Trong nước

Hoa khôi Thúy Hiền, Kim Huệ làm gì sau giải nghệ?

20/02/2015, 16:28

Họ là những “sao” thể thao xinh đẹp và từng có sự nghiệp lẫy lừng.

461
Thúy Hiền

Nữ hoàng wushu đi bán đồ điện tử

Là nhà vô địch thế giới đầu tiên và trẻ nhất của thể thao Việt Nam với ngôi vô địch giải 1993 khi mới 14 tuổi, Thúy Hiền sở hữu một bộ sưu tập độc nhất vô nhị, trong đó có tới 7 HCV thế giới, 8 HCV SEA Games. Võ sĩ wushu xinh đẹp đất Hà Thành đã vươn tới đỉnh cao nhất với danh hiệu nữ VĐV hay nhất thế kỷ 20 cùng hàng loạt thành quả xứng đáng như được tặng một căn hộ chung cư ngay trung tâm thành phố, làm đại diện hình ảnh cho nhiều thương hiệu quốc tế...

Những năm 1990, cô gái tuổi Kỷ Mùi đã góp công lớn khiến sự nhìn nhận của xã hội, nhất là giới trẻ về thể thao khác hẳn. Cả một phong trào học võ, tập thể thao, hay đơn giản hơn là mốt tóc “kiểu Thúy Hiền” đã trở nên rộng khắp cả nước chính nhờ ngôi sao nhỏ bé này.

Chia tay thảm đấu năm 2005, tưởng như Thúy Hiền đã chuyển hẳn sang showbiz, không chỉ bởi Anh Tú, chồng chị khi đó là một thành viên của ban nhạc đình đám “Quả Dưa Hấu” mà quan trọng hơn bản thân có đầy đủ khả năng và lợi thế. Cựu tuyển thủ náo nức với các dự án ca nhạc và đóng phim. Thực tế, chị cùng chồng đã ra được vài MV riêng chất lượng. Mọi người đều bất ngờ một cách thú vị trước giọng hát ngọt ngào cùng năng lực trình diễn của Hiền. Đến vai chính trong bộ phim truyền hình dài tập “Đêm mưa” gây tiếng vang, chị chính thức khẳng định được vị thế của mình.

Chỉ có điều, duyên showbiz khởi đầu đầy hứa hẹn của Hiền đã khép lại nhanh chóng cùng với rạn nứt ngày một lớn giữa hai vợ chồng, đến mức không thể hàn gắn nổi. Hạnh phúc đổ vỡ, người đẹp wushu nhận nuôi hai con gái và lại phải bắt đầu một hành trình mới nhọc nhằn với lựa chọn là kinh doanh. Hiền đã mở shop quần áo thời trạng chuyên cho phụ nữ và trẻ em, với nguồn hàng do chị trực tiếp lặn lội sang tận Trung Quốc, Thái Lan tìm chọn nhập về. Nhờ xuất hiện đúng thời điểm vào cuối năm 2006, sản phẩm lại tốt, đẹp, đa dạng, thêm danh tiếng của bà chủ trẻ, nên shop Nhi của Hiền rất đắt khách, sau mấy tháng có thêm cơ sở 2. Trong suốt mấy năm, shop Nhi là “điểm đến” quen thuộc cho các khách hàng trẻ và bình dân tại Hà Nội, mang về lợi nhuận đủ cho mẹ con Hiền sống ổn.

Gần đây, nhận thấy “trận địa” cũ có phần bão hòa, Hiền quyết định nhượng lại shop để hướng sang một lĩnh vực khác là xuất nhập thiết bị điện tử an ninh gia đình. Hoàn toàn mới, lại đòi hỏi vốn lớn nên chị phải đầu tư rất nhiều về thời gian, công sức và kinh phí. Được cái, nhờ cái duyên cùng sự tháo vát, bắt đúng nhu cầu thị trường, cựu vô địch thế giới tiếp tục thành công. Quan hệ mở rộng và tất nhiên mức lợi nhuận cũng cao hơn hẳn. Không bao giờ nhận mình là doanh nhân, hiện tại Thúy Hiền đang sống yên bình, thanh thản, phần nào đó khá lặng lẽ bên cạnh hai cô con gái cùng cả tình yêu mới giấu kín của mình.

