Showbiz

Hoa hậu Việt Nam 2014 bị chê… xấu, ban tổ chức nói gì?

07/12/2014, 14:33

Nhiều câu hỏi đề cập đến việc nhan sắc của Nguyễn Cao Kỳ Duyên không được đánh giá cao, hay không nổi bật bằng Á hậu, dành cho nhà báo Lê Xuân Sơn.

Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên (giữa), Á hậu 1 Nguyễn Trần Huyền My (trái) và Á hậu 2 Nguyễn Lâm Diễm Trang trong đêm chung kết cuộc thi
Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên (giữa), Á hậu 1 Nguyễn Trần Huyền My (trái) và Á hậu 2 Nguyễn Lâm Diễm Trang trong đêm chung kết cuộc thi

Sáng 7/12, sau đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 (HHVN), Tân Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Á hậu 1 Nguyễn Trần Huyền My, Á hậu 2 Nguyễn Lâm Diễm Trang và nhà báo Lê Xuân Sơn - Trưởng BTC cuộc thi đã có cuộc trả lời phỏng vấn trực tuyến bạn đọc báo điện tử Tiền Phong.

Đáng chú ý, trong số các câu hỏi được gửi đến chương trình, có nhiều câu đề cập đến việc nhan sắc của Tân Hoa hậu không được đánh giá cao, hay không nổi bật bằng Á hậu dành cho nhà báo Lê Xuân Sơn.

Trả lời câu hỏi về những luồng thông tin bình luận trái chiều liên quan đến kết quả cuộc thi, ông Lê Xuân Sơn cho biết: “Tôi nghĩ đối với mỗi sự kiện, nhất là các sự kiện thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng, thì sự bình phẩm khen chê, xuôi chiều và trái chiều là chuyện đương nhiên. Lịch sử các cuộc thi hoa hậu luôn chứng minh điều đó.

Ở đây cũng luôn có thể xảy ra xung đột ý kiến giữa một bên là công chúng thấy các thí sinh trên sóng truyền hình và các bức ảnh với một bên là Ban Giám khảo, những người thấy thí sinh trên sân khấu và ngoài đời thực, biết rõ họ trong sinh hoạt, hoạt động trong vòng vài tuần, thậm chí biết rõ nhiều thông tin cá nhân của họ.”

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2014 trả lời câu hỏi của bạn đọc.
Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2014 trả lời câu hỏi của bạn đọc (Ảnh: Tiền Phong)

Về vấn đề sau nhiều cuộc thi hoa hậu, nhiều người đánh giá chọn nhiều Á hậu 1 xứng đáng hơn hoa hậu. Ví dụ như năm 1992, 1994. Năm 2014, Nguyễn Trần Huyền My có vẻ sáng hơn, trưởng ban tổ chức HHVN 2014 cũng bày tỏ quan điểm không đồng tình.

Theo nhà báo Lê Xuân Sơn: “Quan điểm của mỗi người đối với mỗi vẻ đẹp không nhất thiết phải giống nhau. Việc một người thích vẻ đẹp của cô gái này hơn cô gái kia còn người khác thì ngược lại là chuyện bình thường. 

Kết quả chấm thi Hoa hậu Việt Nam 2014 là cả một quá trình dài xuyên suốt từ các vòng sơ khảo, chung khảo cho đến chung kết của một Ban Giám khảo duy nhất.  Họ đã có điều kiện tiếp cận thí sinh, dõi theo họ, biết rõ những ưu điểm và nhược điểm của ngoại hình, tính cách, học thức, phông văn hóa của từng thí sinh. Họ cũng cân nhắc khả năng phát triển của thí sinh. Tôi có mặt tại một số phiên họp của Ban Giám khảo và tôi hiểu quyết định của họ”.

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên
Hoa hậu VN 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Ảnh: Tiền phong

Khi được hỏi những đánh giá của bản thân, với tư cách là trưởng ban tổ chức HHVN 2014 về Tân Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, nhà báo Lê Xuân Sơn đã thẳng thắn chia sẻ: “Tôi thấy đó là một cô gái rất đẹp, đặc biệt là mặt hình thể, vóc dáng.”

Vị trưởng BTC HHVN cũng cho biết: “Kỳ duyên có một vẻ đẹp mạnh mẽ và trên sân khấu thi ở cô toát lên vẻ kiêu hãnh, sang trọng. Là trưởng ban tổ chức, tôi nghiên cứu kỹ hồ sơ thí sinh và thấy Kỳ Duyên rất nghiêm túc trong học tập và học giỏi, phổ thông là học sinh chuyên Pháp của trường chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định. Qua quá trình thi, tôi cảm nhận Duyên là một cô gái rất thân thiện, cởi mở và dễ mến. Ngoài ra, đây còn là một cố gái thể thao, từng đoạt giải nhất cầu lông học sinh Nam Đinh, và bơi tốt”.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.