Showbiz

Hòa Minzy: Sao cứ để mãi danh "Hòa Sorry”?

30/07/2020, 06:00

6 năm tham gia làng giải trí, Hòa Minzy vẫn chưa thận trọng trong hành động của mình trước công chúng.

img
Ca sĩ Hòa Minzy bị phạt 7,5 triệu vì lan truyền tin giả

Liên quan tới việc chia sẻ thông tin giả phát ngôn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, ca sĩ Hòa Minzy đã bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phạt 7,5 triệu đồng. Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, nữ ca sĩ đã nhận sai khi chia sẻ phát ngôn giả mạo và xin nộp phạt theo quy định.

Trước đó, ngay sau khi biết thông tin mình chia sẻ là giả mạo, Hòa Minzy đã xóa dòng trạng thái và thừa nhận bản thân đã bất cẩn khi lan truyền tin tức giả mạo trên mạng xã hội. Cô cho biết với vị trí là một nghệ sĩ, cô cần có trách nhiệm đưa ra lại thông tin chính xác cho người đọc.

Lại một lần nữa, Hòa Minzy nhận sự chỉ trích của cộng đồng mạng bởi những hành động thiếu suy nghĩ kỹ càng của mình, nhất là trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang có những thay đổi xấu. Việc lan truyền bất cứ thông tin nào lúc này về dịch bệnh đều gây hoang mang nên người dùng mạng phải kiểm tra kỹ thông tin trước khi đăng tải. Trong khi đó, cô là một người nổi tiếng nhưng lại quá bất cẩn.

Gia nhập làng giải trí đã 6 năm nhưng có thể nói trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật của mình, giọng ca gốc Bắc Ninh đã không ít lần phải lên tiếng xin lỗi trước những hành động mà mình làm. Đó là khi cô đáp trả fan gay gắt khi fan có thiện chí góp ý cho sản phẩm mới, rồi có thái độ lạnh lùng khi để mặc trưởng FC quát mắng thành viên, hay lạm dụng mối quan hệ để vào khu riêng tư của nghệ sĩ trong sự kiện Soribada…

img
Hòa Minzy được đặt biệt danh là "Hòa Sorry"

Thế rồi một lần nữa, cô lại vẫn chưa thể thoát khỏi biệt danh đầy tính mỉa mai mà dân mạng dành cho mình: Hòa Sorry. 6 năm, có vẻ là một thời gian chưa đủ dài đối với Hoà Minzy để cô thực sự cẩn trọng trong mỗi hành động của mình, với ý thức là một người của công chúng. Hòa Minzy cứ làm, rồi lại xin lỗi.

Và dù có cố gắng tới mức nào, cô vẫn luôn đứng trước lằn ranh thích – ghét của công chúng. Người hâm mộ của cô đông đảo, antifan cũng chưa bao giờ thiếu nên mỗi hành vi cử chỉ của nữ ca sĩ đều bị “soi” triệt để.

Tất nhiên, trong việc chia sẻ thông tin giả về Covid-19, Hòa Minzy có lỗi nhưng cũng có người bày tỏ sự thông cảm cho ý tốt của cô, chỉ vì muốn nhắc nhở mọi người cùng có ý thức đề phòng dịch bệnh. Bởi ngoài cô, đã có rất nhiều người cũng đăng tải thông tin giả này trên khắp mạng xã hội với mong muốn cảnh báo người dân không chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Chỉ có điều, Hòa Minzy khác với số đông ấy. Cô là nghệ sĩ có lượng người hâm mộ không nhỏ. Mà nghệ sĩ càng được nhiều khán giả mến mộ bao nhiêu, trách nhiệm về phát ngôn của mình càng phải chuẩn mực bấy nhiêu.

Là một người của công chúng, giọng ca của “Không thể bên nhau suốt kiếp” lại càng cần là người cẩn trọng trong mọi hành vi của mình. “Tấm gương” về đưa thông tin giả của Đàm Vĩnh Hưng và Ngô Thanh Vân trong dịch Covid-19 lần trước vẫn còn, nhắc nhở các nghệ sĩ luôn phải thận trọng tối đa trước mỗi thông tin mà mình truyền tải tới công chúng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.