Showbiz

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Muốn khẳng định mình là đóa hoa có sắc lẫn hương

11/07/2020, 07:08

Trần Tiểu Vy muốn khẳng định mình là một người đẹp có tri thức, một đóa hoa có sắc lẫn có hương.

img
Hoa hậu Tiểu Vy

Khẳng định chưa bao giờ ngừng nỗ lực làm mới bản thân, Hoa hậu Trần Tiểu Vy cũng chia sẻ luôn sống thật với bản thân và tin rằng điều đó sẽ không thể khiến cô trở nên mờ nhạt trong mắt công chúng. Đồng thời, cô cũng muốn khẳng định mình là một người đẹp có tri thức, một đóa hoa có sắc lẫn có hương.

Mong trở thành diễn viên chuyên nghiệp

Sau hai năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam, ngoài những dự án cộng đồng và công việc của một hoa hậu, Tiểu Vy còn tham gia diễn xuất trong MV triệu view của Erik “Em không sai, chúng ta sai”. Đây có phải là cú hích tiếp theo trong sự nghiệp của chị?

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018 trở thành bước ngoặt lớn trong cuộc sống đối với một cô gái 18 tuổi như tôi. Chiếc vương miện đã làm cho tôi thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực. Tôi thấy mình chín chắn và trưởng thành hơn, biết nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh các hoạt động xã hội, tôi cũng muốn khẳng định mình trong lĩnh vực giải trí. Chính vì vậy, ngay khi có cơ hội tôi đã không ngần ngại thử sức với vai nữ chính trong MV của Erik.

Mặc dù, có nhiều người nhận xét nhan sắc của tôi lấn át diễn xuất trong MV nhưng tôi lại không nghĩ thế. Nếu thực sự mình diễn xuất quá tệ chắc chắn những lời chỉ trích còn nặng nề hơn. Ở đây, mọi người vừa nhìn thấy nhan sắc lẫn diễn xuất thì Vy nghĩ khả năng diễn xuất của mình cũng không tồi.

Chị đã làm gì để không bị chê là “bình hoa di động” cho vai diễn này?

Trước khi nhận lời đóng MV, tôi chưa từng trải qua bất kỳ lớp học diễn xuất nào. Ngay khi nhận kịch bản, tôi đã đọc đi đọc lại nhiều lần và diễn thử trước gương. Ban đầu, tôi rất hồi hộp không biết mình diễn như thế nào, vì nếu diễn tệ quá sẽ ảnh hưởng đến ê-kíp rất nhiều. Cảnh đầu tiên bấm máy lại là một cảnh có nội tâm, đó là cảnh gặp lại bạn học cũ, sau những áp lực với người yêu hiện tại, tôi buồn và phải khóc. Là một cảnh “nặng” nhưng tôi lại chưa kịp làm quen với bạn diễn hay các anh chị ê-kíp nên cảnh đó khá áp lực. May mắn là mọi người cũng hỗ trợ tôi rất nhiều, bài hát của anh Erik cũng rất cảm xúc khiến cho tôi tập trung lấy tâm trạng rất nhanh chứ không gặp trở ngại gì.

Và chị hài lòng với những gì mình thể hiện?

Mặc dù tạm hài lòng về vai diễn này, nhưng chắc chắn tôi sẽ trau dồi nhiều hơn nữa để những vai diễn tiếp theo của mình phải thật sự ấn tượng và để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Sau vai diễn “chào sân” này, chị có ý định sẽ lấn sân sang lĩnh vực ca hát hay diễn xuất chuyên nghiệp không?

Bên cạnh việc làm tròn trách nhiệm của một hoa hậu, tôi còn muốn khẳng định khả năng diễn xuất của mình cũng như ở nhiều lĩnh vực khác nữa. Thật ra, tôi cũng thích ca hát nhưng vì không có năng khiếu ở lĩnh vực này nên chắc chắn Vy sẽ nghiêng về diễn xuất hơn. Tôi muốn thử một hướng khác là đóng phim điện ảnh, mọi người cũng rất ủng hộ. Tuy nhiên tôi vẫn đang cân nhắc.

Chắc chắn, việc đầu tiên là tôi sẽ đầu tư nghiêm túc vào lĩnh vực diễn xuất để có thể trở thành một diễn viên chuyên nghiệp trong tương lai. Mong rằng khán giả sẽ luôn bên cạnh và ủng hộ tôi trong những dự định sắp tới.

