Văn hóa - Giải Trí

Hoa hậu Việt "tranh cãi" về đồng phục mới của Vietnam Airlines

04/03/2015, 13:28

Sau ngày ra mắt, đồng phục mới của Vietnam Airlines đã nhận được nhiều ý kiến khen chê từ những người nổi tiếng.

Untitled-1 copy
Đồng phục mới của Vietnam Airlines

"Xấu không thể tin được"

Nhiều người cho rằng bộ đồng phục mới có kiểu dáng quê mùa, không ôm dáng, trông giống với đồng phục của hãng Hàng không của Malaysia hoặc Thái Lan. Thậm chí có người còn ví von rằng, diện mạo mới đã biến các tiếp viên hàng không giống như... bồi bàn hoặc phục vụ phòng.

Nhà thiết kế áo dài Thuận Việt, hôm qua cũng đăng tải một đoạn status đầy ẩn ý rằng: "Cần một thời gian dài để cảm nhận", nhưng anh từ chối phát biểu thêm.

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo thậm chí đã comment rất thẳng thắn dưới đoạn status của NTK Thuận Việt rằng: "Không thể tin được. Xấu quá!".

Đặng Thu Thảo chia sẻ: "Đối với trang phục nam áo ghilê về màu sắc, chất liệu bông nhìn xấu. Về áo dài nữ, cách tân cũng là phù hợp với môi trường làm việc và xã hội hiện tại, nhưng những chất liệu và màu sắc nhìn cũ và không nổi bật. Trang phục đại diện cho cả quốc gia, gặp gỡ bạn bè thế giới mà không hề ấn tượng, thậm chí nhìn cũ và xấu hơn cả trang phục trước đây...".

dong-phuc-moi-cua-vietnam-airlines_OSFK
Hoa hậu Đặng Thu Thảo chê đồng phục mới của Vietnam Airlines quá xấu

Trong khi đó, Hoa hậu Ngọc Hân - người được đào tạo chuyên ngành thiết kế thời trang ở ĐH Mỹ thuật lại bày tỏ quan điểm ủng hộ. Ngọc Hân chia sẻ: "Nhìn về tổng thể, Hân cảm nhận được sự thanh lịch, nhã nhặn và rất thời trang của tà áo dài. Trên phương diện là một nhà thiết kế thì Hân thấy đây thực sự là một cuộc cách mạng, vì trước nay chúng ta quen với áo dài may theo số đo tỉ mỉ, vậy mà nay bộ áo dài được may theo size trên dây chuyền công nghiệp thì Hân cho rằng đây là sự đột phá về công nghệ cho tà áo dài truyền thống.

Hân cũng rất thích nội dung và ý nghĩa được truyền tải trong loại vải mới này trong đó đồng phục dành cho phi công và nam tiếp viên là hình tượng hoa sen của logo Vietnam Airlines và hình triện chữ Vạn - tượng trưng cho bình an, may mắn, tốt lành, với nữ tiếp viên, hoa văn trên đồng phục là mô típ hoa sen cách điệu - tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và sự thanh cao."

Dưới đoạn status chia sẻ này, HH Ngọc Hân có trích 3 hình ảnh nghệ thuật của các tiếp viên hàng không diện bộ đồng phục mới. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, hình ảnh trong catalogue thực sự khác xa với hình ảnh thực tế.

Một nữ tiếp viên Vietnam Airline tại Hà Nội cũng chia sẻ rằng: "Hôm nay thấy các bạn tiếp viên trong miền Nam thử đồng phục mới. Thực sự là không giống với những gì mình được xem trong cuốn catalogue nên có chút thất vọng".

Untitled
Hoa hậu Ngọc Hân khen đồng phục mới

 Nhà thiết kế Minh Hạnh tự tin với đồng phục mới

Trao đổi với Báo điện tử Một Thế Giới về những ý kiến khen chê bộ đồng phục mới của VietNam Airlines, nhà thiết kế Minh Hạnh - người chịu trách nhiệm thiết kế cho rằng những bộ trang phục dành cho các tiếp viên của Vietnam Airlines được may trên dây chuyền công nghiệp và may theo size chứ không phải là áo dài may theo đường chỉ như từ trước đến nay vẫn may đo theo từng người của chính hãng hàng không này.

Chính vì vậy, đồng phục mới của Vietnam Airlines thể hiện hình tượng của hoa sen cao quý, cho sự may mắn, bình an trên mỗi chuyến bay và hình triện chữ Vạn được lồng ghép khéo léo trên các trang phục làm nổi bật lên sự cương quyết và bền vững. Với những tiếp viên nữ, hoa văn trên bộ trang phục là hình hoa sen cách điệu tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và sự thanh cao.

Với những thiết kế của mình, nhà thiết kế Minh Hạnh tự tin khẳng định bộ đồng phục này hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu của hãng hàng không Vietnam Airlines đặt ra và mục tiêu đang hướng tới. Đây cũng chính là “nền móng” để hãng hàng không quốc gia liên tục mở rộng các đường bay, đầu tư đội máy bay công nghệ mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh chuyên nghiệp tới các nước trên toàn thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.