Showbiz

Hoa hậu Thu Thuỷ đã xong một kiếp rong chơi, rời cõi tạm

08/06/2021, 14:03

Đông đảo người thân, bạn bè, đồng nghiệp tiễn đưa hoa hậu Thu Thuỷ trong chuyến hành trình cuối cùng, về với đất mẹ.

img

Toàn cảnh đám tang hoa hậu Thu Thuỷ

Tiễn biệt một nàng hậu tài sắc vẹn toàn

Lễ viếng Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thu Thuỷ diễn ra từ lúc 10h45 ngày 8/6 tại Nhà tang lễ Quốc Gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội để bạn bè và những người hâm mộ có thể đến tiễn đưa. Đến 11h45 cùng ngày, gia đình đã tổ chức lễ truy điệu và an táng, linh cữu được hoả táng tại Nghĩa trang Hoàn Vũ sau đó an táng tại quê nhà Nam Định.

img

Hoa hậu Ngọc Hân, Đỗ Mỹ Linh tại lễ viếng

Vì tình hình dịch bệnh, lễ viếng của hoa hậu Thu Thủy diễn ra ngắn gọn, tuy nhiên đông đảo người thân và bạn bè đã đến và đưa tiễn cô. Các hoa hậu đàn em như: Thuỳ Dung, Ngọc Hân, Mỹ Linh… đã đến tiễn biệt.

Nhiều người ở xa như hoa hậu Mai Phương Thúy, hoa hậu Hà Kiều Anh…, tuy không về kịp viếng nhưng đều bày tỏ lòng thương tiếc tiễn đưa người em, người chị.

img

NTK Đức Hùng đứng lặng người trước linh cữu Thu Thủy

Đến viếng hoa hậu Nguyễn Thu Thủy trong tâm trạng chưa hết bàng hoàng, Đức Hùng cho biết anh chưa dám tin về cái chết của “hoa hậu đẹp nhất, đặc biệt nhất, tuyệt vời nhất” trong lòng anh.

“Tôi không dám nhìn Thủy lần cuối. Tôi muốn giữ mãi hình ảnh Thủy là bông hoa tuyệt sắc. Cô ấy tuyệt vời về cả sắc đẹp và tâm hồn. Rất hiếm có một hoa hậu vừa xinh đẹp vừa thông minh, vừa ham đọc sách một cách đặc biệt, có khả năng ngôn ngữ đặc biệt, tâm hồn rất tinh tế nhưng lại yêu thể thao chuyên nghiệp”, nhà thiết kế Đức Hùng nói.

img

Diễn viên Minh Tiệp đến lễ tang từ sớm

Đến tiễn biệt người bạn lần cuối, diễn viên Minh Tiệp nói anh và Thu Thủy biết nhau từ năm 1993 khi cô chưa đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1994. Cả hai có dịp diễn chung các show thời trang, sự kiện khi còn là những người mẫu tự do. Sự đồng điệu về cảm xúc, lý tưởng sống kéo họ đến gần nhau hơn.

Cặp đôi dành cho nhau tình cảm chân thành, trong sáng và dự tính phát triển mối quan hệ. Tuy nhiên, hoàn cảnh cuộc sống và những lý do riêng tư khiến họ quyết định chỉ dừng ở mức bạn bè.

Trong số các hoa hậu, Thu Thủy còn nổi tiếng với lối sống rất lành mạnh. Cô sống kỷ luật: Ngủ đúng giờ, dậy sớm, tập luyện hàng ngày và ăn uống điều độ. Minh Tiệp bày tỏ anh không ngờ một người sống khoa học như thế lại ra đi đột ngột.

"Quen biết Thủy gần 30 năm, tôi nể phục và dành sự trân trọng cho bạn. Cuộc sống Thủy có những khúc quanh hay trắc trở nhưng chưa bao giờ than vãn, kêu ca mà trái lại luôn bản lĩnh. Tôi mong khi sang thế giới bên kia, Thu Thủy vẫn là một Hoa hậu với hình ảnh đẹp mãi trong mắt mọi người - một cô hoa hậu vô cùng đáng yêu. Chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho cô ấy", Minh Tiệp tâm sự.

img

PGS.TS Phạm Văn Tình đọc điếu văn

PGS.TS Phạm Văn Tình: "Thu Thuỷ là người ham học hỏi và không ngại dấn thân"

Trong điếu văn tiễn biệt hoa hậu Thu Thuỷ, PGS.TS Phạm Văn Tình xúc động nhớ lại: "Năm 1994, tốt nghiệp THPT, Thủy thi đỗ vào Học viện Ngoại giao. Cũng năm này, được bạn bè cổ vũ, để thử sức mình, Thủy tham gia cuộc thi Hoa hậu Toàn quốc do Báo Tiền phong tổ chức (mà Thủy từng nói vui là tham gia một “Cuộc dạo chơi của tuổi trẻ”). Và thật bất ngờ, Thủy đã giành ngôi vị cao nhất: Hoa hậu Toàn quốc năm 1994. Là sinh viên của Học viện Ngoại giao, những năm sau là sinh viên của Trường UCSD-Extension (Mỹ), Thủy vừa hoàn thành trách nhiệm xã hội của một Hoa hậu Việt Nam, vừa học tập trau dồi kiến thức, vừa làm việc để tự lập trong cuộc sống.

Những trách nhiệm này đè nặng lên đôi vai mảnh mai của một cô sinh viên 18 tuổi vốn nhút nhát, dịu dàng. Nhưng những năm tháng sinh viên ấy đã giúp Thủy trưởng thành, bản lĩnh hơn và vững vàng trước mọi thử thách của cuộc sống".

img

Em trai hoa hậu Thu Thuỷ nghẹn ngào đọc lời cảm ơn từ gia đình

Em trai hoa hậu Thu Thuỷ: Chị hãy yên tâm yên nghỉ

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lễ viếng và lễ truy điệu hoa hậu Thu Thuỷ được tổ chức gọn gàng trong khoảng một tiếng.

Thay mặt gia đình đọc lời điếu, anh Minh Thắng - em trai của hoa hậu Thu Thuỷ mắt đỏ hoe, giọng run run nói chị hãy yên tâm vì có các thành viên trong nhà chăm sóc các con.

img

img

Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp tiễn biệt hoa hậu Thu Thuỷ

Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thuỷ qua đời lúc 4h30 sáng 5/6, hưởng dương 45 tuổi. Khi tin dữ về Thu Thuỷ mới được công bố, một số người đồn đoán cô ra đi trong lúc chạy bộ, kiệt sức vì tập thể thao không đúng cách. Tuy nhiên, người nhà sau đó cho biết, cô bị ốm từ vài ngày trước và được đưa đi cấp cứu từ đêm 4/6 nhưng không qua khỏi vì truỵ tim.

Trước khi qua đời, ngoài kinh doanh, Thu Thủy còn viết sách và làm MC truyền hình. Cô cũng là nguồn cảm hứng cho nhiều người sống healthy, chăm chỉ rèn luyện thể thao. Cô từng trải qua vỡ hôn nhân và làm mẹ đơn thân của hai con - một trai, một gái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.