Thị trường

Hoa lê rừng giá chục triệu "đổ bộ" thủ đô sau Tết

22/02/2019, 12:02

Những cành lê rừng có giá lên tới cả triệu đồng đang được người dân săn tìm trưng bày thay đào, quất sau Tết.

img
Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đã trôi qua hơn nửa tháng, nhưng dọc theo con đường Lạc Long Quân, Âu Cơ…hay chợ Quảng An (Hà Nội), các gian hàng bán hoa lê rừng vẫn thu hút người dân tới mua, chụp ảnh.
img
Tại khu vực chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội), những cành lê rừng bày bán tại đây được các lái buôn đặt mua ở các tỉnh miền núi phía Bắc như: Lạng Sơn, Sơn La…
img
Mỗi cành lê có giá từ 300.000 đồng đến hàng chục triệu đồng từ vào nhu cầu của khách hàng.
img
Ông Nguyễn Đình Quý (64 tuổi), người có nhiều năm kinh doanh hoa lê rừng tại chợ Quảng An cho biết, năm nay, do thời nắng ấm nên hoa lê bung nở sớm hơn. Khoảng thời gian khách đến mua nhiều nhất là vào dịp ngay sau Rằm tháng Giêng, đặc biệt trong những ngày cuối tuần.
img
Theo những người bán, trong thời tiết nắng nóng, mỗi ngày cần phải tưới nước từ 5-6 lần để cành lê giữ được đủ ẩm.
img
Thời điểm này, khi hoa đào đã tàn, quất đã rụng quả cũng là lúc người dân thủ đô muốn mang về trang trí cho gia đình sắc trắng của hoa lê.
img
Bà Nguyễn Thị Huệ, chủ một gian hàng trên đường Lạc Long Quân cho hay, giống như đào rừng, những cành lê rừng có dáng độc, thế cổ, thân mốc, sai lộc, nhiều nụ, hoa được coi là đẹp và được giá.
img
Thú chơi hoa lê rừng dịp sau Tết bắt đầu xuất hiện từ khoảng vài năm trở lại đây tại Hà Nội và ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Đây là loại hoa lâu tàn, với cành có nhiều nụ có thể trưng 1 - 2 tháng.
img
Luôn bị luôi cuốn bởi vẻ đẹp của loài hoa này, bà Vũ Thanh Châu (Hà Nội) quyết định mua ba cành lê trắng với giá 1 triệu đồng về trưng trong nhà.
img
Sắc trắng tinh khôi của hoa lê giúp lưu giữ lại không khí mùa xuân trong mỗi gia đình.
img
Không chỉ “đơm hoa”, những cành lê rừng cũng đã “kết trái”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.