Xã hội

Hỏa hoạn thiêu rụi ngôi nhà sàn ở Sơn La

06/07/2019, 20:34

Một vụ hỏa hoạn vừa xảy ra trên địa bàn huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La khiến ngôi nhà sàn bằng gỗ cùng các vật dụng bị thiêu rụi hoàn toàn.

img
Hiện trường vụ hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà sàn

Chiều 6/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bạc Cầm Đoàn, Bí thư Đảng ủy xã Huy Bắc huyện Phù Yên (Sơn La) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ hỏa hoạn thiêu rụi một căn nhà sàn.

Theo đó, khoảng 15h ngày ngày 6/7, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà của gia đình ông Đinh Văn Nang, tại bản Tọ Thượng, xã Huy Bắc, huyện Phù Yên.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do cháu nhỏ ở nhà nghịch lửa tại đống rơm dưới sàn nhà. Ngọn lửa lan vào đống rơm và bắt lửa vào nhà khiến ngôi nhà sàn cùng các vật dụng, đồ đạc sinh hoạt trong gia đình bị thiêu rụi gần như hoàn toàn. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 100 triệu đồng, rất may không có thiệt hại về người.

Nhận được tin báo cháy, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng dân quân, công an viên và người dân tiến hành dập lửa, tránh lây lan ra diện rộng, đồng thời dọn dẹp hiện trường.

“Ban đầu, xã hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng để mua các vật dụng cần thiết, cùng với đó bà con nhân dân và chính quyền đã dựng một ngôi nhà bằng bạt để cho gia đình ở tạm. Hiện tại trên địa bàn xã Huy Bắc có rất nhiều hộ để những vật liệu dễ cháy, dễ bắt lửa như rơm, củi... mặc dù xã thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân không được để những vật liệu dễ cháy, dễ bắt lửa như rơm, củi... dưới gầm sàn để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra”, ông Đoàn cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.