Hậu trường sao

Hoa khôi bóng chuyền Thu Hoài chưa mảnh tình vắt vai, từ chối mọi quảng cáo

09/05/2020, 14:20

Nguyễn Thu Hoài là cái tên nổi bật trong làng bóng chuyền Việt Nam không chỉ nhờ tài năng mà còn bởi sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp.

img
Thu Hoài sở hữu gương mặt đẹp, rạng ngời

Cô quan niệm rằng, phụ nữ hiện đại muốn có chỗ đứng trong xã hội thì không thể chỉ dựa vào nhan sắc.

Quá tam ba bận

Nhắc đến Nguyễn Thu Hoài, người yêu bóng chuyền Việt Nam hẳn ai cũng biết. Cô gái quê Thái Bình luôn nổi bật trên sân nhờ vẻ ngoài duyên dáng cùng khả năng chuyền hai cực tốt. Cô cũng là vận động viên bóng chuyền đầu tiên của Việt Nam nhận danh hiệu “Chuyền hai xuất sắc” ở một giải Đông Nam Á cấp độ tuyển trẻ.

Con đường đến với bóng chuyền của nữ tuyển thủ sinh năm 1998 tương đối bằng phẳng. Cô tham gia đội bóng chuyền của trường năm lớp 6, gây ấn tượng với chiều cao vượt trội so với đồng đội (1m68) và gần như ngay lập tức được các thày cô của bộ môn bóng chuyền, Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể thao Thái Bình nhắm trúng. Hay tin, Hoài vui lắm bởi cô thích chơi bóng chuyền từ nhỏ. Tuy nhiên, cả ba lần ban huấn luyện về tận nhà tuyển quân bố mẹ Hoài đều không đồng ý, muốn con gái tập trung vào việc học văn hóa để sau này đỡ vất vả.

Những tưởng cô sẽ phải gác lại ước mơ chơi bóng chuyền chuyên nghiệp thì bỗng bố mẹ lại đổi ý khi có một thày ở đội bóng chuyền Vĩnh Phúc tìm tới. Khỏi cần nói cũng hiểu Thu Hoài vui tới cỡ nào, vậy là cô nữ sinh lớp 6 sửa soạn lên đường tới một nơi xa lạ để theo đuổi giấc mơ. “Lúc ở nhà thì háo hức lắm, tới nơi thấy các bạn, các anh chị tập luyện lại càng háo hức. Nhưng khi mẹ với bác về thì tôi lại khóc tu tu vì cảm giác trống trải, nhớ nhà”, nữ tuyển thủ chia sẻ.

Sau đúng 2 năm, Hoài được đội Ngân hàng Công thương chiêu mộ và cũng rất nhanh cô góp mặt ở các đội tuyển trẻ quốc gia. Với tiền đề như vậy, nhiều người dự đoán sự nghiệp của Thu Hoài cứ thế bon bon nhưng cũng có giai đoạn chân dài sinh năm 1998 chững lại do không được thi đấu nhiều ở cả CLB lẫn đội tuyển.

“Sau giải U23 châu Á 2017, tôi gặp nhiều khó khăn khi chỉ là phương án dự bị, dẫn tới chán nản. Rất may thầy Kiệt (HLV Nguyễn Tuấn Kiệt của đội Ngân hàng Công thương) luôn quan tâm động viên, giúp tôi lấy lại cân bằng. Bên cạnh đó, thầy luôn tạo áp lực buộc tôi phải hoàn thiện mình trên sân. Ngoài ra, gia đình cũng là điểm tựa để tôi vững vàng bước tiếp. Nhờ vậy tôi mới có thể bứt lên, trưởng thành hơn và dần khẳng định mình”, Thu Hoài kể.

Giờ đây, Thu Hoài đã có vị trí vững chắc ở CLB lẫn đội tuyển nhưng cô cho rằng, bản thân vẫn cần nỗ lực bởi nếu bằng lòng sẽ bị tụt lại: “Tôi nghĩ theo nghiệp thể thao giống như nước ở con suối, luôn luôn phải chảy, không ngừng nghỉ. Khi không thể thi đấu nữa thì cũng coi như đã tới được nơi nước lặng. Tôi chưa là gì so với các đàn chị nên mục tiêu trong tương lai vẫn là rèn luyện để hoàn thiện bản thân”.

