Quân sự

Hỏa hoạn bùng phát ngay sát trận địa tên lửa S-300 của Syria

07/08/2021, 09:28

Một đám cháy bùng lên trong khu vực triển khai S-300 của Syria là kết quả của một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Theo báo chí Nga ngày 7/8, một vụ hỏa hoạn mạnh đã xảy ra cách đây khoảng một ngày tại khu vực thành phố Masyaf của Syria, cách khu vực triển khai hệ thống phòng không S-300 của Syria một khoảng cách ngắn, là kết quả của một đợt tấn công từ một máy bay không người lái cơ nhỏ.

Theo một số giả thiết, cuộc tấn công có thể được thực hiện bởi lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ để đáp trả cuộc ném bom của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga nhằm vào vị trí của họ.

Theo các chuyên gia Nga, ngoài thực tế là một đám cháy quy mô lớn bùng phát vào ban đêm, vụ việc này là một sự kiện đáng ngờ vì nằm ngay sát khu vực đặt các tổ hợp S-300 của Syria.

img

Tên lửa S-300 do Nga sản xuất và chuyển gia cho Syria - ảnh tư liệu.

Gần đó, hầu như không có nguồn nào có thể gây ra đám cháy lớn như vậy, điều này càng cho thấy sự thật rằng nó được gây ra một cách nhân tạo.

“Đám cháy có thể xảy ra do tác động của một thiết bị bay không người lái nhỏ, chẳng hạn như một chiếc UAV quadcopter.

Trên thực tế, chỉ cần thả một lượng đạn nhỏ là đủ để bắt đầu một đám cháy mạnh ở một khu vực khô hạn.

Ai quan tâm đến điều này? Rõ ràng, điều này có thể liên quan đến cả Thổ Nhĩ Kỳ và Israel, và hơn nữa, khả năng các lực lượng Israel đứng sau vụ này là khá nhỏ, mặc dù dựa trên nền tảng xuất hiện thông tin rằng quân đội Syria được phép sử dụng hệ thống phòng không S-300 của họ để chống lại Tel Aviv.

Đối với máy bay Israel, quân đội của người Do Thái cũng quan tâm đến tái bảo đảm an toàn mỗi khi chúng xuất kích - một chuyên gia Nga lưu ý trên báo Hàng không Chuyên nghiệp.

Hiện tại vẫn chưa rõ mối đe dọa xảy ra khi đám cháy tiếp cận vị trí của hệ thống phòng không S-300 là gì, tuy nhiên, vẫn chưa thể khoanh vùng đám cháy đang lan rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.