Showbiz

Hoa hậu Thùy Tiên: Tôi muốn lan tỏa hình ảnh tuyệt đẹp của người Việt Nam

25/01/2023, 07:03

Mang chiếc vương miện Miss Grand International đầu tiên về Việt Nam, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã có một nhiệm kỳ thật đẹp.

Cô nói, những chuyến thiện nguyện là cách vô cùng hiệu quả giúp lan tỏa hình ảnh tuyệt đẹp của người Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới.

Tôi tự đặt ra các tiêu chuẩn nghiêm ngặt cho công việc

img

Hình ảnh Thùy Tiên trong chuyến thiện nguyện ở châu Phi hồi tháng 7/2021

Một năm qua, Thùy Tiên có nhiều hoạt động thiện nguyện trong vai trò đương kim Miss Grand International. Peru, Ecuador, Colombia, Angola… chuyến thiện nguyện nào để lại ấn tượng sâu sắc nhất với chị?

Đó là chuyến đi tới châu Phi. Hành trình từ thiện ở châu Phi là một khoảng trời ký ức đẹp mà tôi không thể nào quên được. Chỉ khi đến Angola, tôi mới biết cuộc sống của người dân nơi đây nghèo khổ thế nào.

Có những nhà không có bàn ghế, trời lạnh cũng không có chăn để đắp, bếp cũng không có mà chỉ đơn giản là chất củi lên rồi đốt lửa nấu. Họ săn bắn để có thức ăn và cũng không có nước sạch để dùng.

Nhìn cuộc sống khó khăn của người dân nơi đây tôi mới thấy bản thân may mắn đến nhường nào. Điều này đã trở thành động lực để tôi tiếp tục cống hiến nhiều hơn, làm nhiều điều có ý nghĩa hơn.

Trong những chuyến đi đó, Tiên đã làm gì để hình ảnh một cô hoa hậu Việt Nam nhỏ bé nhưng đại diện cho một cộng đồng luôn đề cao sự tương thân tương ái?

Những chuyến thiện nguyện cũng là cách vô cùng hiệu quả giúp lan tỏa hình ảnh tuyệt đẹp của người Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới. Khi làm việc ở nước ngoài, tôi ý thức rất rõ trách nhiệm của mình.

Chẳng hạn, tôi phải tự đặt ra các tiêu chuẩn nghiêm ngặt cho công việc, đó là kỷ luật tốt, tinh thần thật tốt và năng lượng phải luôn tràn đầy. Tiên muốn cho bạn bè quốc tế thấy, người Việt Nam chúng ta kỷ luật tốt thế nào, thông minh ra sao…

Không giàu có nhưng dư dả để làm từ thiện

img

Thùy Tiên tiết lộ sức khỏe đi xuống trầm trọng sau 1 năm làm việc không ngừng nghỉ

Sức khỏe của chị sa sút trầm trọng vì làm việc không nghỉ ngơi trong suốt một năm đương nhiệm. Theo chị, hoa hậu có nhất thiết phải “trầy da tróc vẩy” như vậy không?

Tuy không có nhiều thời gian cho bản thân nhưng tôi tin sự đánh đổi này là hoàn toàn xứng đáng. Tôi thấy mình nhận nhiều hơn mất, phần nhận lại đã lấp đầy những khó khăn mà tôi phải trải qua và chính những điều đó cũng là động lực khiến tôi tiếp tục hoạt động và cống hiến không ngừng.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên sinh năm 1998 ở TP.HCM. Năm 2019, Thùy Tiên bắt đầu theo học chương trình quản lý khách sạn và nhà hàng quốc tế Đại học Hoa Sen. Trước khi đăng quang Miss Grand International 2021, cô từng là Á khôi Nam bộ 2017, Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018.
Nàng hậu từng có một tuổi thơ không may mắn, thiếu thốn tình cảm gia đình. Năm 4 tuổi, bố mẹ của cô đường ai nấy đi, Thùy Tiên đã sống cùng dì ruột. Cô dần học cách sống tự lập và trở nên mạnh mẽ hơn.


Tôi làm quần quật trong suốt thời gian đương nhiệm không phải vì tôi không biết mệt, mà vì tôi mong rằng trước khi người khác biết đến Nguyễn Thúc Thùy Tiên, người ta sẽ biết đến đã từng có một Miss Grand International đến từ Việt Nam, mạnh mẽ, kiên cường, luôn chỉn chu trong công việc.

Như mọi người cũng biết, tôi là một người rất tham công tiếc việc, một ngày không đi làm là bản thân cảm thấy rất khó chịu. Chính vì thế mọi người sẽ thấy tôi luôn tất bật với công việc. Mọi người nhìn có thể thấy tôi vất vả, nhưng tôi không thấy thế.

Ngoài tình yêu thương và sự trưởng thành, Tiên có vẻ cũng giàu có hơn. Chủ tịch cuộc thi - ông Nawat Itsaragrisil từng tiết lộ, Thùy Tiên đã kiếm được gần 70 tỷ đồng chỉ sau 3 tháng đăng quang?

Phải nói thật, làm thiện nguyện là điều tôi rất thích và đã làm điều này từ trước đó chứ không phải tới khi có danh hiệu. May mắn là danh hiệu Miss Grand International giúp tôi lan tỏa những dự án của mình nhiều hơn, truyền cảm hứng cho mọi người nhiều hơn.

