Thời sự Quốc tế

Hoả hoạn trên tàu, hành khách hoảng loạn trèo cửa sổ nhảy xuống sông

22/07/2022, 09:47

Ngày 21/7 đã xảy ra sự cố cháy tàu hỏa tại bang Massachusetts, Mỹ khiến một số hành khách tìm cách nhảy từ cửa sổ toa tàu để thoát hiểm.

Theo thông báo của Cơ quan Quản lý Giao thông vịnh Massachusetts (MBTA), khói lửa bốc lên từ một toa tàu trên chuyến Orange Line khi chuẩn bị vào ga Assembly, thành phố Somerville sáng 21/7.

Các nhân viên MBTA đã hỗ trợ sơ tán 200 hành khách khỏi tàu. Tuy nhiên, một số hành khách trong lúc hỗn loạn đã nhảy khỏi cửa sổ toa tàu để thoát hiểm. Ít nhất 1 hành khách nhảy xuống sông Mystic và sau đó đã được giải cứu nhưng “từ chối” điều trị y tế.

Giám đốc MBTA Steve Poftak cho biết một thanh kim loại dưới gầm tàu bị lỏng và ma xát với đường ray dẫn đến tóe lửa và gây hỏa hoạn. MBTA cho biết không có ai bị thương và cơ quan này vẫn đang tiếp tục điều tra.

img

Hành khách trèo khỏi cửa sổ để thoát hiểm trong sự cố cháy toa tàu trên chuyến tàu Orange Line tại bang Massachusetts, Mỹ ngày 21/7.

Cô Jennifer Thomson-Sullivan, một hành khách có mặt trên tàu, cho biết khi tàu đang tiến tới cầu Dana, cô nghe thấy tiếng nổ và tàu đột ngột dừng lại.

“Tất cả mọi người đều nhảy lên và la hét. Tôi ngửi thấy mùi cháy khét, nhìn thấy khói và nghe thấy tiếng nổ. Lúc đó, tôi đã nghĩ là mình sẽ chết”, cô Thomson-Sullivan nhớ lại.

Cô Thomson-Sullivan cho hay nhiều người chạy tới cửa thoát hiểm, hợp sức cùng một người đàn ông mở cửa nhưng không thành công. “Anh ta đành từ bỏ việc mở cửa, chuyển sang đá vào cửa sổ và mọi người lũ lượt rời khỏi tàu bằng đường cửa sổ”, cô Thomson-Sullivan nói.

Nhiều đoạn video quay hiện trường được đăng trên mạng xã hội cho thấy hành khách tìm cách giúp nhau nhảy từ cửa sổ để thoát khỏi toa tàu.

Ban đầu cô Thomson-Sullivan cũng định theo các hành khách khác nhảy khỏi cửa sổ nhưng từ bỏ khi nhận ra sẽ phải nhảy từ độ cao vài mét.

Sau đó, nhân viên phục vụ trên tàu hô hào hành khách ở lại trên toa rồi cùng mọi người mở cửa thoát hiểm và hướng dẫn hành khách sơ tán. Nhân viên cứu hỏa nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

MBTA cho biết Cục Vận tải Liên bang Mỹ (FTA) và Cục An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) đã nhận được thông báo về sự việc.

img

Nhiễm Covid-19, ông Biden chia sẻ video từ phòng cách ly, trấn an người dân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.