462
Kim Huệ

Hoa khôi bóng chuyền “bén duyên” cùng cắt tóc

Có thể coi cựu đội trưởng ĐTQG bóng chuyền nữ Kim Huệ là “sao” thứ hai đúng nghĩa sau đàn chị Thúy Hiền, thậm chí như cách ví von bây giờ còn “hot” hơn nhiều. Trong thời đỉnh cao, một mình phụ công từng ba lần đoạt giải Hoa khôi tại các giải bóng chuyền quốc tế, đủ sức tạo nên những cơn sốt bóng chuyền hầm hập từ nhà thi đấu cho đến màn hình. Khán giả náo nức đến sân, doanh nghiệp sẵn sàng tài trợ nhiều khi cũng chỉ đơn giản “có Kim Huệ trong đội hình”. Một công ty Than ở Quảng Ninh từng chi tiền tỷ mời ĐTVN về dự 1 trận đấu giao hữu chỉ để đáp ứng nhu cầu của công nhân, người dân “được thấy trực tiếp Huệ” làm nên cảnh tắc đường tới cả chục cây số.

Nể phục sự tự chủ và sức vươn lên của Kim Huệ, nhiều đồng đội trêu thay vì dễ dàng làm vợ một đại gia nếu muốn, giờ bà mẹ một con Kim Huệ sắp tự mình thành doanh nhân “cỡ bự” với một hạnh phúc viên mãn.

Huệ cũng từng vài lần bước lên sàn catwalk theo kiểu trình diễn thử và hiệu quả thật, rồi được không ít đại gia, doanh nhân săn đón một cách nghiêm túc. Có nghĩa là, chỉ cần người đẹp muốn, cuộc đời sẽ bước ngay sang trang mới. Thế nhưng, đến năm 2007, tuyển thủ SN 1982 đã khiến tất cả phải bất ngờ vì bước lên xe hoa cùng người bạn trai cùng tuổi không liên quan gì đến thể thao, công danh sự nghiệp cũng chẳng có gì quá đặc biệt, chỉ kinh doanh nhỏ.

Kể từ đó, cùng với việc vẫn tập luyện thi đấu như bình thường, Huệ bắt đầu cùng chồng bước vào một cuộc chinh phục mới trên thương trường. Do ít vốn, thiếu kinh nghiệm, nên hồi đầu, vợ chồng Huệ xoay đủ kiểu mà vẫn bất thành, ngoại trừ quán cà phê ổn định nhanh chủ yếu nhờ khách quen. Phải đến khi tìm đến một “mảng” mới, rất độc là cắt tóc và xăm nghệ thuật, tình thế mới đột phá hẳn. Sau thời gian tự mày mò học và làm, hai vợ chồng Huệ đã sang tận Thái Lan để liên doanh với một trung tâm hàng đầu tại đây. Với kiểu mẫu phong phú, hiện đại, kỹ thuật cao, liên tục đổi mới, lại có sự tham dự trực tiếp của các chuyên gia ngoại, cửa hiệu cắt tóc và xăm nghệ thuật của vợ chồng Huệ đã có hai chi nhánh rất ăn khách. Từ đầu năm nay, Huệ còn mở thêm một hệ thống bán hàng trực tuyến trên mạng của riêng mình, với các sản phẩm quần áo, giầy, mỹ phẩm chất lượng cao ngoại nhập.

463
 

Đau khổ và đau đáu với thể thao

Thành đạt trên nghiệp kinh doanh - lĩnh vực đang nuôi sống mình và cả gia đình song cả Thúy Hiền và Kim Huệ đều tự nhận mình luôn... đau khổ và đau đáu với thể thao.

Họ đau khổ theo đúng nghĩa đen, với những chấn thương tai ác và dai dẳng từ những năm tháng dài lăn lê bò toài trên thảm đấu mà giờ mỗi khi trái nắng trở trời lại lãnh đủ. Với Hiền là chứng đau dạ dày, thần kinh tọa mãn tính, cùng chấn thương đốt sống cổ, sống lưng, chân. Huệ có đỡ hơn, song cũng mang thương tích nặng ở lưng, chân, tay.

Đau khổ mà cả hai vẫn đau đáu, bởi thể thao là đam mê, ký ức đã ăn vào máu. Thực tế, suốt 10 năm qua, Hiền vẫn là một huấn luyện viên, trọng tài của wushu Hà Nội, chuyên trách mảng phát hiện, đào tạo võ sĩ trẻ. Dù bận đến đâu, cứ vào mỗi buổi chiều, chị lại có mặt ở nhà thi đấu miệt mài đào luyện cho các học trò. Hiền còn hướng cho hai cô con gái của mình theo nghiệp võ. Còn Huệ, giờ vẫn đang làm thầy kiêm cầu thủ trụ cột ở đội bóng Ngân hàng Công thương Việt Nam. Chị vừa lập kỷ lục là cầu thủ duy nhất dự 17 mùa giải VĐQG liên tiếp và là một trong hai người tham gia 6 kỳ SEA Games.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.