Tôi làm là vì tâm mình muốn. Thật ra, tiền chỉ là những con số, vấn đề quan trọng nhất là việc bản thân đã làm được gì cho cộng đồng, tạo ra được những ảnh hưởng thế nào, đã lan truyền được những giá trị tốt đẹp ra sao.

Những điều đó mới quan trọng. Mọi người có thể thấy trong suốt 1 năm qua tôi đã làm rất nhiều dự án ý nghĩa, có giá trị thiết thực. Tôi không giàu có nhưng dư dả để có thể giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình.

Sau một nhiệm kỳ trọn vẹn, Tiên bây giờ có thể thở phào nhẹ nhõm và mỉm cười được rồi?

Thật sự mà nói, tôi đã luôn mỉm cười trong suốt hành trình vừa qua. Ở mỗi chặng đường mà tôi đến, ở mỗi đất nước mà mình dừng chân, tôi đều có cơ hội được gặp gỡ thêm nhiều người, học hỏi thêm nhiều điều và có cho mình những kỷ niệm khó quên.

Tôi cảm thấy bản thân không chỉ trưởng thành hơn mà còn trở thành một con người hoàn thiện hơn nhờ những trải nghiệm với vai trò là một Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Cho đến thời gian hiện tại, sau khi hết nhiệm kỳ, tôi vẫn mong muốn được tiếp tục cống hiến, tiếp tục tạo ra thêm những giá trị tốt đẹp, truyền cảm hứng cho nhiều người hơn. Tôi đang ấp ủ những kế hoạch và dự án cho tương lai.

Chưa nghĩ đến chuyện yêu đương

img

Nhan sắc đời thường của hoa hậu Thùy Tiên

Một hành trình đẹp, nhưng đâu đó vẫn không thể tránh khỏi những cơn sóng, điều đọng lại trong chị sau một năm qua là gì?

Biết ơn! Đây là hai chữ đọng lại trong suốt thời gian đương nhiệm Miss Grand International của Tiên. Biết ơn vì mọi người đã luôn yêu thương, ủng hộ cho hành trình này.

Tôi cũng biết ơn cả những “bình luận tiêu cực”, vì những điều đó khiến tôi nhận ra sức ảnh hưởng của bản thân và ý thức rõ hơn về trách nhiệm của mình. Cố gắng không ngừng trong tất cả mọi hoạt động và đến bây giờ khi nhìn lại hành trình vừa qua, tôi hy vọng mình đã không khiến mọi người thất vọng.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên hết nhiệm kỳ sẽ làm gì để duy trì tình cảm của khán giả như cách chị đã được ghi nhận trong một năm qua?

Những người luôn yêu thương mình thì sẽ luôn yêu thương mình (Cười). Nói đùa vậy thôi nhưng tôi tin, bản thân là một người thích lan tỏa những điều tích cực thì sẽ luôn đón nhận được tình yêu thương của mọi người.

Về công việc, tôi cũng đang ấp ủ nhiều dự án về cộng đồng, giải trí, mong khán giả sẽ đón nhận. Hiện tại, dự án đầu tiên là podcast Tiên Tiến đã được ra đời và may mắn được các bạn đón nhận.

Câu chuyện tình yêu của chị thì sao? Bạn trai của một hoa hậu sẽ phải là người thế nào?

Hiện tại tôi chưa nghĩ đến chuyện yêu đương, vì còn rất nhiều điều mình muốn làm hơn việc có người yêu. Nhưng mà lỡ duyên đến, thì mình sẽ đón nhận nó (Cười).

Tết năm nay, tôi sẽ dành thời gian bên gia đình nhiều hơn.

Tôi là người thích chủ động, có kế hoạch rõ ràng, chi tiết. Nên người yêu của tôi sẽ phải đuổi theo nhịp sống của tôi rất nhiều.

Tôi nghĩ người yêu mình sẽ yêu luôn cả những mạnh mẽ và gai góc của mình. Tôi cũng có những tiêu chuẩn riêng trong việc chọn một người đồng hành cùng mình và người tôi chọn sẽ là người chấp nhận được tính cách của tôi.

Cảm ơn chị!

Nhan sắc Việt thăng hạng

Năm 2022 tiếp tục chứng kiến cơ hội tỏa sáng của nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế. Thành công lớn nhất thuộc về Nguyễn Lê Bảo Ngọc khi vượt qua 70 thí sinh để đăng quang Hoa hậu Liên lục địa. Sau Phương Khánh, Thùy Tiên, đây là danh hiệu hoa hậu thứ 3 Việt Nam có được trong hệ thống 6 cuộc thi lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, người đẹp Lâm Thu Hồng cũng xuất sắc giành danh hiệu Á hậu 4 Hoa hậu Hoàn cầu năm 2022, Lê Thị Hương Ly giành ngôi vị Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022.

Nhờ thành tích này, Việt Nam hiện đang ở vị trí thứ 42 (tăng 8 bậc) trên bảng xếp hạng sắc đẹp toàn cầu (theo bảng tổng kết của chuyên trang sắc đẹp Global Beauties cho 200 quốc gia).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.