Thời sự Quốc tế

Hỏa hoạn nghiêm trọng gần ga tàu ở Nhật: Điều tra khả năng cố ý phóng hỏa

17/12/2021, 10:37

Khả năng có ít nhất 27 người thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại một tòa nhà ở thành phố Osaka, miền Tây Nhật Bản.

Sở cảnh sát cứu hỏa thành phố Osaka nhận được báo cháy vào khoảng 10h20 (giờ địa phương) ngày 17/12.

Ngọn lửa bùng phát tại phòng khám ở tầng 4 của tòa nhà 8 tầng nằm trong khu giải trí và mua sắm gần ga tàu JR Osaka, theo Sky News.

Đến 10h45, lực lượng cứu hỏa đã nỗ lực dập tắt phần lớn đám cháy. Tuy nhiên, khoảng diện tích gần 20m2 đã bị thiêu rụi. Theo Sky News, các nạn nhân được phát hiện trong tình trạng suy tim/phổi.

img

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường. Ảnh - Kyodo

Vụ cháy xảy ra ngay sau khi phòng khám mở cửa hoạt động vào lúc 10 giờ sáng. Hình ảnh do đài truyền hình NHK ghi nhận cho thấy, cửa sổ tầng 4 nơi có phòng khám và phần mái của tòa nhà 8 tầng có khói bốc mù mịt, cửa sổ nhuốm màu đen kịt.

Cha của một bác sĩ vận hành phòng khám hiện vẫn không liên lạc được với con trai qua điện thoại.

“Khoảng trưa tôi nghe có tin cháy trên truyền hình và vô cùng kinh ngạc. Vợ tôi đã tới hiện trường nhưng chúng tôi vẫn không biết chuyện gì đang diễn ra. Tôi không thể liên lạc với con trai qua điện thoại”, ông nói.

img

Lực lượng cứu hỏa mất khoảng 30 phút mới dập tắt được đám cháy. Ảnh - Reuters

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây hỏa hoạn. Theo hãng thông tấn Kyodo News, cảnh sát Nhật Bản đang điều tra với nghi ngờ đây là vụ cố ý gây cháy. Nguồn tin của Kyodo cho biết đã có một người đàn ông cố tình phóng hỏa.

Song, tờ Yomiuri dẫn nguồn tin khác cho biết, có một cụ ông lớn tuổi mang theo túi chứa dung dịch gây cháy và bị rò rỉ dẫn đến hỏa hoạn. Tờ Mainichi đăng thông tin cho biết, cụ ông là bệnh nhân tại phòng khám nơi xảy ra vụ hỏa hoạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.