Chưa bao giờ ngừng nỗ lực làm mới mình

img
Tiểu Vy liên tục đổi mới phong cách mới mẻ

Hai năm đội vương miện không quá dài, nhưng rõ ràng đã có một cánh cửa rất rộng mở ra với chị?

Hai năm đội vương miện tuy ngắn ngủi nhưng tôi đã làm được rất nhiều điều có ích cho bản thân lẫn cộng đồng. Nhờ danh vị này mà mình có cơ hội gặp gỡ được nhiều người và thực hiện nhiều việc làm thiện nguyện ý nghĩa, giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn hơn. Không những thế, tôi còn được ưu ái nhiều lần trở thành đại sứ của nhiều chương trình văn hóa và từng đại diện Việt Nam đến với đấu trường nhan sắc quốc tế.

Thế còn cơ hội trong tình cảm thì sao?

Khi có được hào quang, đồng nghĩa với việc cuộc sống của tôi được nhiều người quan tâm hơn. Có rất nhiều câu hỏi về tình cảm riêng tư của tôi được đặt ra nhưng mình cảm thấy đây không phải thời điểm thích hợp để suy tính về chuyện này. Hiện tại, tôi còn có rất nhiều dự định dang dở cần phải ưu tiên thực hiện. Cho nên, đối với tôi sự nổi tiếng hay chiếc vương miện chưa có ảnh hưởng nghiêm trọng nào đến chuyện cá nhân của mình.

img
Hoa hậu Tiểu Vy sở hữu chiều cao 1,74cm cùng số đo 3 vòng ấn tượng

Nhưng đến nay, chị vẫn bị coi là nàng hậu an toàn, mờ nhạt. Phải chăng, chiếc vương miện là “quá nặng” với một cô gái 18 - 19 tuổi?

Đúng là thời điểm mới đăng quang, tôi còn trẻ con, suy nghĩ chưa thấu đáo và chưa biết cách ứng xử của một người nổi tiếng. Điều đó khiến tôi dè dặt, thu mình lại và chọn giải pháp an toàn là im lặng, hạn chế phát ngôn. Vì vậy, có người nhận xét tôi khá nhút nhát hay nhạt nhẽo. Nếu đánh giá tôi là một hoa hậu có hướng đi an toàn, mờ nhạt thì có thể do họ không nhìn thấy những điều mà tôi đã làm trong suốt hai năm qua.

Trong suốt hai năm qua, tôi được va chạm, tiếp xúc và học hỏi được rất nhiều. Tôi chưa bao giờ ngừng nỗ lực làm mới mình. Tôi cũng chưa từng gò bó bản thân vào bất kỳ hình tượng nào, mình luôn sống thật với bản thân. Tôi tin điều đó sẽ không thể khiến tôi trở nên mờ nhạt trong mắt công chúng được. Bản thân tôi cũng muốn khẳng định là một người đẹp có tri thức, một đóa hoa có sắc lẫn có hương.

Nói như vậy, tức là chị đã đọc tất cả những lời bình luận về mình, trong đó có cả lời chê bai?

Tôi luôn đón nhận và lắng nghe mọi góp ý của công chúng, bao gồm cả những khen - chê. Đặc biệt, tôi cực thích đọc những bình luận chê bai mình mà không có bất kỳ ảnh hưởng tâm lý nào. Tôi biết người ta quan tâm mình thì mới có khen, có chê. Nhưng giữa những bình luận trái chiều, tôi vẫn chọn lọc ra những đánh giá khách quan nhất và có tính góp ý giúp tôi hoàn thiện bản thân hơn.

Cảm ơn chị!

Trần Tiểu Vy (SN 2000 tại Hội An, Quảng Nam) đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018 khi mới 18 tuổi. Cô được mệnh danh là mỹ nhân có gương mặt tỉ lệ vàng đẹp nhất giới Hoa hậu Việt Nam. Sau 2 năm đội vương miện với nhiều hoạt động thiện nguyện và tham gia rất nhiều sự kiện, dấu ấn lớn nhất của cô là lọt Top 30 Miss World và Top 5 Hoa hậu Nhân ái Thế giới. Hiện tại, cô đang sinh sống cùng gia đình và làm việc tại TP HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.