Showbiz

Hoa hậu Việt Nam 2020: Không thể đảm bảo 100% thí sinh nhan sắc tự nhiên

08/10/2020, 13:45

Ông Lê Xuân Sơn - Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam cho rằng, cuộc thi không thể đảm bảo 100% thí sinh nhan sắc tự nhiên vì nhiều kỹ thuật tinh vi.

img
Các thí sinh của cuộc thi đều được kiểm tra nhân trắc học để xác định vẻ đẹp tự nhiên (Ảnh Zing)

Hoa hậu Việt Nam là một cuộc thi đề cao nhan sắc tự nhiên, không chấp nhận thí sinh có can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, đây cũng là yếu tố gây những tranh cãi vì xã hội hiện đại ngày nay, phẫu thuật thẩm mỹ là một trong những giải pháp làm đẹp phổ biến và không xa lạ. Trong buổi họp báo vào ngày 8/10, vấn đề này một lần nữa được đưa ra bàn luận.

Theo ông Lê Xuân Sơn - Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2020, cuộc thi bị nhiều người coi là bảo thủ nhưng BTC vẫn kiên trì với vẻ đẹp tự nhiên.

"Nhiều người khuyên chúng tôi nên nới rộng để không bị thiệt thòi so với các cuộc thi khác, nhưng chúng tôi vẫn kiên trì và chỉ chấp thuận những điều rất nhỏ, ví như đôi chút xăm lông mày hay chỉnh sửa răng phải có hồ sơ y tế về bệnh lý. Tuy nhiên, chúng tôi không hoàn toàn tin vào hồ sơ y tế vì có thí sinh sửa 7 cái răng và có hồ sơ y tế rất đẹp, nhưng chúng tôi điều tra đó là hồ sơ ngụy tạo", ông Sơn chia sẻ.

img
Ông Lê Xuân Sơn - Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2020

Ban tổ chức đã loại 4-5 thí sinh có biểu hiện can thiệp thẩm mỹ. Trong một số trường hợp, các chuyên gia nhân trắc học có thể xác định được ngay nhưng cũng có trường hợp phải gửi tới hồ sơ tới các bệnh viện để kiểm tra, chiếu chụp dưới sự đồng ý của thí sinh.

"Dù vậy, chúng tôi không đảm bảo 100% thí sinh có vẻ đẹp tự nhiên vì ngày nay, có những kỹ thuật y tế vô cùng tinh vi mà máy chiếu chụp cũng không xác định được. Bất kỳ ai có thông tin gì có thể thông báo cho chúng tôi vì BTC mong muốn một cuộc thi hoàn toàn sạch và minh bạch", ông Sơn nói.

img
BTC đề cao thí sinh có nhan sắc tự nhiên

Hiện tại, Hoa hậu Việt Nam đã qua hai vòng sơ khảo và chuẩn bị bước vào đêm bán kết. Đêm bán kết sẽ là màn tranh tài của 60 thí sinh. Theo BTC, chất lượng thí sinh năm nay tăng mạnh khi có nhiều người đang học ở các trường đại học danh tiếng, có các sinh viên du học Mỹ, Canada, Úc… về nước do dịch Covid-19.

Cũng có những thí sinh có trình độ thạc sĩ, đang học thạc sĩ, làm quản lý trong một số đơn vị doanh nghiệp… Vòng bán kết có 3 thí sinh đang là du học sinh và có 3 thí sinh là người dân tộc thiểu số.

Đêm bán kết sẽ diễn ra ngày 10/10 tới với chủ đề “Việt Nam những điều kỳ diệu” để tôn vinh Việt Nam đã và đang làm nên những điều kỳ diệu khi đẩy lùi hai đợt dịch Covid-19. Trong đêm bán kết, 60 thí sinh sẽ lần lượt trình diễn áo dài, đồng diễn bikini. Sau đó, ban giám khảo loại 20 thí sinh. 40 thí sinh còn lại tiếp tục diễn áo tắm, catwalk với đầm dạ hội. Ở cuối chương trình, ban tổ chức công bố giải bình chọn. Thí sinh chiến thắng có cơ hội được vào chung kết.

Theo Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam, ê-kíp triển khai ý tưởng và xây dựng nên chủ đề chương trình phù hợp với tình hình chung của đất nước và tình hình riêng của chương trình. Sẽ có những màn xuất hiện, trình diễn đặc biệt từ một số nghệ sĩ khách mời tham gia như ca sĩ Bằng Kiều, Lam Trường, Đan Trường...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.