tính toán những gì?

Chuyện hợp đồng hôn nhân, tôi nghĩ có những sự khác biệt giữa văn hoá Việt Nam và Mỹ. Cả tôi và chồng đều hiểu một bản hợp đồng hôn nhân là cần thiết. Nó không phải điều gì quá ghê gớm, khó chấp nhận. Thực tế, rất nhiều cặp đôi Việt đang lựa chọn giống chúng tôi.

Chi tiết cụ thể thì tôi xin được giữ riêng tư, nhưng điều quan trọng nhất tôi cân nhắc là trách nhiệm của mỗi người. Bản hợp đồng hôn nhân của chúng tôi được xây dựng trên nền tảng là trách nhiệm, sự tôn trọng thay vì những con số.

Chị có thấy “canh bạc” hôn nhân lần này của mình đang đi đúng hướng?

Tôi không muốn nói quá nhiều về tương lai, đặc biệt trong những chuyện liên quan tới cảm xúc. Nhưng tôi nghĩ, quãng thời gian đã qua và cả thời điểm hiện tại, mọi thứ đều rất ổn.

Khi xảy ra mâu thuẫn trong gia đình, chúng tôi không có khái niệm ai phải là người nhận lỗi. Đó là trách nhiệm của người mắc sai lầm. Thông thường, chúng tôi sẽ giải quyết bằng cách nói chuyện, sau khi qua cơn nóng giận. Người bắt đầu cuộc “giảng hoà” thường là anh Trí. Anh sẽ đợi tới lúc cả hai bình tĩnh, tới gần tôi và bảo: “Anh và em đã có thể nói chuyện được chưa?” Vậy là hầu hết mọi chuyện sẽ được giải quyết êm đẹp.

Ông xã chị nhỏ tuổi hơn, vậy trong gia đình ai là người có uy hơn?

Tôi nghĩ tuổi tác không có liên quan quá nhiều tới trí tuệ, bản lĩnh hay sự tử tế. Trong gia đình chúng tôi, không có ai là sếp, ai là nhân viên hay mối quan hệ nào tương tự. Chúng tôi cố gắng giữ gìn việc tôn trọng nhau bằng mọi giá, bởi đó là chìa khoá cho cảm xúc, bình yên và mọi thứ tốt đẹp khác trong cuộc sống chung.

Người nhường nhịn nhiều hơn là anh Trí vì anh là đàn ông. Đàn ông luôn nên là người hàn gắn tất cả.

Cần đàn ông tử tế để đặt niềm tin

Chồng chị có phải một người đàn ông hoàn hảo?

Tôi chưa bao giờ bỏ công sức kiếm tìm một người đàn ông hoàn hảo. Tôi biết người như vậy không tồn tại và nếu có, họ cũng không dành cho mình đâu. Bởi tôi cũng đâu hoàn hảo!

Tôi chỉ cần tìm người đàn ông sẵn sàng chấp nhận mình, từ điểm tốt tới tật xấu. Tôi cần người đàn ông đủ tử tế để mình đặt niềm tin, người có thể chia sẻ niềm vui, lo lắng trong cuộc sống. Người đàn ông bên cạnh tôi bây giờ là một người như thế.

Anh ấy đang ở trong gia đình tôi giống như một cột trụ vững vàng. Những lúc mỏi mệt, tôi có thể yên tâm dựa vào anh.

Các con tôi đều rất yêu quý và tôn trọng anh vì chúng cảm nhận được sự đáng tin từ người đàn ông ấy. Còn tôi nghĩ rằng, sẽ không còn là gia đình, nếu thiếu anh. Với tôi, vậy là đủ!

Điều gì khiến chị trân trọng nhất ở anh ấy?

Sự tử tế. Anh ấy là mẫu đàn ông đáng tin cậy, không chỉ với tôi mà với hầu hết những người anh ấy từng tiếp xúc. Anh sống trách nhiệm và luôn giữ lời. Tôi tự tin hơn nhiều từ khi ở cạnh anh vì biết, đây là chỗ dựa đáng tin cậy mình có thể dựa vào.

Anh có lối sống khá đơn giản, thậm chí xuề xòa. Đồ anh mặc trên người có khi chỉ trị giá hơn một triệu đồng nhưng khi biết tôi thích chiếc đồng hồ trị giá gấp cả ngàn lần như thế, anh bảo tôi: “Anh mua nó tặng em nha”. Khi người đàn ông không tiếc bất cứ thứ gì dành cho người phụ nữ của mình, người phụ nữ sẽ chẳng cần gì thêm nữa vì cô ấy biết, mình có tất cả rồi. Đó là lý do khiến tôi tin tưởng anh ấy vô điều kiện.

Bên cạnh sự yêu thương của người đàn ông, phụ nữ thường có nhiều nỗi sợ. Chị có tâm trạng đó?

Tất nhiên, tôi cũng là phụ nữ bình thường, có những nỗi lo sợ về ngoại hình, tuổi tác. Nhưng tôi chọn cách giải quyết vấn đề bằng hành động, thay vì than thở. Tôi có chút lợi thế trong việc giữ gìn nhan sắc vì có viện thẩm mỹ riêng. Đó cũng là một yếu tố quan trọng giúp tôi tự tin hơn, không chỉ trong mối quan hệ vợ chồng mà cả cuộc sống. Tôi luôn nghĩ khi phụ nữ tự tin về vẻ đẹp của mình, mọi thứ sẽ nhẹ nhàng hơn. Người ta không thể đẹp lên chỉ nhờ lo lắng và than thở.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.