Đánh giá về cô gái quê Thái Bình, chuyên gia Nguyễn Lưu không tiếc lời khen ngợi: “Hoài là tay chuyền hai cực kỳ triển vọng. Với môn bóng chuyền, chuyền hai giống như linh hồn của đội và ở những giải đấu gần đây, đặc biệt là SEA Games 30, Hoài đã chơi rất tốt. Cái may của em là đứng trong một tập thể mạnh, có HLV trưởng từng là chuyền hai xuất sắc. Tôi tin nếu đi đúng hướng, Hoài còn nhiều tiềm năng để phát triển thành ngôi sao”.

Theo đuổi hình mẫu tài sắc vẹn toàn

img
Thu Hoài trên bục nhận huy chương bạc môn bóng chuyền nữ tại SEA Games 30

Ở tuổi 22, Thu Hoài là niềm hi vọng của bóng chuyền nữ Việt Nam. Cô cũng được giới mộ điệu gọi với cái tên thân thương “hoa khôi bóng chuyền”. Thực tế, cô từng đoạt danh hiệu Hoa khôi áo dài trong một cuộc thi sắc đẹp diễn ra năm 2016. Tuy nhiên, nữ VĐV quê Thái Bình cho rằng, nhan sắc không phải là thứ có thể giúp định danh một người phụ nữ.

“Tôi sẽ chẳng là gì nếu không thể hiện tốt trên sân. Là một VĐV, yếu tố chuyên môn là điều tôi quan tâm nhất. Con gái ai cũng thích được khen xinh nhưng tôi cố gắng không vì những lời khen đó mà xao nhãng việc tập luyện, thi đấu. Tôi cũng cho rằng, phụ nữ hiện đại phải đủ tài và sắc thì mới có chỗ đứng trong xã hội”, Hoài bộc bạch.

Quan niệm như vậy nên cô gái quê lúa gần như từ chối tất cả những lời mời quảng cáo hay bất cứ hoạt động nào của giới showbiz. Toàn bộ thời gian cô dành cho công việc, những lúc rảnh rỗi cô tranh thủ học tiếng Anh nhằm nâng cao kiến thức. “Tôi đang tập trung để luyện thi bằng Ielts. Tôi không có thói quen làm nhiều thứ cùng một lúc mà dồn sức cho từng mục tiêu một, như vậy mới hiệu quả. Ngoại ngữ không bao giờ thừa nên tôi đầu tư trước”.

Thể thao là một nghề rất đặc thù, ngốn nhiều thời gian và việc sinh hoạt, ăn uống đều tập trung theo đội. Vì thế, Hoài tự nhận điểm yếu của cô là nữ công gia chánh. “Không phải tôi không thích nữ công nhưng thời gian quá hạn hẹp. Ở đội không phải nấu ăn, về nhà cũng vậy nên tôi chỉ làm được mấy món ăn cơ bản. Việc may vá lại càng hạn chế. Tuy nhiên, trước khi kết hôn, tôi sẽ học một khóa nữ công”, cô gái 22 tuổi cười nói.

Nhân chuyện lập gia đình, khá bất ngờ khi Hoài cho biết, cô chưa có mảnh tình nào vắt vai. Cô cũng cho hay, mình không đưa ra tiêu chuẩn gì quá khắt khe, chỉ cần hiền lành, biết quan tâm và thấu hiểu: “Nghiệp thể thao buộc tôi phải vắng nhà thường xuyên, nếu người đàn ông không chấp nhận và chia sẻ được điều này thì rất khó hòa hợp chứ chưa nói tới việc xây dựng hạnh phúc gia đình”.

Niềm tự hào của gia đình

Chia sẻ về cô con gái, ông Nguyễn Đình Phiến không giấu được sự tự hào từ trong giọng nói: “Ngày Hoài đòi theo bóng chuyền, vợ chồng tôi cũng chỉ tặc lưỡi chiều con cho thỏa đam mê chứ không dám nghĩ con có được như ngày hôm nay. Tôi vẫn nói rằng, gia đình tự hào về con nhưng con không nên lấy đó để tự gây áp lực cho mình. Dù con thành công hay thất bại, gia đình luôn là nơi bình yên để con trở về”.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Non nhắn nhủ, chỉ cần con được bình an là bà đã cảm thấy mãn nguyện: “Con cái dù lớn khôn tới đâu, nổi tiếng tới đâu cũng luôn bé bỏng trong mắt cha mẹ. Tôi không mong con thành ông này bà nọ mà chỉ muốn con có cuộc sống yên ổn. Vợ chồng tôi ở nhà buôn bán lặt vặt cũng đủ đồng ra đồng vào, không phải phiền đến con nhưng cũng không giúp gì được. Hi vọng em nó biết chi tiêu tiết kiệm để tự lo cho tương lai”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.