Hồ sơ tài liệu

Hoa hậu Trái Đất Philippines bị chỉ trích khi ví ông Duterte với Hitler

12/10/2016, 16:25
image

Người đẹp đại diện cho Philippines bị chỉ trích nặng nề vì so sánh Tổng thống Duterte với trùm phát xít Hitler.

395189B700000578-3833500-image-m-10_1476231219236

Người đẹp đại diện cho Philippines bị chỉ trích nặng nề vì so sánh Tổng thống Duterte với trùm phát xít Hitler. Ảnh: Daily Mail

Trang Daily Mail ngày 12/10 đưa tin, trong khi đang tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2016, đại diện Philippines đã gây phẫn nộ ở quê nhà khi so sánh Tổng thống Rodrigo Duterte với trùm phát xít Hitler.

Theo đó, trong đoạn video phát trực tiếp trên Facebook, người đẹp Philippines Imelda Bautista Schweighart hồn nhiên hỏi người đẹp Áo, cô Kimberly Budinsky về trùm phát xít Adolf Hitler rằng: “Có phải Hitler đến từ Áo không?”.

Đáp lại, Budinsky tỏ vẻ hơi khó chịu: “Đó không phải một câu hỏi hay bởi chúng tôi thường không hay nhắc tới Hitler. Nhưng đúng, ông ta đến từ Áo”.

Chưa dừng ở đó, đại diện Philippines còn gây sốc khi so sánh Tổng thống Duterte với lãnh đạo Đức Quốc xã, kẻ đã gây ra cái chết của 6 triệu người Do Thái trong thảm sát Holocaust. Người đẹp 21 tuổi vô tư thốt lên: “Ôi Chúa ơi, Tổng thống của chúng tôi đang lặp lại những gì Hitler đang làm ở Philippines”.

Ngay sau khi đoạn video này được phát sóng, trang Facebook cá nhân của Schweighart nhận được hàng loạt lời chỉ trích, chủ yếu của người Philippines. Cư dân mạng cảm thấy xấu hổ về Đại diện Hoa hậu Trái Đất của Philippines, cho rằng người đẹp này đang nợ toàn bộ người dân ở nước nhà một lời xin lỗi.

 Nguồn: Daily Mail

Sức ép dư luận và những chỉ trích quá nặng nề khiến Schweighart phải lên tiếng xin lỗi vào hôm qua (11/10). “Tôi tuyệt đối ủng hộ ông Duterte. Tôi hy vọng sẽ được mọi người tha thứ vì thực sự tôi không có ý xấu. Tôi thực sự xin lỗi”, Schweighart cho biết.

Được biết, video so sánh Tổng thống Duterte với Hitler của người đẹp Philippines đã nhận được 400.000 lượt xem trước khi bị gỡ khỏi Facebook.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.