Đời sống

Hoả hoạn 3 người chết ở Khánh Hoà: Nhói lòng 2 cháu gặp nạn khi thăm ông

10/06/2023, 20:23

2 cháu từ Thái Bình vào TP Nha Trang (Khánh Hoà) chơi Festival rồi ở lại thăm ông nội, không may bị hỏa hoạn khiến cả 3 ông cháu tử vong.

Chiều 10/6, gia đình đã đưa thi thể ba nạn nhân trong vụ hỏa hoạn vào sáng cùng ngày ở Nha Trang (Khánh Hoà) đi hỏa táng để đưa về quê Thái Bình.

img

Lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Khánh Hoà được huy động để cứu người và dập lửa

3 nạn nhân tử vong trong vụ cháy ở tổ dân phố 9, phường Thọ Lộc, TP Nha Trang vào rạng sáng ngày 10/6 là ông V.N.T. (gần 70 tuổi) và hai người cháu là V.M.Q.A. (sinh năm 2014), V.M.C.A. (sinh năm 2017), đều có hộ khẩu tại xã An Ninh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Ông V.N.T. là bố vợ của ông Bùi Văn T. (người thuê căn nhà) còn V.M.Q.A. và V.M.C.A. là cháu nội của ông T.

Căn nhà có diện tích đất khoảng 90m2 với 3 tầng chính và 1 tầng lửng. Nhà được anh Bùi Văn T. (thường trú xã Nam Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) đến thuê để kinh doanh và sinh sống. Tầng 1 căn nhà được sử dụng để bán hàng tạp hóa còn các tầng trên để ở và sinh hoạt.

Khoảng nửa tháng trước, hai bé gái V.M.Q.A., V.M.C.A. theo bố mẹ từ quê tỉnh Thái Bình vào TP Nha Trang thăm ông nội và xem Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa. Festival kết thúc, bố mẹ về quê nhưng 3 con gái xin ở lại chơi với ông nội thêm một thời gian.

Khoảng 0h20 ngày 10/6, căn nhà ba tầng do ông T. thuê bất ngờ bốc cháy. Do nhà nằm trong con hẻm nhỏ nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Lúc đó cháy lớn nhưng không ai hay biết. 3 ông cháu ngủ ở căn gác hẹp nên không thể thoát ra được.

Người dân tổ dân phố 9, phường Lộc Thọ kể lại, giữa đêm khuya nhiều người đang ngủ thì ngửi thấy mùi khét. Sau đó họ phát hiện căn nhà bán tạp hóa bốc cháy. Cán bộ tổ dân phố cùng người dân vừa dập lửa vừa hô hoán mọi người tham gia, đồng thời gọi lực lượng phòng cháy chữa cháy đến. Nhưng ngôi nhà khóa bên trong cùng với ngọn lửa bùng lên nhanh chóng khiến việc dập lửa bất thành.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Khánh Hòa điều xe chữa cháy chuyên dụng cùng 30 cán bộ, chiến sĩ đến dập lửa. Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng chữa cháy đã giải cứu được 6 người, trong đó, có 3 người lớn và 3 trẻ nhỏ. Ngoài ra, 2 người khác đã tự thoát được ra ngoài.

img

Hiện trường vụ cháy thương tâm

Căn nhà trong vụ cháy này nằm trong hẻm nhỏ nên lực lượng phòng cháy, chữa cháy phải rất vất vả mới có thể tiếp cận cứu người và khống chế đám cháy. Sau vụ cháy, hầu hết đồ đạc trong căn nhà đều hư hỏng. Chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình gặp nạn.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.