Thời sự Quốc tế

Hoả hoạn trên tàu điện ngầm thủ đô Mexico City, 20 người bị ngạt khói

Hệ thống tàu điện ngầm ở thủ đô Mexico City đã gặp sự cố chập điện, khiến 20 người phải điều trị vì ngạt khói.

Theo Giám đốc hệ thống tàu điện ngầm Guillermo Calderon, sự cố chập điện đã dẫn đến hoả hoạn, hiện trường tràn ngập khói nhưng ngọn lửa đã nhanh chóng được dập tắt.

Các quan chức cho biết khoảng 20 người đang phải tiếp nhận điều trị, tuy nhiên không ai trong tình trạng nghiêm trọng.

Trong những tuần gần đây, một loạt sự cố đã xảy ra trong hệ thống tàu điện ngầm tại thủ đô Mexico khiến nhiều người hoài nghi về độ an toàn của hệ thống giao thông công cộng này. Sự cố chập điện xảy ra hơn 2 tuần sau vụ va chạm giữa 2 đoàn tàu khiến 1 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

img

Lực lượng cứu hoả có mặt tại hiện trường vụ hoả hoạn tàu điện ngầm. Ảnh - Reuters

Đây là vụ tai nạn nghiêm trọng nhất kể từ vụ tai nạn xảy ra vào tháng 5/2021, khi một đoạn đường sắt thuộc hệ thống tàu điện ngầm trên tuyến số 12 bị sập khiến 26 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Phản ứng lại, Mexico đã triển khai hàng nghìn thành viên của Lực lượng Vệ binh quốc gia để đảm bảo an ninh, an toàn cho hệ thống tàu điện ngầm.

Nhiều ý kiến chỉ trích ban điều hành hệ thống, cho rằng công tác bảo trì hệ thống không được đảm bảo.

Hệ thống tàu điện ngầm của Mexico City khánh thành vào năm 1969, dài 226 km với 195 ga trên 12 tuyến khác nhau. Giới chức ước tính hệ thống này đã thực hiện tổng cộng 837 triệu lượt hành khách vào năm 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.