Showbiz

Hoa hậu Tiểu Vy xót cảnh mẹ bầu nuôi con ung thư

22/05/2021, 14:36

Hoa hậu Tiểu Vy tiếp tục hành trình tìm kiếm và giúp đỡ những bệnh nhi ung thư, có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

img

Hoa hậu Tiểu Vy tới thăm và trao quà cho bệnh nhi ung thư

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, hoa hậu Tiểu Vy vẫn tiếp tục các chuyến thiện nguyện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Cô thực hiện dự án xây dựng quỹ hỗ trợ cho các bệnh nhân ung thư là phụ nữ và trẻ em. Đây là dự án cô từng công bố trong ngày ra mắt CLB thiện nguyện Suối mát từ tâm.

Mới đây, nàng hậu sinh năm 2000 đã ghé thăm một gia đình có bệnh nhân ung thư. Đó là bé Nguyễn Ngọc Thịnh (sinh năm 2014) hiện đang sinh sống tại quận Bình Tân, TP.HCM. Chứng kiến căn trọ nhỏ chưa được 20m2 mà cả gia đình 4 người sinh sống suốt 6 năm qua, Tiểu Vy bày tỏ sự chạnh lòng.

Được biết, bé Thịnh mắc căn bệnh mô bào Langerhans (một dạng ung thư dòng tuỷ) từ năm 2019 và đã trải qua 2 lần phẫu thuật. Đầu tiên là lần hóa trị tại bệnh viện Ung bướu TP.HCM để đánh xẹp các khối u. Sau đó, em chuyển sang bệnh viện Nhi đồng 1 phẫu thuật tách bỏ các khối tổn thương, làm sạch các vùng mủn nát, rồi lại chuyển sang Ung bướu hóa trị…

img

Nàng hậu ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe của bé Thịnh

Chị Cao Thị Hoài Phương (mẹ bé Thịnh) cho biết, dù nhỏ tuổi nhưng em là cậu bé rất mạnh mẽ. Khi được Tiểu Vy hỏi thăm về những lần hoá trị, em đều nói không đau.

Cha của Thịnh là Nguyễn Ngọc Thật, hiện đang làm thợ sơn để nuôi cả gia đình. Tiền công mỗi tháng chỉ đủ trang trải cuộc sống. Hoàn cảnh thêm khó khăn khi chị Phương “vỡ kế hoạch” và hiện đang mang bầu đứa con thứ ba được hơn 6 tháng.

Khó khăn chồng chất khó khăn, chị cho biết gia đình phải vay mượn khắp nơi để chạy chữa cho con trai. Do bệnh tình của Thịnh chuyển biến phức tạp, gia đình vẫn cần thêm một khoản tiền để chi trả viện phi và thuốc thang trong thời gian tới.

img

Bốn người trong gia đình chị Phương sống trong một căn nhà 20m2

Xót xa trước hoàn cảnh của gia đình chị Phương, Tiểu Vy cùng “Bà trùm Hoa hậu” Phạm Kim Dung đã trao tặng 5 triệu đồng tiền mặt để san sẻ phần nào gánh nặng. Hoa hậu Việt Nam 2018 còn mang theo đồ chơi, sữa làm quà cho Ngọc Thịnh và Ngọc Thiện (anh trai) khi ghé thăm.

Trước đó, cô cũng đã có dịp trực tiếp đến thăm những bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu. Sau chuyến đi, người đẹp cũng kêu gọi mọi người đóng góp quỹ nhằm hỗ trợ những bệnh nhân ung thư là phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Nhiều người đẹp đã gửi những tấm lòng tới quỹ của Tiểu Vy như á hậu Kiều Loan 10 triệu đồng, hoa khôi Huỳnh Thuý Vi 10 triệu đồng, người đẹp Mai Phương 2 triệu...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.