Văn hóa - Giải Trí

Hoa hậu Việt có đang bị “thổi phồng”?

27/10/2017, 10:15

Á hậu Huyền My trượt top 5 chung cuộc cuộc thi Miss Grand International 2017 - Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017...

26

Huyền My khóc bên người thân sau chung kết

Trong hai đêm bán kết và chung kết, đại diện của Việt Nam được mọi người khen ngợi luôn rạng rỡ với những màn trình diễn tự tin. Nhan sắc của Huyền My cũng nhận được đánh giá khá cao của các chuyên gia từ chuyên trang sắc đẹp nổi tiếng thế giới Global Beauties. Thế nhưng, màn trình diễn trên sân khấu đêm bán kết và chung kết, hay nhan sắc của Huyền My không phải tất cả để cô có thể vươn tới được vị trí cao nhất trong cuộc thi này.

Trước đêm chung kết, ông Trần Minh Tiến, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới tại Việt Nam đã nhận xét, Huyền My được đánh giá nằm trong top những thí sinh tốt, nhưng cô còn rụt rè, thiếu tự tin. Trong khi đó, chia sẻ về việc Huyền My bị trượt khỏi top 5, đại diện Ban giám khảo - NTK Sĩ Hoàng cho hay, hình ảnh đời thường của Á hậu Việt Nam 2014 còn mờ nhạt, trong khi những thí sinh khác xuất hiện ở đâu cũng nổi bật, cả về phong cách lẫn trang phục. Bởi thế, việc Huyền My lọt vào top 10 là một kết quả hợp lý.

Có thể nói, khán giả hầu hết chỉ nhìn thấy các người đẹp trình diễn trong những đêm bán kết hoặc chung kết trên sân khấu để cho rằng, người đẹp đó có tài năng hay xứng đáng đăng quang hay không. Họ không được theo sát thí sinh trong cuộc thi với những hoạt động đời thường, hoạt động bên lề nên không thể có cái nhìn đầy đủ, khách quan nhất về một thí sinh. Rõ ràng, với một cuộc thi hoa hậu, nhan sắc không phải tất cả. Trường hợp của Huyền My năm nay khá giống với Hoa hậu Phạm Hương trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Phạm Hương nhận được sự cổ vũ và niềm hy vọng mãnh liệt sẽ giành được vị trí cao trong cuộc thi với nhan sắc nổi bật và sự tự tin. Cô cũng là người được các chuyên gia sắc đẹp đánh giá khá cao. Thế nhưng, Phạm Hương cuối cùng lại trượt top 20.

Một điểm chung nữa của Huyền My và Phạm Hương chính là sự thổi phồng từ truyền thông. Chưa bàn đến tài năng thực sự của các người đẹp như thế nào, nhưng có thể thấy, truyền thông luôn dành sự ưu ái đặc biệt và tâng bốc những người đẹp này lên tận mây xanh với những mỹ từ như “xuất sắc nhất”, “tỏa sáng nhất”… Chính sự ưu ái này cũng vô tình tác động tới cái nhìn của khán giả về khả năng thực sự của các người đẹp. Và “hy vọng càng lớn, thất vọng càng nhiều”, khi dư luận đặt niềm tin quá lớn vào một đại diện đi chinh chiến ở “đấu trường” quốc tế thì khả năng thất vọng càng cao nếu họ không đạt kết quả tốt.

Kết quả là, ngoài khả năng thực sự, việc được kỳ vọng quá lớn cũng vô tình gây ra áp lực không nhỏ với những người đẹp này. Chịu áp lực lớn cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến thí sinh bị tâm lý, ảnh hưởng tới các kết quả trong phần thi của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.