Văn hóa - Giải Trí

Hoa hậu và sự “trượt dốc” nhan sắc

31/10/2017, 08:34

Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017 trong sự phản đối của đông đảo người hâm mộ.

26

Hoa hậu Đại dương 2017 gây tranh cãi về nhan sắc - Ảnh: Bá Ngọc

Nhiều người cho rằng, nhan sắc của tân hoa hậu không nổi bật, chưa nói đến có một số điểm trên gương mặt không hài hòa. Áp lực dư luận lớn đến mức Ngân Anh sau đó đã phải lên tiếng thừa nhận mình từng nâng mũi, nhưng đã tháo sụn trước khi tham gia cuộc thi. Do đó, cô tự nhận gương mặt mình là tự nhiên. Sau khi Ngân Anh thừa nhận có phẫu thuật thẩm mỹ, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch) đã yêu cầu ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 báo cáo.

Thực tế chẳng phải đến Ngân Anh, Hoa hậu Đại dương 2014 Đặng Thu Thảo khi đăng quang cũng phải hứng chịu không ít búa rìu dư luận về nhan sắc nhạt nhòa của mình. Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng không hơn gì khi bị cho rằng, nhan sắc của cô thua xa hai Á hậu là Huyền My và Tú Anh. Một người đẹp khác khi đăng quang cũng vấp phải tranh cãi là Đỗ Mỹ Linh - Hoa hậu Việt Nam 2016. Dư luận thậm chí sau đó còn tìm những hình ảnh cũ của người đẹp này và khẳng định cô đã can thiệp thẩm mỹ, chỉnh sửa răng hô và đi cắt lợi.

Lịch sử các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam, rất ít người đẹp đăng quang nhận được sự ủng hộ của đông đảo công chúng. Hầu hết các hoa hậu đều vấp phải những tranh cãi trái chiều về nhan sắc. Một bộ phận dư luận cho rằng, sự bùng nổ các cuộc thi nhan sắc khiến nhan sắc bị “trượt dốc”, khi các ban tổ chức khó tìm được những người nổi bật cả về tài năng lẫn sắc đẹp.

Tuy nhiên, “đường dài mới biết ngựa hay”, không ít hoa hậu sau đó đã khiến công chúng phải nhìn nhận lại về mình. Thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010, hoa hậu Ngọc Hân bị chê đen đúa, mũi tẹt, mắt hí, hàm răng thiếu thẩm mỹ. Thế nhưng, theo thời gian, Ngọc Hân hiện là một trong những hoa hậu khiến nhiều người ngưỡng mộ khi cô ngày càng đẹp mặn mà và có sự nghiệp thành công. Đỗ Mỹ Linh thời điểm hiện tại cũng được công chúng kỳ vọng sẽ mang lại những thành tích tốt trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới - Miss World 2017 - một trong những “đấu trường” nhan sắc lớn nhất thế giới, nhờ nhan sắc ngày càng xinh đẹp, dịu dàng cùng sự chỉn chu, nghiêm túc. Hay Hoa hậu Đại dương 2014 Đặng Thu Thảo cũng kịp ghi dấu ấn với nhiều hoạt động thiện nguyện, cộng đồng. Ngoại hình và phong cách của cô cũng ngày càng được cải thiện đáng kể.

Công bằng mà nói, với một hoa hậu, nhan sắc là điều quan trọng nhưng chưa phải tất cả. Mọi thứ đều mang tính tương đối, bởi cái đẹp chỉ là cảm tính. Sự nỗ lực, cố gắng hoàn thiện bản thân và làm tốt những công việc cộng đồng mới là đích đến để những người đẹp cho công chúng thấy mình có xứng đáng với ngôi vị đó hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.