Thời sự

Hoả hoạn bùng phát tại phố cổ, 1 lính cứu hỏa bị ngạt khói

25/12/2014, 14:08

Khoảng 8h30 sáng nay (25/12), một ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ tầng 2 của ngôi nhà 4 tầng chuyên làm vàng mã tại số 81 phố Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Lực lượng cứu hỏa phải dùng thang để chữa cháy trên các tầng cao
Lực lượng cứu hỏa phải dùng thang để chữa cháy trên các tầng cao.

Ngọn lửa bùng phát từ tầng hai của một ngôi nhà chuyên sản xuất vàng mã trên phố cổ, nhanh chóng lan sang các tầng khác và một số nhà bên cạnh.

Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, ngay sau khi phát hiện ngọn lửa, họ đã hô hoán thông báo cho chủ nhân của ngồi nhà, tuy nhiên, vào thời điểm ấy, ngọn lửa đã nhanh chóng lan sang các tầng khác và cả một số ngôi nhà bên cạnh.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã huy động các xe chữa cháy cùng hàng chục lính cứu hỏa đến hiện trường, nhưng ngọn lửa chỉ được khống chế ở phía trước, còn phía sau vẫn tiếp tục cháy lan.

Gần 10h, khói bốc lên nghi ngút, nhiều người dân tập trung để theo dõi khiến tuyến phố này bị ùn ứ.

Nhiều đồ đạc trong cửa hàng ở số 81 Hàng Bồ - hoàn Kiếm - Hà Nội bị thuê rụi sau đám cháy
Nhiều đồ đạc trong cửa hàng ở số 81 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội bị thiêu rụi sau đám cháy

Những người có mặt trong ngôi nhà bị hỏa hoạn đã thoát ra ngoài an toàn, người dân ở các ngôi nhà bên cạnh cũng nhanh chóng sơ tán hàng hóa ra khỏi nhà theo hướng dẫn của lực lượng PCCC, tránh nguy cơ cháy lan.

Đến gần 11h, ngọn lửa cơ bản được khống chế nhưng khói vẫn bốc ra từ phía tầng 2 của ngôi nhà. Lực lượng cứu hỏa phải dùng thang và dẫn theo vòi cứu hỏa phun nước làm mát các đồ dễ cháy trong cơ sở sản xuất và bán hương.

Sau vụ cháy, rất nhiều đồ đạc trong căn nhà số 81 bị thiêu rụi, chủ yếu là các mặt hàng vàng mã dễ bắt lửa.

Một chiến sĩ cứu hỏa bị ngạt khói trong quá trình tham gia chữa cháy. Ảnh: VnExpress
Một chiến sĩ cứu hỏa bị ngạt khói trong quá trình tham gia chữa cháy. Ảnh: VnExpress

Lực lượng 113 và công an phường cũng có mặt tại hiện trường để hỗ trợ đảm bảo an toàn, lập hàng rào chắn các phương tiện di chuyển vào khu vực xảy ra đám cháy.

Được biết, trong quá trình dập lửa, 1 lính cứu hỏa bị ngạt khói đã được đưa đi cấp cứu. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Cường Nguyễn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.