Bất động sản

Hòa Lạc Charm Villas: Dự án “ma” được rao bán rầm rộ

16/11/2020, 18:05

Hòa Lạc Charm Villas tại Quốc Oai, Hà Nội được rao bán rầm rộ nhưng địa phương khẳng định không có dự án này trên địa bàn.

img
Dự án "ma" Hòa Lạc Charm Villas được rao bán rầm rộ

Ngang nhiên xẻ đồi, rao bán dự án "ma"

Báo Giao thông nhận được phản ánh của người dân thôn Đồng Chằm, xã Đông Xuân, Quốc Oai, Hà Nội về tình trạng khai thác đất đồi, lập dự án "ma" với tên gọi Hòa Lạc Charm Villas.

Theo tìm hiểu của PV, trên nhiều trang mạng xã hội, diễn đàn BĐS hay sàn thương mại, dự án này được giới thiệu hoành tráng như một khu nghỉ dưỡng lý tưởng, kêu gọi mua đầu tư với nhiều lời mời hoa mỹ như: Ngay gần đường quy hoạch rộng 40 mét kết nối các khu vực, lưng tựa núi, mặt hướng đồi với độ dốc thoai thoải, hai mặt tiền, nhiều công năng sử dụng: Villa, Homestay, Secondhome…

Trong vai một nhà đầu tư, PV Báo Giao thông liên hệ vào số máy 0967 211 *** để sẵn trên nội dung quảng cáo; Đầu dây bên kia hồ hởi tư vấn: Hòa Lạc Charm Villas do Xanh Group là chủ đầu tư; Tổng dự án có 36 lô đất nền; Diện tích 100 – 138m2; Giá bán dao động từ 15 đến 17 triệu đồng/m2.

Khi hỏi về chủ đầu tư và pháp lý dự án, nhân viên này khẳng định có đầy đủ pháp lý, sổ đỏ trao tay nhưng không đưa ra bất kỳ giấy tờ nào và cũng không giới thiệu được chủ đầu tư ngoài cái tên vắn tắt Xanh Group.

Ghi nhận thực tế, khu vực được giới thiệu là dự án Hòa Lạc Charm Villas nằm lọt lỏm dưới chân một quả đồi đã bị khoét nham nhở. Xung quanh là những bức tường đất dựng đứng, không có bất kỳ bờ kè hay giải pháp an toàn. Bằng mắt thường cũng có thể thấy, nguy cơ sạt lở có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhất là trong mùa mưa bão.

Trao đổi nhanh qua điện thoại (ngày 16/11), ông Bùi Tiến Linh, Chủ tịch UBND xã Đông Xuân cho PV Báo Giao thông biết, xã đã có báo cáo gửi Uỷ ban nhân dân huyện Quốc Oai về việc này. Hiện nay huyện đang yêu cầu báo cáo thêm.

Được biết, trong báo cáo gửi huyện Quốc Oai về việc các cá nhân tự lập dự án nhà ở quảng cáo trên mạng để thu hút đầu tư, Uỷ ban nhân dân xã Đông Xuân khẳng định, trên địa bàn không có dự án Hoà Lạc Charm Villas by Xanh Group như quảng cáo. Xã Đông Xuân thông báo và đề nghị bà con trong và ngoài địa phương, khi nhận chuyển nhượng cần phải tìm hiểu các thông tin đất đai có liên quan.

Sai phạm vì sao không bị xử lý?

Trước đó (7/2020), báo chí cũng đã phản ánh, chính lại khu đất này đã xảy ra tình trạng khai thác, vận chuyển đất trái phép.

img
Ảnh khai thác đất trái phép trước đó

Theo phản ánh, hàng ngày tại khu vực thôn Đồng Chằm luôn có khoảng 3 chiếc máy cuốc, múc cùng đoàn xe tải vận chuyển đất trái phép đi tiêu thụ. 2 điểm tập kết chính của đoàn xe này là bãi tạm ngay khu vực đầu thôn Đồng Chằm và điểm thứ hai tại khu vực Km2 đường Đại lộ Thăng Long kéo dài, đoạn qua cầu Tiến Xuân, xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất.

Ông Bùi Tiến Linh, Chủ tịch UBND xã Đông Xuân cho biết, thôn Đồng Chằm không có đơn vị hay cá nhân nào được cấp phép khai thác, vận chuyển đất ra ngoài tiêu thụ. Tuy nhiên, các đối tượng làm trộm ban đêm nên khó xử lý?!

Trước đó không lâu (17/3/2018), tại khu vực này, một chiếc xe ben trong quá trình khai thác, vận chuyển đất trái phép đi tiêu thụ đã bị đất sạt lở vùi lấp, tài xế tử vong tại chỗ.

Ông Đỗ Huy Chiến, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai thời điểm đó cho biết, UBND huyện đã yêu cầu Công an, Thanh tra giao thông và lãnh đạo các xã chịu trách nhiệm ngăn chặn toàn bộ việc khai thác trái phép trên toàn địa bàn huyện, tăng cường kiểm tra, rà soát các mỏ đất khai thác trái phép để xử lý. Đồng thời tổ chức thanh tra, kiểm tra toàn bộ khu vực về việc sử dụng đất.

Thế nhưng, sau hơn 2 năm, nơi này đã mọc lên một dự án "ma", tự do làm đường, san nền ngay trước mắt chính quyền địa phương.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.